‘SM Entertainment’​ ขู่ดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนที่ปล่อยข่าวใส่ร้าย ‘Taeyong-NCT127’​

จากที่มีกระแสข่าวดราม่ากรณีของหนุ่ม Taeyong เกี่ยวกับเหตุการณ์กลั่นแกล้งรังแกเพื่อนร่วมชั้นในโรงเรียนเดียวกัน ตั้งแต่สมัยที่ Taeyong ยังเป็นนักเรียนมัธยมชฝปีที่สองในปี 2009​ และคนที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผยสู่สาธารณะชนเป็นคนแรกก็คือเพื่อนร่วมชั้นมัธยมในอดีตของ Taeyong และข่าวฉาวดังกล่าวก็ได้ส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของ Taeyong หลังจากที่เขาเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกของ NCT 127 ในเวลาต่อมา


หลังจากนั้นในปี 2019 Taeyong ก็ได้นัดพบกับผู้เสียหายเพื่อกล่าวคำขอโทษสำหรับความผิดพลาดส่วนตัวของเขาที่เกิดขึ้นในอดีต โดยเพื่อนนักเรียนคนที่ถูกบูลลี่ก็ได้ยอมรับคำขอโทษอย่างเป็นทางการจาก Taeyong และได้ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเพื่อยอมรับเหตุการณ์ดังกล่าว

และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีรายงานข่าวว่า ‘A’ ที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นมัธยมเดียวกับ Taeyong และเป็นเพื่อนของ ‘B’ ที่ถูกหนุ่ม Taeyong บูลลี่ ได้ออกคำเตือนแฟนคลับที่ก่อกวนความเป็นส่วนตัวของเขาว่าพวกเขาจะเปิดเผยการบันทึกเสียงที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนทางกฎหมายของ Taeyong-NCT ให้นักข่าวได้รู้ ถ้าหากยังมีการก่อกวนแบบนี้เกิดขึ้นอยู่

ล่าสุดในวันนี้ (24 มิ.ย.) ทาง SM Entertainment เอเจนซี่ต้นสังกัดของ Taeyong ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกระแสข่าวดราม่าที่เกิดขึ้น โดยมีใจความดังนี้

“สวัสดี นี่คือ SM Entertainment

เราจะบอกคุณถึงมุมมองของบริษัทเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Taeyong ศิลปินของเราที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์

บุคคลที่โพสต์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสมัยมัธยมของ Taeyong เป็นผู้แจ้งที่เดิมทีก้าวออกมาเพื่อเห็นแก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ โดยผู้ให้ข้อมูลได้โพสต์สิ่งที่ไม่ได้รับการยืนยันอย่างต่อเนื่อง เป็นความคิดเห็นและเป็นการบิดเบือนข้อมูลในด้านเดียวของผู้แจ้ง

โดยก่อนหน้านี้ Taeyong ได้กล่าวคำขอโทษและชดเชยให้กับผู้เสียหายที่ถูกเขากระทำไม่ดีในช่วงวัยเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามผู้ให้ข้อมูลยังคงทำให้เกิดกระแสข่าวในแง่ลบอย่างต่อเนื่อง โดยใช้การบิดเบือนเและการใช้คำพูดความเกินจริงที่เป็นความคิดเห็นด้านเดียวของพวกเขา

บริษัทไม่สามารถยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากผู้แจ้งคือเพื่อนร่วมโรงเรียนและเป็นเพื่อนในสมัยมัธยมของ Taeyong บริษัทจึงกังวลว่าจึงเกรงว่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องที่อาจจะได้รับอันตรายและผลกระทบจากคลื่นลูกที่สองได้

เนื่องจากยังมีการบิดเบือนข้อมูลเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า แน่นอนว่า Taeyong และครอบครัวของเขาต้องเผชิญกับการรุกรานความเป็นส่วนตัวที่เกิดจากข่าวที่โจมตีและใส่ร้ายเป็นการส่วนตัว เพื่อปกป้องศิลปินของเรา เราจะขอยืนเคียงข้างเขาและจะไม่นิ่งดูดายอีกต่อไป

บริษัทจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่ใส่ร้ายที่อาจจะก่อให้เกิดอาชญากรรมอื่นๆ หากโพสต์ที่เป็นอันตรายยังคงดำเนินต่อไป”

ทางด้านแฟนๆ ก็ยังคงให้กำลังใจหนุ่ม Taeyong อย่างต่อเนื่องด้วยแฮชแทรก #TAEYONG ใน Twitter โดยทวิตข้อความด้านดีๆ ของเขาจำนวนมาก เพื่อให้ Taeyong มีกำลังใจที่จะทำงานสร้างความสุขให้กับทุกคนต่อไป

Source : Koreaboo, allkpop, Twitter NCTsmtown_127

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่