“ทอย-เฟย-กันสมาย-เฟิร์ส” ชวนสัมผัสวิถีชีวิต หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ที่ จ.จันทบุรี

ถือว่าเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวลับในจังหวัดจันทบุรีที่น่าสนใจมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกเพลิดเพลิน สัปดาห์นี้ 4 หนุ่มพิธีกร รายการ “โตแล้ว …เป็นคนทุกที่” อย่าง ทอย – ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, เฟย –ภัทร เอกแสงกุล, , กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ และ เฟิร์ส – คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล เลยขอพาแฟนๆ ไปตะลุยสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตของคนในหมู่บ้านไร้แผ่นดิน อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีอายุยาวนานมากว่า 150 ปี อยากรู้ว่าหมู่บ้านนี้มีเสน่ห์และเอกลักษณ์อะไรบ้างตามไปดูกัน

เริ่มความสนุกของทริปด้วยกิจกรรมโปรดที่สุดแสนจะถนัดของ 4 หนุ่ม ทอย – เฟย –กันสมาย และ เฟิร์ส นั่นคือการแข่งพายเรือจับปู กับเกม “เกมแจวจับปู” โดยครั้งนี้แม้จะแบ่งทีมกันใหม่แต่ก็เหมือนถูกเลือกไว้แล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ทอย คู่ กันสมาย และ เฟย คู่ เฟิร์ส เรียกว่าเข้าขากันอยู่แล้วคราวนี้เลยคล่องเลย แจวเรือกันมันส์สุดๆ ไม่มีใครยอมใคร แต่สุดท้ายใครจะชนะเกมนี้ก็ต้องไปลุ้น และมาต่อกันที่ “เกมทุบกุ้งแห้ง” โดยแต่ละคู่จะต้องแข่งกันทุบกุ้ง ให้ออกมาสมบูรณ์มากที่สุดซึ่งบอกเลยว่าลีลาไม่เบากันทุกคน โดยเฉพาะหนุ่มเฟยจัดหนักหวังชนะเกมนี้ให้ได้  เรียกว่าร่อนอยู่นานกว่าจะได้กุ้งที่สมบูรณ์แบบตามที่ผู้เชี่ยวชาญต้องการ

แล้วไปต่อกันที่เกมตัดสินผู้ชนะภารกิจในวันนี้กับ “เกมตกปลาให้ได้ภายใน 3 นาที” ซึ่งความไม่ธรรมดาของเกมนี้คือแต่ละทีมจะต้องช่วยกันตกปลาแบบไม่มีคันเบ็ด ให้ได้จำนวนปลาเยอะที่สุดภายในเวลา 3 นาที เพราะฉะนั้นความชุลมุนวุ่นวายจึงเกิดขึ้น ต่างคนต่างแกล้งกันไปมากว่าจะได้ผู้แพ้ชนะก็เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ไปปิดท้ายด้วยการนั่งเรือผ่อนคลายไปชิลยัง “ทะเลแหวกทรายดำ” แลนด์มาร์กยอดนิยมสำหรับคนที่มาเยือนหมู่บ้านไร้แผ่นดินแห่งนี้ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปเก๋ๆ เป็นที่ระลึก ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติบรรยากาศทะเลยามเย็น

ติดตามความสนุกสนานและกิจกรรมสนุกๆ ของแก๊ง 4 หนุ่ม ทอย – เฟย –กันสมาย และ เฟิร์ส ในรายการ”โตแล้ว …เป็นคนทุกที่” วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. ทางช่อง GMM25

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่