“ลาบานูน” ใส่ไม่ยั้งใน MV “ท้าพายุ” เสื้อผ้า หน้าผมจัดเต็ม

ไม่เคยทำให้ผิดหวัง สำหรับวงร็อกรุ่นใหญ่ LABANOON (ลาบานูน) แห่งค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่ไม่ว่าจะปล่อยมิวสิกวิดีโอมากี่เพลง ก็ได้รับกระแสความนิยมถล่มทลาย การันตีได้จากยอดวิวที่พุ่งสูงทะลุเพดานในทุกเพลง

ล่าสุดได้ฤกษ์ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง “ท้าพายุ” ซิงเกิลที่ 5 จากอัลบั้ม Delivery (เดลิเวอรี่) ออกมาให้กำลังใจคนสู้ชีวิตกันเป็นที่เรียบร้อย สร้างความฮึกเหิมให้กับคนที่กำลังประสบปัญหาต่างๆได้อย่างหนักแน่น ด้วยเพลงจังหวะดุดัน ที่ฟังแล้วอยากจะออกมากระโดดร้องตะโกนดังๆ ว่า สู้โว้ยยยย!!!

เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลง และบรรยากาศพายุฝนฟ้ากระหน่ำช่วงนี้ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ “ท้าพายุ” เป็นการโคจรมาเจอกันครั้งแรกของวงลาบานูน และ “ผึ้ง – สาลินี เขมจรัส” ผู้กำกับมากฝีมือที่เคยสร้างผลงานให้กับวงพี่วงน้องในสังกัดของจีนี่ฯ มาแล้วอย่างโชกโชน ทั้ง Bodyslam, Big Ass และ Bomb At Track 

ซึ่งครั้งนี้ตั้งใจคว้า “หมูปิ้ง – ศุภชัย บุญกระจ่าง” อดีตยามหน้าหมู่บ้าน ดาวติ๊กต๊อก ที่โด่งดังจากการทำคอนเทนต์ “ยามหิว” มาเป็นนักแสดงนำ รับบทผู้ช่วยผู้กำกับในกองถ่ายกองหนึ่ง ที่เพิ่งรู้ข่าวว่า แม่ของตัวเองต้องเข้าห้องไอซียู กระทันหัน ก่อนการถ่ายงานไม่กี่ชั่วโมง เขาเลยต้อง “ท้า” ทั้งแรงกดดันจากผู้กำกับที่ทำงานแข่งกับเวลาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และ “พายุ” ทางจิตใจที่ต้องข่มเอาไว้ เพื่อทำหน้าที่ของตนอย่างมืออาชีพที่สุด

โดย MV ใช้วิธีเล่าเรื่องราวควบคู่ไปกับไลน์ซิงค์ ที่เดือดดาลของศิลปินทั้ง 3 คน เป็นการร้อง และเล่นดนตรีท้าพายุขึ้นเรื่อยๆ ในทุกท่อนของเพลง รวมไปถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ของสมาชิกแต่ละคนที่จัดเต็มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน นับเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นวงลาบานูนเปลี่ยนลุค ย้อนวัย กลายเป็นวงแฮร์แบนด์ และพังค์ร็อก ในยุค 80s เรียกเสียงฮือฮาได้มากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นมิวสิกวิดีโอที่จัดว่าสุดในทุกเรื่อง ทั้งดนตรีที่เข้มข้น และเสื้อผ้า-หน้า-ผมที่จัดจ้านเกินต้าน อีกด้วย

เมธี ตัวแทนจากวง ลาบานูน ได้พูดถึงเพลงและมิวสิกวิดีโอนี้ว่า “เพลงท้าพายุ” เป็นเพลงที่ถ่ายทอดด้วยดนตรีที่หนักหน่วง และมีเนื้อหาที่จริงจังที่สุด ในอัลบั้มชุดนี้เลยครับ มันเป็นอีกหนึ่งมิติ ที่ลาบานูนอยากหยิบยกขึ้นมานำเสนอ โดยเนื้อหาของเพลง เรามุ่งเน้นให้กำลังใจคนที่กำลังเจอกับปัญหา หรือเผชิญความยากลำบาก เหมือนกำลังท้าพายุ ที่โหมซัดเข้ามาอยู่ในตอนนี้

อย่าง ประโยคนึงในเพลงว่า… พายุที่โหมซัด คือฟ้าดินกำลังวัดใจ ส่วนตัว MV พวกเราทุ่มเทในการถ่ายทำมาก ที่สำคัญแฟนเพลงจะได้เห็นเราในลุคที่แตกต่างแปลกตาออกไปด้วย แถมวันที่ถ่าย กองเรายังเจอพายุของจริง รวมถึงสภาพฟ้าอากาศที่มาครบทั้ง ร้อน-หนาว-ฝน ในวันเดียว และยังมีอีกหลายเรื่องราวที่รวมอยู่ในมิวสิกวิดีโอเพลงท้าพายุนี้  

ขอบคุณภาพ : genie records

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่