‘ฟ้า-ยงวรี เผยเครียดกดดันกับบทนาง ‘พิม’ ใน ‘ขุนแผน ฟ้าฟื้น’

ทั้งเก่งทั้งสวยแถมมีดีกรีว่าที่นักบินหญิงเร็วๆนี้พ่วงมาด้วยสำหรับนักแสดงสาวหน้าคม “ฟ้า-ยงวรี งามเกษม” หลังเปิดตัวสุดฮือฮานั่งแกร้บแท็กซี่สมัยอโยธยาเปิดตัวผลงานการแสดงภาพพยนตร์ของเธอเป็นครั้งแรกในบทนาง “พิม” ประกบพระเอกหนุ่มสุดฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “ฟิลลิปส์ ทินโรจน์” ให้กับภาพยนตร์แนว แอ๊คชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซี แอดเวนเจอร์ ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง “ขุนแผน ฟ้าฟื้น” ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย “ก้องเกียรติ โขมสิริ” ภายใต้สังกัด บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด  และ บริษัท บีฮีมอธ แคปปิตอลจำกัด ล่าสุดเธอแอบเผยถึงบทนี้ที่สุดกดดันทำเอาเครียดจนน้ำตาแตกขณะถ่ายทำ โดย “ฟ้า ยงวรี” เผยถึงคาแร็คเตอร์บทนางพิมที่ทำให้เธอต่อมน้ำตาแตกว่า

“ตื่นเต้นค่ะแล้วก็ไม่เคยคิดว่าจะได้มีโอกาสมาเล่นภาพยนตร์เลย เล่นละครมาแล้ว แต่ว่าก็ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตวันนึงจะได้มารับบท พิม ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ปลื้มและดีใจมาก สำหรับบทพิมนั้นคาแร็คเตอร์จะเป็นลูกสาวของขุนนางชั้นสูง เป็นคนเฉลียวฉลาด ช่างเจรจา จะมีนิสัยแก่นกว่าผู้หญิงไทยในยุคเดียวกัน และยังเป็นเจ้าของห้องเสื้อ มีความชำนาญในงานเย็บปักถักร้อย เป็นผู้หญิงที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่กลัวสิ่งแปลกใหม่ ชอบเสี่ยง และทดลองชีวิตไปเรื่อย ๆ โดยไม่สนกับขนบประเพณีของสังคม บทพิมในเรื่องนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากในวรรณคดี เป็นจินตนาการของพี่โขม(ผกก.) พิมในเรื่องเป็นคนที่สมัยใหม่มาก ๆ ยิ่งเรื่องของความคิดจะไม่ได้เป็นผู้หญิงไทยจ๋าอะไร จะมีความเป็นแบบเปิดกว้างกว่าพิมเวอร์ชั่นเดิม บุคลิกจะเป็นผู้หญิงแข็งแกร่ง ขี่ม้าเป็น ตีกลองเป็น ร้องเพลงร็อคเป็น เที่ยวผับเป็น เต้นเป็น อะไรอย่างนี้ แต่สำหรับฟ้าการมารับบทนี้กับภาพยนตร์ครั้งแรก ยอมรับว่า เครียดกดดันค่ะ ร้องไห้เลย คือในเรื่องพิมต้องขี่ม้าเป็น ก่อนเล่นฟ้าต้องไปเรียนขี่ม้า เรียนตีกลอง เรียนอะไรที่ตัวเองทำไม่เป็นค่ะ จำได้ว่าวันสุดท้ายที่ไปเรียนขี่ม้า ร้องไห้เลย เพราะเครียดมาก มันกดดันด้วย เพราะเรารู้สึกว่ากองมันไม่รอใคร ถ่ายก็ต้องทำให้ได้จะมาแบบมีอุปสรรคไม่ได้อะไรอย่างนี้ค่ะ เราก็เลยกดดันตัวเองมาก แต่สุดท้ายก็ขี่ได้รู้สึกหายใจโล่งมาก เพราะนักแสดงทุกคนทุ่มเทมากและฟ้าก็ยังใหม่กับหนัง โชคดีตอนเล่นได้พี่โอ้ช่วย คือพี่โอ้เป็นคนที่ทำให้การทำงานของฟ้าง่ายขึ้นมาก พอเข้าฉากกับพี่โอ้แล้วเหมือนเราไม่ต้องรับมือคนเดียวค่ะ เหมือนมีคนมาคอยแบ่งเบา มาคอยทำทุกอย่างให้ง่ายขึ้นไปหมดเลย ฟ้าก็ขอฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของฟ้าไว้ด้วยนะคะ อยากให้ทุกคนได้ชมกันเต็มอิ่มทุกอารมณ์ ทั้งแอ๊คชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซี แอดเวนเจอร์ ดูได้ทุกเพศทุกวัยนะคะ 10 ตุลาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ค่ะ”

ติดตามพิสูจน์ผลงานการแสดงครั้งแรกของสาว “ฟ้า-ยงวรี” ในบทนาง “พิม” จากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “ขุนแผน ฟ้าฟื้น” ได้ทุกโรงภาพยนตร์ 10 ตุลาคมนี้ ทั่วประเทศ

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่