จากส่วนลึกของหัวใจ “เมฆ จิรกิตติ์” เล่าถึงคนในฝัน “พ่อ ผู้ไม่เคยจากไป”

ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปกว่าหนึ่งปีแล้ว สำหรับการจากไปของ คุณพ่ออนุวัฒน์ ถาวรวงศ์ คุณพ่อของสองนักแสดง “เมฆ” จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ และ “มุก” วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ ที่ท่านได้จากไปอย่างกะทันหันเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว

และแม้ว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักความทรงจำที่มีต่อคุณพ่อก็ไม่มีวันหายไปจากใจของลูกๆ เหมือนกับความรู้สึกที่ “เมฆ” จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ ได้ออกมาเล่าผ่านไอจี @jirakitth_c หลังจากที่เจ้าตัวได้ฝันเห็นคุณพ่อ ซึ่งเมฆเผยว่าที่โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป เพื่ออยากจะเตือนใจหลายๆคนที่ยังมีโอกาสดูแลคนที่เรารักอยู่ ว่าอยากให้พูด ทำ และดูแลท่านให้ดีๆ ก่อนที่จะสายไป เพราะทุกๆคนไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดกาล

เช้าวันนี้ผมฝัน..

ฝันว่ายืนมองดูคนที่ผมรักคนหนึ่ง นอนอยู่ตรงหน้า ไม่มีลมหายใจแล้ว ในฝันผมทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากยืนนิ่งเฉยๆ ช็อกไปหมด ทำอะไรไม่ถูก ในหัวนึกถึงแต่เรื่องที่เราคิดจะทำ แต่ไม่ได้ทำคิดจะบอกแต่ไม่ได้บอก เรื่องที่ผลัดไปเรื่อยๆ เรื่องที่ไม่เคยใส่ใจ เรื่องที่มองข้ามไป มันวุ่นวายเต็มไปหมด

และแล้วผมก็ตื่นมา โล่งอกเหลือเกิน ที่รู้ว่ามันเป็นแค่ฝัน ผมยังมีโอกาสได้ดูแลท่านอยู่นี่นา รีบลุกไปหาคนคนนั้น ลุกจากเตียงได้มาไม่ทันไร นึกขึ้นได้ ท่านไม่อยู่กับเราแล้ว… บ้าจริง.. มันไม่ใช่แค่ฝันว่ะ….

ผ่านมาปีกว่าๆแล้ว บางเรื่องไม่เคยผ่านไป…เรื่องบางเรื่องผมเองก็ไม่เคยอยากให้มันผ่านไป ผมคงไม่เจ็บถ้าผมไม่ได้นึกถึงท่านเลย ลืมท่านไปเลย นั่นคงเรียกได้ว่าเรื่องนี้จะผ่านไปจากชีวิตของผม แต่ผมคงทำไม่ได้ ผมไม่เคยแม้แต่จะคิดลืมท่าน เรื่องบางเรื่องจะไม่มีวันผ่านไป เพียงแต่เราจะอยู่กับมันอย่างเข้าใจมากขึ้นๆ ในเวลาที่เลยผ่านไป

สำหรับใครที่ยังมีโอกาสได้ดูแลคนที่รักอยู่ ใช้มันให้คุ้มนะครับ กับใครก็ตามที่เรารู้ว่าเขาสำคัญ มันไม่ใช่คำแช่ง แต่เราทุกคนล้วนต้องจากกันไปในเวลาหนึ่ง

จงยอมรับว่าคนที่เรารักทุกๆคนไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดกาล อย่าปฏิเสธมันไปเรื่อยๆโดยพูดว่า ไม่หรอก ท่านยังอยู่อีกนาน เราไม่รู้หรอกครับว่าอีกนานคืออีกนานแค่ไหน ผมเองก็คิดแบบนั้นจนไม่รู้ว่าอีกนานคือสัปดาห์หน้า คือพรุ่งนี้ คือเช้าวันต่อมา อยากให้ความฝันหนึ่งของผม ได้เป็นเรื่องไว้เตือนใจกัน

“ข้อความนี้แทนความรักของผมที่มีต่อพ่อ ที่ไม่อาจเอื้อนเอ่ยต่อพ่อ แต่ขอให้มันได้สำคัญและเป็นอุทาหรณ์แก่ใครสักคนได้บ้าง”🤍

โดยฝั่ง “มุก วรนิษฐ์” เองก็ได้แชร์ภาพและข้อความที่เมฆโพสต์ในไอจีสตอรี่ ท่ามกลางกำลังใจที่ส่งให้ทั้งสองพี่น้องจนล้นไอจี

ขอบคุณภาพจาก IG : jirakitth_c , mookworranit

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่