“เวียร์” ล่องใต้ “ซ้งขล้า ฮะโหร่ย” ชม “โนราห์” และสัมผัสวิถีชีวิตชาวสงขลา

ครั้งนี้หนุ่ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ขอเดินทางลงใต้ไปกันที่ จ.สงขลา เพื่อพบกับมุกน้อยเส้นงามจากทะเลสาบสงขลา หรือกลุ่มเยาวชนที่ชื่นชอบและสนใจตั้งใจฝึกฝนการรำโนราห์ อย่างพากเพียร โดยมี แม่ครูวราภรณ์ อ๋องเซ่ง ทายาทโนราห์เติมอดีตโนราห์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นผู้ถ่ายทอดประสิทธิ์ประสาททั้งศาสตร์และศิลป์โนราห์สายบรรพบุรุษให้

แม้คณะโนราห์จะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก หน่วยงานหรือองค์กรใดๆ แต่ด้วยความรักในศิลปะการแสดง และความมุมานะของเด็กๆกลุ่มนี้ ทำให้พวกเขาฉายแววและแสวงหาโอกาสให้ตัวเองได้แสดงศิลปะอันทรงพลังและเปี่ยมคุณค่า ที่พวกเขาตั้งใจจะรักษาและสืบสานให้คงอยู่ต่อไปให้ยาวนาน โดยน้องๆตั้งความฝันเอาไว้ว่า “สักวันหนึ่งพวกน้องต้องได้ไปแสดงการแสดงที่ยิ่งใหญ่นี้ ในสถานที่สำคัญถึงแดนไกลให้ได้สักครั้ง” เปรียบเหมือนเป็น “โนราห์ ล่าแสงเหนือ”

ครั้งนี้เวียร์ได้ชมการร่ายรำที่สวยงามของน้องๆบนหาดเก้าเส้ง ซึ่งเวียร์เผยว่า “การแสดงโนราห์ของน้อง ๆ ทำให้ผมได้สัมผัสถึงพลังและมนตร์ขลังบางอย่างที่น้องๆ ตั้งใจส่งมาหาผม ซึ่งอยากฝากถึงแฟนๆ เตรียมพบกับภาพความประทับใจและร่วมเป็นกำลังใจในการสานฝันให้โนราห์น้อยได้ออกไปล่าแสงเหนือครั้งนี้ได้ ในรายการSuper Weir วันที่ 12 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11:00-12:00 ทางช่อง7 HD กด 35 รับรองว่าคุณจะต้องภูมิใจในตัวของน้องๆ เหล่านี้เหมือนผมเช่นกันครับ”

โหลดฟรีไม่มีอดดู!! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬา จากช่อง 7HD ดูได้ทุกที่ทุกเวลา

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่