“ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” เคลื่อนไหว หลัง “หนุ่ม ศรราม” เผยหย่าขาดกันแล้ว

ทำเอาแฟนๆตกใจไม่น้อย หลังจากที่ได้เห็น “หนุ่ม” ศรราม เทพพิทักษ์ ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าได้หย่าขาดกับภรรยาสาว “ติ๊ก” กนิษฐ์รินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” แล้ว วันที่ 20 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสงสัยของหลายๆคนว่าเพราะสาเหตุอะไรที่ทำให้ทั้งสองคนต้องหย่ากัน

ซึ่งหลังจากที่ “ศรราม” ได้โพสต์ข้อความออกไป ฝ่าย “ติ๊ก” เองก็ได้มาคอมเมนต์ตอบกลับเรื่องหนี้สินจำนวน 36,000 บาท ว่าได้จ่ายไปเป็นเรียบร้อยแล้ว

และในเวลาต่อมา “ติ๊ก” ก็ได้โพสต์คลิปของลูกสาว “น้องวีจิ” พร้อมข้อความสุดซึ้งว่า

วีจิ..สกิวแม่เลี้ยงลูกตั้งแต่ 6 week 2 day

แม่ตั้งใจให้รู้มีพื้นฐานนิสัยตรงต่อความรู้สึกนึกคิดเป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มเก่ง นี่คือเส่ห์ของลูก ที่แม่สร้างให้ แม่ยอมหัวเราะทั้งน้ำตา เต้นท่าแปลกๆให้ลูกยิ้มหัวเรา หัดให้กินทุกอย่างที่กินได้ แม่สร้างเสียงหัวเราะให้ลูก สอนให้กล้าที่จะไม่กลัวล้มจะได้ลุกขึ้นและแกร่งกว่าเดิม เปิดเพลงให้ฟังตั้งแต่อยู่ในท้อง เพื่อหัวใจลูกได้มีเสียงดนตรี ทำให้อารมณ์ดี แม่ทั้งคืนแม่คอยตื่นเอาผ้าห่มปิดอกลูกตลอด ท่ามกลางปัญหาและความกดดัน ที่เกิดขึ้นแม่พยามหามุมสงบเพื่อปรับทัศนะคติ เพื่อไม่ให้ลูกเห็นและรู้สึก ถึงความอ่อนแอ เพื่อแม่ต้องการสร้างลูก ให้แกร่งแข็งแรง ฉลาด สอนไหว้รู้จักสวดมนต์ ไหว้พระ ไหว้คน และขอบคุณเป็น แม่ปลื้มใจ และภมิใจมาก

เส่นห์ ของคน คือการ รู้จักมารยาทที่ดี แม่สอนลูกตั้งแต่5เดือน หัดให้แบมือรับ และต้องรู้จักคืนให้ คนเป็น การให้ต้องให้จากความรู้สึกดี และเต็มใจให้ การรับก็เช่นกัน แม่จะคอยเตือนวีจิ เสมอว่าห้ามแบ่งแยก ว่าคนนี้ทำได้ คนนี้ทำไมได้ พื้นฐานทั้งหมด แม่เป็นคนปูทางมาทั้งหมด แม่มั่นใจว่าการเลี้ยงแบบสมวัย และให้ไปแบบธรรมชาติ ของเด็ก มันจะส่งผลดีให้ อารมณ์ดี สมาธิดี จิตใจดี การพัฒนาดี มีอีกหลายอย่าง ที่แม่ยังไม่สอน ตอนลูกหลับแม่ชอบเข้า googel เลี้ยงดลูกด้วยการสร้างแรงบันดาลใจใช้จิตวิทยา ของอเมริกา โตขึ้นลูกจะใช้หลัก มอง สังเกต พิจารณา เห็น หลายสิ่งที่ชัดเจน และตอบโจทย์แก้ปัญหาได้ด้วยตัวเองได้ อย่างน้อยก็จะผิดผลาดน้อย

ตัวลูก3 ถึง 4ขวบแม่จะไม่ปล่อยลูก แม่จะสอนลูกเอง เพราะแม่เชื่อว่า ใช้สกิ พิเศษ พลังความรักจากแม่รักส่งต่อสู่ลูกแม่อยากให้ลูกใช้หลักใช้ความจริงใจต่อความรู้สึกนึกคิดกล้าเผชิญหน้า-แก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง ไม่มีใครไม่เคยพลาดเคยล้มด้วยสถานการณ์ ด้วยเหตุจูงใจ หรือไม่ตั้งใจก็ตาม แตการอภัย ใช้หลักเมตตามีความอดทนอดกลันจะเป็นนักสู้ไม่กลัวในเรื่องที่ไม่ควรกลัว และควรกลัวในสิ่งที่ควรกลัวสติจะดับ กิเลศ รัก โลภ โกรธ หลง ได้ให้อยู่บนพื้นฐานที่พอดี พอเพียง พออยู่ พอใช้ รู้จักการเสียสละ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่นและตัวเอง

แม่ก็คือแม่ แม่ทุกคนไม่เหมือนกัน เลี้ยงลูกของตัวเองในแบบของเรา แบบธรรมชาติ ตามวัย เล่น เรียนรู้ และถึงวัยเริ่มสร้างทักษะการพัฒนาเราค่อยใส่ให้เต็มที่ แม่วีจิคือผู้ให้กำเนิดและรักลูกมากกว่าแม่ที่ไม่ใช่แม่วีจิ เรากำหนดชะตาชีวิติเอง.อย่าให้โชคชะตามากำหนดชีวิตเรา แม่เอาใจนั่งดูลูก แม่ถึงรู้ใจลูกมากที่สุดสายตาลูกแม่รู้ว่าลูกต้องการอะไร ไม่มีใครสนใจเท่ากับผู้เป็นแม่ แม่มีอะไรจะทำให้ลูกอีกเยอะ ถึงเวลาแล้วกับการเรียนรู้

ทั้งนี้ข้อตกลงในทะเบียนหย่า “ศรราม” และ “ติ๊ก” ได้ทำข้อตกลงกันไว้ว่าศรรามเป็นฝ่ายที่เลี้ยงดูลูกแต่เพียงฝ่ายเดียว

ขอบคุณภาพจาก IG : mama.veeji , sornram_theappitak

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่