ส่งกำลังใจให้ “แม็กกี้ อาภา” ป่วยเป็นงูสวัด ขึ้นเยื่อหุ้มสมอง

ทำเอาทั้งตกใจและเป็นห่วงดาราสาว “แม็กกี้” อาภา ภาวิไล เป็นอย่างมาก หลังจากที่เจ้าตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน เพราะเกิดอาการป่วยกะทันหัน ระหว่างที่ไปเที่ยวที่ภูเก็ต ซึ่งตรวจพบว่าเธอป่วยเป็นโรคงูสวัด และขึ้นเยื่อหุ้มสมอง ทำให้เยื่อหุ้มสมองอักเสบ

ซึ่ง “แม็กกี้เผยว่า” อาการป่วยเริ่มต้นการจากเป็นแผลที่หน้าท้อง และแผลเริ่มอักเสบมากขึ้น จากนั้นเริ่มมีอาการปวดหัว ไข้ขึ้นสูง จึงตัดสินใจไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งในวันนั้นหมอให้ยากลับไปทาน แต่ในวันต่อมาอาการยังไม่ดีขึ้น เธอจึงตัดสินใจไปหาหมออีกโรงพยาบาลหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่หมอตรวจก็พบว่าชเป็น “งูสวัด” แต่ทว่าหลังจากนั้นอีก 3 วัน อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งหมอตัดสินใจเจาะตรวจน้ำไขสันหลังไปตรวจ ก็พบว่ามีอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

งูสวัด 🐍 นอนรพ. 8 วัน !! หนูอยากกลับบ้าน

อัพเดทอาการนะคะ แม็กกี้หายไปหลายวัน พอดีแม็กกี้ป่วยกะทันหัน ต้องแอดมิทเข้ารพ. ตอนนี้อยู่รพ.มา 8 วันแล้วนะคะ อาการคือ เป็นไข้ ขึ้นสูงมาก 38-39 + เริ่มต้นการจากเป็นแผลที่หน้าท้อง แผลเริ่มอักเสบมากขึ้น และเริ่มปวดหัวอย่างหนักมาก หัวจะระเบิด ทรมานมากๆ เช็ดตัวทั้งคืนไข้ก็ไม่ลดจนไปหาหมอ รพ.นึง รอนานมาก อาเจียนไป3-4รอบ ก็รอหมอ หัวจะระเบิด ให้ยากลับบ้านมา วันรุ่งนี้ กลางวันพอเดินได้แต่อ่อนเพลียมาก โดนฝนด้วย เลยคิดว่าตุบแน่ แล้วก็ไม่ไหวจริงๆ

จากนั้นก็ไปรพ.กรุงเทพ ภูเก็ต ปวดหัวมาก หมอวินิจฉัยว่าเป็น งูสวัด เพราะเห็นจากแผล แต่ปรากฏว่าปวดหัวมาก ไม่หาย กินยาไม่หายต้องขอยาฉีดกว่าจะได้ยาฉีดก็ปาไปวันที่ 3 ทรมานมาก หมอสันนิษฐานว่าน่าจะขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ก็ขออนุญาตตรวจน้ำไขกระดูกสันหลังมาตรวจ ต้องงอตัวเป็นกุ้ง ก้มคอ ซึ่งเส้นคอปวดมากไม่วามารถก้มหรือขยับได้ ทรมานสุดๆ ตอนเจาะ เจ็บสุดๆร้องไห้เลย

ผลตรวจคือ งูสวัด จริงๆ และขึ้นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ คนปกติจะเจอเซลล์เพียง 5 ตัว แต่แม็กกี้พบ 223 ตัว เป็นไวรัส แต่ถ้าเป็นแบคทีเรีย อันตรายมาก หมอบอกคงสลบไปแล้วไม่ได้มาพูดกับหมอ จากนั้นกระทบที่ตา เริ่มปวดตา กรอกตาเจ็บและปวดหัว เลยไปทำ MRI สแกนสมอง สรุป เข้าสมองอีก แกนสมอง และ สมองใหญ่ และอีกจุดนึงไรไม่รู้ แต่ยังเล็กๆอยู่ เจอก่อนก็รักษาทัน แต่คงใช้เวลาค่ะ ตอนนี้ขอยาหมอ ก็บรรเทาอาการได้ วันนี้เลยรู้สึกมีเรี่ยวแรง สดชื่น เพราะอยากกลับบ้านแล้ว ค่ารักษาที่นี่สูงด้วย รีบหายดีกว่า 🤣😭😅😅😅 ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ ❤️

ขอบคุณภาพจาก IG : maggiapa

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่