‘BTS’​ คือศิลปิน K-POP กลุ่มแรกที่ครองอันดับ 1 ชาร์ตยอดขายอัลบั้ม Oricon ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020

เรียกได้ว่าเป็นศิลปิน K-POP ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีโลกจริงๆ สำหรับ 7 หนุ่ม BTS ล่าสุดพวกเขาก็ได้สร้างประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งบนชาร์ต Oricon จากการเปิดเผยข้อมูลของ Oricon เผยว่าอัลบั้มล่าสุด ‘Map of the Soul: 7’ มียอดขายพุ่งสูงในอันดับที่ 1 ในชาร์ตอัลบั้ม ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 มียอดจำหน่ายสูงถึง 429,000 ชุดในญี่ปุ่น และก่อนหน้านี้ก็พุ่งทะยานติดอันดับชาร์ตอัลบั้มรายวัน, รายสัปดาห์และรายเดือนของ Oricon หลังจากเปิดตัวอัลบั้มในเดือนกุมภาพันธ์

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปีที่ศิลปินต่างชาติติดอันดับชาร์ตอัลบั้มของ Oricon หลังจากที่ King of Pop อย่าง ‘Michael Jackson’ ได้เคยสร้างสถิติด้วยการครองอันดับสูงสุดในชาร์ตเมื่อปีค.ศ 1984 ด้วยเพลง ‘Thriller’ ที่ฮิตและโด่งดังไปทั่วโลก

ล่าสุด BTS ก็เตรียมที่จะออกวางจำหน่ายสตูดิโออัลบั้มที่สี่ของญี่ปุ่น ‘Map of the Soul: 7 ~ The Journey ~’ ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ Rolling Stone ได้เลือกให้อัลบั้ม ‘Map of the Soul: 7′ ของ BTS เป็นหนึ่งใน ’50 อัลบั้มที่ดีที่สุดของปี 2020 จนถึงปัจจุบัน’ และ BTS ก็เป็นกลุ่มศิลปินเกาหลีเพียงกลุ่มเดียวที่มีรายชื่อในการจัดอันดับครั้งนี้ ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

Source : koreanboo, Twitter bts_bighit

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่