“ลีเดีย” เผยผลตรวจล่าสุด พบปอดยังไม่หายดี

เรียกว่าผ่านวิกฤตครั้งใหญ่ อีกครั้งหนึ่งในชีวิตก็ว่าได้ สำหรับคู่รักคนบันเทิง “แมทธิว ดีน” และ “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” หลังจากวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา “แมทธิว” ได้ออกมาเผยผ่านอินสตาแกรมว่าติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาทันที ซึ่งหลังจากที่พบว่าแมทธิวติดเชื้อ “ลีเดีย” และลูกๆก็ได้เข้ารับการตรวจ ซึ่งผลออกมาว่าลูกๆทั้งสองคนไม่พบเชื้อ แต่ผลของ “ลีเดีย” นั้นพบว่าเธอได้ติดโควิดเช่นกัน ซึ่งทั้งคู่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเวลากว่า 30 วัน

และในตอนนี้เวลาก็ผ่านมากว่า 6 เดือนแล้ว ที่ “แมทธิว-ลีเดีย” กลับมาสุขภาพแข็งแรงและรักษาหายจากโควิด-19 ซึ่งล่าสุด “แมทธิว-ลีเดีย” ได้ควงกันไปตรวจร่างกายอีกครั้ง เพื่อตรวจความเสียหายของปอดจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลตรวจปอดของลีเดียพบว่า ถุงลมยังเป็นแผลที่ยังไม่หายดี ทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนกับคาร์บอนไดออกไซด์ของปอดทำงานอยู่แค่ 60% ส่วนผลตรวจปอดของ “แมทธิว” นั้น หายดี 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

“เพิ่งได้มาตรวจปอดอย่างละเอียด เพื่อเช็คความเสียหายของปอดจากการติดเชื้อ COVID-19 สรุปว่าถุงลมยังเป็นแผลที่ยังไม่หายดี ทำให้การแลกเปลี่ยน oxygen กับ carbon dioxide ของปอดทำงานอยู่แค่ 60% ต้องคอยตรวจต่อไปว่าจะหายกลับมา 100% ไหม ก็ถึงว่าทำไมเวลาวิ่งออกกำลังกายแค่ jogging ก็เหนื่อยมาก หัวใจเต้นเฉลี่ยที่ 180 bpm ตลอด! ส่วนคุณสามีหายแล้ว 100%! 👏🏻👏🏻👏🏻 @matthew.deane1

This is the first full check up on our lungs 6 months after being infected with COVID-19. Results show that the alveolis in my lungs are functioning only at 60% for exchanging oxygen and CO2 into the body (DLCO). No wonder my heart rate is at 180bpm when I’m only jogging! Hopefully my lungs will have full recovery over time like the hubby @matthew.deane1 #COVID19 #spirometry #RoadToRecovery 💪🏻💪🏻”

โดยมีชาวเน็ตไปคอมเมนต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก IG : lydiasarunrat

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่