ประโยชน์ของเจ้าของเหลวใสๆ ที่เรียกว่า “น้ำเปล่า”

หากเอ่ยถึง “น้ำเปล่า” เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้อยู่แล้วว่าเจ้าของเหลวใสๆ ไร้สี ไร้กลิ่นนี้ มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก ซึ่ง “น้ำ” ยังเป็นส่วนประกอบหลักในร่างกายของเรากว่า 70% แล้วเจ้าของเหลวใสๆนี้ จะมีประโชชน์อะไรต่อร่างกายของเราบ้าง ไปดูกัน

สุขภาพผิวดี
เพราะน้ำเป็นอาหารผิวที่ดีที่สุดในโลก ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ทำทำผิวดูสดใสไม่แห้งกร้าน ทั้งยังช่วยป้องกันริ้วรอยเล็กๆ จากภาวะแก่ก่อนวัยได้ด้วย

รักษาอุณหภูมิของร่างกาย
น้ำมีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายระบายความร้อนผ่านทางเหงื่อ จึงช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกายได้ รวมทั้งยังทำให้ร่างกายสดชื่นอีกด้วย

ช่วยลดน้ำหนัก
น้ำช่วยเพิ่มอัตราเมแทบอลิซึม ซึ่งช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น อีกทั้งน้ำยังเป็นสิ่งที่ไม่มีแคลอรี่ , คาร์โบไฮเดรต หรือ น้ำตาล จึงช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลมากยิ่งขึ้น

ล้างสารพิษ
น้ำเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยกำจัดพิษชั้นเลิศ ช่วยให้ร่างกายขับของเสียผ่านทางเหงื่อและปัสสาวะ นอกจากนี้ยังช่วยการทำงานของไต และช่วยรักษาระดับความเป็นกรดด่างของเลือด

ขจัดกลิ่นปาก
การมีกลิ่นปากอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจจะดื่มน้ำไม่เพียงพอ ซึ่งการดื่มน้ำจะช่วยล้างเศษอาหารที่ตกค้างและช่วยลดการสะสมแบคทีเรียในช่องปาก ที่ที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก ทั้งนี้ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ และบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด โดยเฉพาะหลังมื้ออาหาร

ลดอาการท้องผูก
การดื่มน้ำที่เพียงพอจะช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น ทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานและลำไส้มีการเคลื่อนตัวได้ดี ทำให้ลดอาการท้องผูกได้ ทั้งนี้การดื่มน้ำอุ่นจะดีต่อระบบย่อยอาหารมากกว่าน้ำเย็น

ซึ่งในแต่ละวันเราควรดื่มน้ำวันละประมาณ 2-3 ลิตร แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนัก , อาหารที่ทาน , การออกกำลังกาย , สภาพอากาศ ฯลฯ และน้ำในอุณหภูมิห้อง คือ น้ำดื่มที่ดีที่สุด ทั้งนี้สีของปัสสาวะก็มามารถบอกได้ถึงระดับของน้ำในร่างกาย โดยสังเกตได้ว่าถ้าปัสสาวะสีอ่อนๆหมายถึงระดับน้ำในร่างกายของคุณอยู่ในระดับปกติ แต่ถ้าหากปัสสาวะมีสีเข้มแสดงว่าร่างกายของเราอาจกำลังขาดน้ำอยู่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับยา , อาหารที่ทาน และผู้ที่มีโรคประจำตัวด้วย

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่