แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เล่นบท Magic (เวทมนตร์/มายากล) อีกแล้วเหรอ

คุยกับ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ สลัดคราบพ่อมดน้อย สู่เจ้าพ่อเทคโนโลยีผู้ฝันอยากเป็นนักมายากล

4e137d96-6bb4-48bf-8f2d-b4a1ad4b26bbมิถุนายนนี้ เราจะได้พบกับผลงานระดับบล็อกบัสเตอร์เรื่องแรกจาก แดเนียล แรดคลิฟฟ์ หลังจาก Harry Potter จบลง กับภาพยนตร์ Now You See Me 2 ที่คราวนี้แดเนียลจะได้กลับสู่เรื่องราวแห่งมายากล ที่ทำให้เขาได้เข้าวงการเป็นครั้งแรก ในวันนี้เราจะไปรู้จักบทบาทใหม่ของเขา กับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่องแรกหลังจาก Harry potter ให้มากขึ้น คุณเล่นเป็นใครในเรื่องนี้

ตัวละครที่ผมเล่นชื่อ วอลเตอร์ มาบรี้ ครับ ตอนเด็กๆ เขาอยากเป็นนักมายากล แต่ไม่มีพรสวรรค์มากพอ เล่นแค่กลไพ่ยังทำไม่ได้เลย เขาเลยหันไปเอาดีด้านคอมพิวเตอร์ จนเติบโตกลายเป็นมหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลด้านเทคโนโลยี ซึ่งเขาคิดอยู่ในใจเสมอว่า เทคโนโลยีนี่แหละคือสิ่งที่จะมาเอาชนะมายากลได้ และเทคโนโลยี คือสิ่งที่สามารถสร้างเวทมนตร์ออกมาได้จริงๆ และเขาก็อยากพิสูจน์ตัวเอง ด้วยการทำอะไรบางอย่างกับเหล่านักมายากลที่ดังที่สุดในโลก ซึ่งก็คือพวกสี่อาชญากลครับ ตอนที่ได้รับการทาบทามให้เล่นเรื่องนี้ คุณรู้สึกบ้างไหมว่า “มันมีคำว่า Magic (เวทมนตร์/มายากล) อีกแล้วเหรอ” ทั้งๆ ที่ควรจะรู้สึกนะครับ แต่แรกๆ ผมไม่ได้คิดอะไร แต่พอมานั่งนึกดูดีๆ ก็รู้สึกว่า “เออ จริงด้วย อีกแล้วสินะ เดี๋ยวต้องโดนสัมภาษณ์เรื่องนี้แน่เลย” มันตลกดีนะครับ ผมไม่รู้สึกถึงเรื่องนี้มากเท่าที่คนอื่นรู้สึกกันนะ อย่างตอนที่ผมเล่นเรื่อง Kill Your Darlings ในฉากแรกผมต้องกวาดพื้น ผมไม่ได้นึกอะไรเลยจนมีคนมาถามผมว่า “เฮ้ ฉากนั้นคุณสวมแว่น แล้วถือไม้กวาดด้วยนี่”

54a754bcc0d8c_-_elle-daniel-redcliff-h-elhพอมาเล่นเรื่อง Horns ตัวละครผมใช้โทนสีแดงและทอง ผู้คนก็มาถามกันอีกว่ามันเกี่ยวกับแฮร์รี่หรือเปล่า ผมต้องปล่อยวางเรื่องนี้พอสมควรเลย ซึ่งโชคดีที่ผมทำได้ ไม่อย่างนั้นคงบอกตัวเองว่าจะไม่มาเล่น Now You See Me และจะทำให้ผมพลาดช่วงเวลาดีๆ ในกองถ่ายนี้ไปเลย ในทีมนักแสดง คุณสนุกกับการได้ทำงานร่วมกับใครมากที่สุด ถ้าจะเจาะจงลงไปเลยคงไม่ยุติธรรมกับคนอื่นนะครับ แต่ถ้าถามว่าใครให้คำแนะนำกับผมได้ดีที่สุด คงจะเป็น ไมเคิล เคน เขาคือสุดยอดนักแสดงตัวจริง แถมยังเป็นคนอังกฤษเหมือนผม เรามีวิธีมองสิ่งต่างๆ คล้ายๆ กัน คำสอนของเขาจึงเป็นสิ่งที่เข้าใจง่ายสำหรับผม แถมในด้านการแสดงของเขา เขานี่แหละจอมขโมยซีนตัวจริงครับ

ก่อนหน้าที่จะมาเล่นเรื่องนี้ เราเห็นคุณเล่นหนังนอกกระแสมากมาย หลายเรื่องมีเนื้อเรื่องที่แปลกพอสมควรเลย หลายคนถามผมเหมือนกันครับ ว่าทำไมถึงเลือกเล่นแต่หนังแปลกๆ ทั้ง The Woman in Black, Horns หรือ Kill Your Darlings ผมไม่คิดว่าหนังพวกนั้นมันแปลกนะครับ กลับเป็นเรื่องที่ผมสนใจด้วยซํ้า อีกอย่างผมว่าการที่เรามีรสนิยมไม่เหมือนใครนี่ก็เป็นเรื่องดีนะครับ มันน่าสนุกกว่าการได้เล่นเป็นฮีโร่สุดหล่อตั้งเยอะ ผมชอบนะ เวลาคนบอกว่าผมแปลก