พิธีรดน้ำศพ”อ๊อด คีรีบูน”นักร้องยุค 80 มะเร็งสมองคร่าชีวิตในวัย 57

รณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือ “อ๊อด คีรีบูน” อายุ 57 ปี เสียชีวิตจากโรคมะเร็งสมอง เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.64 วันนี้ ทญาติและครอบครัวได้นำร่างของเขาออกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลา 2 วัดเขมาภิรตาราม ราชวรวิหาร ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี

บรรยากาศภายในงาน มีศิลปินนักร้องวงฟรุตตี้ ปิง กัณพล ปรีดามาโนช และชมพู สุทธิพงษ์ วัฒนจัง และศิลปินยุค 80 อีกหลายคน ทยอยเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ โดยมีกําหนดการสวดพระอภิธรรมตั้งแต่ 17 ต.ค.64 ถึงวันที่ 23 ต.ค.64 ส่วนพิธีฌาปนกิจ ทางครอบครัวจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

หลังจากเสร็จพิธีรดน้ำศพ คุณเอ้ก ปภัสสรา ถมยาปริวัฒน์ ภรรยา เปิดใจถึงการสูญเสียในครั้งนี้ว่า จริงๆ พี่อ๊อดป่วยมาตั้งแต่ปี 59 แล้ว แต่ว่าพี่อ๊อด เข้มแข็งมากยังทำงานปกติ ที่ไม่ยอมให้บอกใคร เพราะแฟนเพลงเยอะ คนรัก พี่อ๊อด เยอะไม่อยากให้ใครห่วง คิดเสมอว่าตัวเองไม่ได้เป็นอะไร เขาคิดเสมอว่าเขาต้องหาย

ปี 59 เริ่มจากเป็นมะเร็งปอด แต่ว่าอาการก็คงที่ โรคไม่ได้ลุกลาม จนมาปลายปีที่แล้ว เป็นมะเร็งที่สมอง พี่อ๊อดผ่าสมองไป 2 ครั้ง พอมาเดือนเมษาปีนี้ก็เริ่มจะทรุดลง โรคลุกลามมากขึ้น เริ่มทรุดมากๆ ในเดือนมิถุนายน เข้าๆออกๆ โรงพยาบาลกว่า 10 วัน พี่อ๊อดเกิดมาเพื่อให้ มีแต่เป็นห่วงทุกคน ไม่ห่วงตัวเขาเองเลย

ก่อนที่ พี่อ๊อดจะเสียประมาณ 3 วัน พี่อ๊อด มีอาการสับสนทางสมอง พี่อ๊อด ร้องออกมาเป็นเพลง เหมือนกำลังขึ้นคอนเสิร์ตอยู่ แต่ว่าเป็นภาษาที่เราฟังไม่รู้เรื่อง แต่เรารู้ว่าเขาร้องเพลงอยู่ มีโบกไม้โบกมือให้แฟนเพลง คือ มันยังอยู่ในใจเขาอยู่ แล้วเขาชอบมอบความสุขให้กับคน

น้องเอิ๊ก ชมนวรรณ ลูกสาว เล่าว่า จริงๆ เหมือนคุณพ่อเองไม่ได้คิดว่าตัวเองจะทรุดลงหรือจะไป ทุกครั้งที่เข้าออกโรงพยาบาล คุณพ่อ ก็จะมีหวังตลอดว่าเดี๋ยวจะหาย จะลุกขึ้นมาวิ่ง กลับไปเตะบอล ก็เลยไม่ได้พูดถึงการสั่งเสียในลักษณะนั้นไว้ แต่ว่าหนูเองก็จะบอกกับคุณพ่อตลอด ด้วยความที่รู้ระยะโรคของคุณพ่อ ก็จะไม่อยากให้คุณพ่อห่วง บอกว่า ไม่ต้องห่วงนะคุณพ่อปล่อยเลย อะไรที่ปล่อยได้ปล่อยแล้วเดี๋ยวลูก ครอบครัวทุกคนก็จะมาช่วยดูแลในสิ่งที่คุณพ่อห่วงเอง

คุณพ่อเป็นเหมือนไอดอลของหนู ไม่ใช่แค่เป็นคุณพ่อแต่ว่าเป็นคนที่หนูอยากเอาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต ในการทำทุกๆ อย่างให้เหมือนเขา อยากแคร์คนอื่น อยากรักคนอื่น อยากสร้างความสุขอย่างที่คุณพ่อเคยทำ

สำหรับประวัติของ รณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อว่า อ๊อด คีรีบูน เกิดวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2507 จบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน แนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ “รอวันฉันรักเธอ” มีผลงานในนามวงคีรีบูน จำนวน 6 ชุด

เคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี พ.ศ. 2532 คู่กับ รัชนก พูนผลิน เคยไปออกรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซันที่ 4 แข่งใน Group C ฉายา หน้ากากมะพร้าว ร้องเพลง ชาวนากับงูเห่า โดยแพ้ หน้ากากพ่อมด เขาเคยร่วมแสดงในละครชุดเรื่อง Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 โดยรับบทเป็น พ่อของวิน

ด้านชีวิตครอบครัวสมรสกับ เอ้ก ปภัสรา ถมยาปริวัฒน์ และมีบุตรสาว 1 คน คือ น้องเอิ๊ก ชมนวรรณ ถมยาปริวัฒน์ เป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ “คีรีบูน จีเนียส มิวสิก

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่