“อิ้งค์ วรันธร” ส่งเพลงใหม่กระแสแรง “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม”

นับเป็นปีที่ประสบความสำเร็จขึ้นอีกขั้นของ อิ้งค์-วรันธร เปานิล ศิลปินจากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์  มิวสิค) เมื่อต้นปีเดินสายรับรางวัลจากเวทีต่างๆ อย่าง The Guitar Mag Awards 2020 สาขาBest Female Artist Of The Year กับ คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 16 สาขาศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยมและล่าสุดกับรางวัลจากเวที JOOX THAILAND MUSIC AWARDS 2020 สาขา INDIE SONG OF THE YEAR จากเพลง ดีใจด้วยนะ ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินหญิงที่น่าจับตามองและมาแรงที่สุดในขณะนี้ โดยล่าสุดกับซิงเกิลใหม่อย่าง “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม” เพียงปล่อยเอ็มวีออกมาได้แค่  3 วันยอดวิวแรงทะลุ 2 ล้านวิว และยังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก

 “ ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม ” การลบมันทำให้ลืมได้ไหม หลายคนคงมีเรื่องที่อยากจะจำและบางเรื่องที่อยากจะลืม  แต่เมื่อเป็นความสัมพันธ์ของคนสองคน ทำไมการลบใครบางคนออกจากความทรงจำมันช่างยากเหลือเกิน  เพลงนี้เป็นเพลงของคนที่ยังลบคนๆ นั้นออกจากใจไม่ได้สักที  โดยเพลงนี้ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น ซินธ์ป๊อป แต่ถูกแต่งเติมด้วย Ambience Sound ที่จะพาคุณไปสำรวจความทรงจำต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น รวมถึงวิธีการร้องและวิธีการเรียบเรียงดนตรีที่ซับซ้อนและยากขึ้น และเพลงนี้ยังคงได้ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ (แทน Lipta) เป็นโปรดิวเซอร์ และข้าว-ปณิธิ เลิศอุดมธนา (ข้าว Fellow Fellow ) มาเขียนเพลงนี้ เช่นเคย

  อิ้งค์ วรันธร พูดถึงเพลงนี้ “อิ้งค์เชื่อว่าเมื่อเราอยากจะมูฟออนจากใครสักคน สิ่งแรกที่เราจะทำคือการลบทุกๆอย่างของคนนั้นออกไป แต่สุดท้ายแล้วเรากลับมาค้นพบว่า ต่อให้เราลบอะไรก็ตาม มันไม่สามารถลบหรือลืมใครสักคนได้จริงๆ เพราะสิ่งบันทึกไว้อยู่มันคือความทรงจำของเรา มันอยู่ในความรู้สึกของเราไปแล้ว ถ้าสุดท้ายยังรักอยู่ ต่อให้ลบทุกอย่างไปก็ไม่ช่วยให้ลืมได้ เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงช้าที่เศร้ามากๆของอิ้งค์อีกเพลงนึง เพลงนี้แอบมีเนื้อหาลึกนิดนึง เพราะว่าเป็นความเศร้าที่โตขึ้นมากๆ ตอนแรกคิดว่ามันจะโตเกินไปหรือเปล่า คนจะเข้าใจไหม แต่อิ้งค์ก็คิดว่าทุกคนน่าจะเคยมีความรู้สึกนี้เหมือนกัน ก็เลยหยิบเรื่องนี้ออกมาถ่ายทอดมาเป็นเพลงนี้ค่ะ

     ส่วนเอ็มวีเล่าถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชีวิตมาด้วยกัน มีคนคนนึงกำลังลบความทรงจำรูปในคอม ลบโฟลเดอร์ต่างๆ ไล่เรียงเรื่องราวต่างๆแล้วค่อยเฉลยไปเรื่อยๆว่าใครเป็นคนที่ต้องการลบความทรงจำกันแน่ โดยได้พี่อัตตา เหมวดี มากำกับเพลงนี้ให้ค่ะ อิ้งค์ติดตามผลงานของพี่เขามานานแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยร่วมงานกันเลย จนกระทั่งมีเพลงนี้ขึ้นมา อย่างที่อิ้งค์บอกว่าเพลงนี้เป็นความเศร้าที่โตขึ้น รู้สึกว่าเป็นความเศร้าที่ค่อนข้างซับซ้อน ก็เลยอยากได้ผู้กำกับที่เล่าเรื่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาทำให้ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ พี่อัตตาทำได้ดีมาก นักแสดงทุกคนเล่นได้เข้าถึงบทมาก เล่นจนครั้งแรกที่อิ้งค์ดูร้องไห้ออกมาเลย ขนาดรู้เนื้อเรื่องมาก่อนแล้ว เราดูเองยังรู้สึกเจ็บมากเลย อิ้งค์เชื่อว่าเราไม่มีทางลืมใครสักคนได้หรอกค่ะ แต่เราเลือกจำในแบบที่ไม่ทำให้เราเสียใจก็พอ ฝากเพลง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม ด้วยนะคะ “

สามารถชม MV เพลง “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม” ได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=HGkASBMiTkM และติดตามอัพเดทผลงานข่าวสารของ อิ้งค์-วรันธร ได้ที่ FB : BoxxmusicOfficial , Ink Waruntorn / IG : BoxxmusicOfficial , inkwaruntorn / www.youtube.com/boxxmusic   

  

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่