เรื่องย่อละคร “คุณแม่มาเฟีย”

เรื่องย่อ คุณแม่มาเฟีย
อำนวยการสร้าง : สถาพร พานิชรักษาพงศ์
บทประพันธ์ : สลิลา
บทโทรทัศน์ : พลพล
กำกับการแสดงโดย : พีรพล เธียรเจริญ, สร้างสรรค์โดย : GMM Studios International
ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.10 น.
เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 ทางช่อง GMM25

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ 18 ปี ก่อน  พยัคฆ์ (วิลลี่ แมคอินทอช) หนุ่มหน้าใสวัย 20 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นนักเต้นขาแร็ปแต่ดันเกิดมาเป็นทายาทเพียงคนเดียวขององค์กร พยัคฆ์ติดปีก!  แก๊งมาเฟียชื่อดังมีกิจการมากมายทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ  ชีวิตวัยหนุ่มของเค้าจึงถูกบีบบังคับขนาดพบรักปั๊บปี้เลิฟกับ พิณ (มาช่า วัฒนพานิช) สาวสวยหวาน..เรียบร้อย เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกัน “ทั้งสองเคยสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์ดสิทธิ์ว่าจะดูแล และเสียสละเพื่อกันและกันตลอดกาล” 

แต่หลังจากนั้น..ความรักของพวกเค้าก็ต้องจบลงกะทันหัน  เพราะ พายัพ พ่อของพยัคฆ์บงการชีวิตลูกชายให้สืบทอดตำแหน่งผู้นำองค์กรพยัคฆ์ติดปีก  จนต้องตัดขาดกับแฟนสาวโดยไม่ได้ร่ำลา และไม่รู้ว่าเธอตั้งท้อง  พิณเข้าใจผิดคิดว่าพยัคฆ์ไม่ต่อสู้เพื่อความรักของตัวเอง  ทันทีที่ก้าวเข้าสู่วงการมาเฟียพายัพให้ลูกชายรู้จักกับ เรนะ (กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา) ลูกสาวเพื่อนรักร่วมแก๊งชาวญี่ปุ่น เรนะดูเร่าร้อนร้ายกาจสมกับเป็นลูกสาวมาเฟีย  ไม่นานพายัพก็ให้เรนะแต่งงานกับลูกชาย  พยัคฆ์ไม่กล้าขัดคำสั่งพ่อเพราะเค้ารู้ว่าแก๊งพยัคฆ์ติดปีกมีความสำคัญต่อชีวิต และจิตใจของครอบครัวมาก

18 ปี ต่อมา…พยัคฆ์ขึ้นเป็นหัวหน้าองค์กรผู้ทรงอิทธิพลเค้ามีเหตุจำเป็นต้องกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง  โดยมี มนัส
(กิก-ดนัย จารุจินดา)
ลูกน้องคนสนิทเคียงข้างมาด้วย มนัสขับรถพาพยัคฆ์ทำธุระแต่มีเด็กสาวเดินตัดหน้ารถทำให้ต้องเบรคกะทันหัน  เค้ารีบลงไปถามแต่เด็กสาวปฏิเสธความช่วยเหลือ แวบแรกที่เห็นแววตาเธอพยัคฆ์คุ้นในความสดใสแต่เด็ดเดี่ยวเหมือนพิณคนรักเก่ามาก  เค้าคิดถึงเธอขึ้นมาจับใจจึงสืบหาที่อยู่มาจนได้  ขณะด้อมๆ มองๆ หน้าบ้านพิณได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือพยัคฆ์รีบปีนเข้าไปดู  เป็น เก่ง (อ้าย-สรัลชนา อภิสมัยมงคล) เด็กสาววัยใสคนที่เคยเดินตัดหน้ารถพยัคฆ์นั่นเอง เธอกำลังถ่ายหนังสั้นอยู่ในบ้านแล้วจู่ๆ ก็ต้องผงะเมื่อเห็นชายแปลกหน้าร่างใหญ่บุกเข้ามา  เก่งกรีดร้องให้คนช่วย ธนา (ม่อน-ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง) ผู้หมวดรูปหล่อพี่สนิทคนข้างบ้านผ่านมาได้ยินรีบไปช่วย  หนุ่มๆ แลกหมัดกันยกใหญ่เก่งเองก็ใช่ย่อยช่วยกันโค่นคนแปลกหน้า  พิณกลับมาตกใจรีบห้ามศึก และช็อค! ที่เจอพยัคฆ์อีก  เธอรีบพาเค้าไปเคลียร์ เพราะไม่อยากให้รู้เรื่องส่วนตัวว่าเก่งเป็นลูกสาวของเค้า  เพราะความแค้นเมื่อเกือบ 20 ปี ก่อนมันแทงใจไม่เคยลืม และยิ่งรู้ว่าพยัคฆ์แต่งงานมีครอบครัวใหม่ยิ่งจี๊ดใจ  ก่อนกลับพยัคฆ์รู้สึกถูกชะตากับเก่งพยายามถามพิณว่าเด็กคนนี้เป็นใครแต่ก็ถูกปฏิเสธ  เก่งกับธนาแปลกใจที่แม่รู้จักคนแปลกหน้าแต่พิณก็มีเหตุผลทำให้ลูกเข้าใจจนได้ 

รุ่งขึ้น…ขณะพิณทำงานที่พิพิธภัณฑ์พยัคฆ์ตามไปถามเรื่องเก่งเพราะสงสัยเป็นสายเลือดตัวเอง  แต่ยังคุยไม่รู้เรื่อง ฉีฟง
(เจเจ–จักรกฤษณ์ กนกพจนานนท์)
นักฆ่ามืออาชีพบุกไล่ฆ่าซะก่อน  พยัคฆ์พาพิณหนีตายไปจนมุมโกดังร้าง ฉีฟงยิงพยัคฆ์ที่กำลังกอดพิณทำให้กระสุนทะลุร่างเค้าไปถึงเธอ  เวลาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายทั้งคู่ต่างมองหน้ากันด้วยความรัก  คำสัญญาที่เคยให้กันดังกึกก้องในหัว  พยัคฆ์กับพิณนอนจมกองเลือดเหมือนวิญญาณจะหลุดจากร่าง  มนัสตามหัวหน้ามาแต่ไม่ทันฉีฟงได้แต่นำร่างคุณพยัคฆ์กับคุณพิณส่งโรงพยาบาล  ทันทีที่รู้ว่าแม่บาดเจ็บสาหัสเพราะผู้ชายคนนั้น เก่งโมโหอาละวาดใส่มนัสจนธนากับ ป้าศรีพรรณ (หน่อย-อุ่นเรือน ราโชติ) ป้าแท้ๆ ผู้ชอบเจรจาของธนาต้องช่วยกันห้าม  พยัคฆ์ฟื้นก่อนแต่กลับพบว่าวิญญาณตัวเองอยู่ในร่างพิณ  เค้าตกใจสับสนพยายามหาทางกลับร่างตัวเองโดยเดินลากสายน้ำเกลือไปหาร่างเดิม  และเห็นฉีฟงกำลังจะฆ่าร่างตัวเองที่ยังไม่ฟื้น  พยัคฆ์ในร่างพิณบู๊ทั้งสายน้ำเกลือจนฉีฟงต้านไม่อยู่หนีไป  พอเรื่องสงบพิณก็รู้สึกตัวขึ้นมาในร่างพยัคฆ์เธอตกใจแทบเสียสติ  พยัคฆ์จำใจต้องเล่าเรื่องสลับร่างกับมนัสเพราะไว้ใจ และจะได้เป็นผู้ช่วยพิณตอนอยู่ในตัวเค้าด้วย

การใช้ชีวิตในร่างของอีกฝ่ายเริ่มขึ้นเมื่อทั้งคู่ออกจากโรงพยาบาล  พิณในร่างพยัคฆ์กระอักกระอ่วนที่ต้องวางตัวเป็นหัวหน้าแก๊งพยัคฆ์ติดปีก  แต่ก็มีท่าทางแปลกๆ ตลอดเวลาสมาชิกองค์กรได้แต่คิดว่าเป็นผลมาจากการรักษาตัว  ส่วนชีวิตพยัคฆ์ในร่างของพิณที่ตอนนี้ไปอยู่บ้านกับเก่งสมใจอยาก  แต่งานแม่บ้านแม่เรือนที่ผู้ชายอกเกือบสี่ศอกไม่เคยทำก็ไม่ใช่งานง่าย  มาเฟียใหญ่ต้องเรียนรู้โทรถามจากพิณตลอดเพื่อไม่ให้เก่งสงสัย  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เก่งน้อยใจแม่ คือ แม่คุยดีกับคุณพยัคฆ์แถมยังให้มาบ้านตามสบาย  จนลูกสาวออกอาการต่อต้านหนักทำให้พยัคฆ์ที่อาศัยร่างพิณเครียดเห็นได้ชัด  หมออนันต์ (ต้น-ตระการ พันธุมเลิศรุจี) หมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องโรคหัวใจสังเกตเห็นจึงมาปลอบใจ  พยัคฆ์รู้ทันทีว่าหมอรู้สึกดีกับพิณเกินเพื่อนแน่ๆแถมยังมีเก่งคอยเชียร์สุดตัว  นอกจากเรื่องหมอแล้วพยัคฆ์ก็รับรู้ได้ว่าธนาตำรวจหนุ่มข้างบ้านก็แอบชอบเก่งเช่นกัน  อาการหวงแฟนเก่ากับลูกสาวกำเริบไม่รู้ตัว เค้ากันท่า 2 หนุ่ม ทุกทาง  พฤติกรรมของพิณในวันนี้จึงเปลี่ยนไปจากคนเรียบร้อยอ่อนหวานกลายเป็นดุดัน…ปากไว สร้างความแปลกใจให้ทุกคน  ไม่เว้นแม้แต่ ละเวง (กระปุก-พัชรา ทับทอง) เน็ตไอดอลสุดเซ็กซี่เพื่อนสาวข้างบ้านเก่ง  ละเวง ชอบเกาะติดพี่ธนาเหมือนเงาตามตัวเลยมาบ้านเก่งบ่อยๆ ก็ยังบอกว่าน้าพิณเปลี่ยนไป  เก่งเลยต้องดูแลแม่อย่างใกล้ชิดจนพยัคฆ์ในร่างพิณสนิทกับลูกมากขึ้น  แต่เก่งก็ยังกลัวแม่เข้าใจผิดเรื่องแฟนบอกว่าคิดกับธนาแค่พี่ชาย

หลังจากพิณในร่างพยัคฆ์ไปมาหาสู่บ้านตัวเองทุกวัน อัฐ (กาย-ศิวกร เลิศชูโชติ) เลขาของพยัคฆ์แต่สนิทสนมกับเรนะมากกว่า  เอาเรื่องเจ้านายไปบอกคุณเรนะเธอรีบบินมาเมืองไทยทันที  ลำพังวางท่าแมนๆ ตบตาลูกน้องก็แทบแย่นี่ต้องมาทนการพะเน้าพะนอของเรนะจนหาข้ออ้างแทบไม่ทัน  เรนะโกรธมนัสมากที่ไม่บอกเรื่องพยัคฆ์ถูกลอบฆ่าอาละวาดลั่นบ้าน  พิณในร่างพยัคฆ์แอบหวั่นแม้จะทำตัวตามที่เตี้ยมไว้แต่ก็เด็ดเดี่ยวไม่พอ  เมื่อ ณัฐพล (ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล) ลูกพี่ลูกน้องที่พยัคฆ์ไว้ใจ และผลักดันให้ขึ้นมาบริหารองค์กรพาคนโกงมาให้ลงโทษ  แต่เค้ากลับสั่งสอนแล้วให้ดื่มน้ำผักปั่นพร้อมให้ท่องบทสวดมนต์แล้วปล่อยตัวไป  เป็นที่กังขาของสมาชิกว่าเกิดอะไรกับพี่พยัคฆ์จอมโหด  วันต่อมาพยัคฆ์พาพิณกับเก่งมาเปิดตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเรนะ  เค้าจะดูแลเก่งในฐานะพ่อเท่านั้นส่วนพิณเป็นอดีตไปแล้ว  เรนะกรี๊ดลั่นจะทำร้าย 2 แม่ลูกพยัคฆ์ต้องพาทั้งสองคนไปเก็บ  ส่วนณัฐพลปิ๊งเก่งเมื่อแรกเห็นก็ออกโรงจีบต่อหน้าพิณ  มนัสแอบหวั่นว่าเรื่องจะบานปลาย และคุณเรนะไม่จบแค่นี้แน่  จากที่สลับร่างกันมาพักใหญ่ พิณในร่างพยัคฆ์เริ่มเข้าใจความคิดดีๆ ที่เค้าอยากให้แก๊งมาเฟียกลับมาเป็นคนดีทำธุรกิจ

ถูกกฎหมาย  ที่สำคัญเธอเข้าใจเรื่องราวเมื่อ 18 ปีก่อน ที่พยัคฆ์ต้องเลือกทิ้งเธอเพราะขัดพ่อไม่ได้ องค์กรต้องการเค้า  ถึงตอนนี้พิณต้องใช้ร่างกายพยัคฆ์เธอก็พร้อมสานต่อการดูแลขบวนการมาเฟีย  แม้ต้องฟาดฟันกับแก๊งคู่ปรับหลายครั้งเธอก็จะทน  เช่นเดียวกับพยัคฆ์ที่ได้ไปใช้ชีวิตในแบบพิณ…ทำให้เค้าเข้าใจหัวอกแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เก็บหัวใจไว้ให้ผู้ชายคนแรกเพียงคนเดียวของเธอ  ความรู้สึกที่มีต่อกันของทั้งคู่เริ่มดีขึ้นจนก่อเกิดเป็นความรักขึ้นมาอีกครั้ง  แต่เก่งไม่ยอมรับพยัคฆ์เป็นพ่อเพราะเคยทิ้งเธอกับแม่ไปไม่ใยดีมาวันนี้จะมาแสดงความเป็นพ่อไม่ได้  กำแพงจากลูกสาวก็ชั้นนึงแล้วเจอกำแพงที่ร้อนแรงอย่างเรนะอีก  ทั้งคู่เจอศึกหลายด้านยิ่งเรนะตามจับผิดเพราะสามีพฤติกรรมเพี้ยนไป  โดยเฉพาะรสจูบ! และเรื่องบนเตียง  เธอแกล้งญาติดีเข้าไปกอดพิณถึงบ้านเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่าง  เรนะรู้สึกเหมือนกอดพยัคฆ์คนเก่าเธอบอกกับอัฐว่าพิณต้องสลับร่างกับพยัคฆ์แน่ๆ  อัฐไม่เชื่อแต่เรนะยืนยันในความรู้สึกแม้จะพิสูจน์ไม่ได้ 100%  ทุกอย่างวุ่นวายสับสน พยัคฆ์ กับ พิณ จะปกปิดเรื่องสลับร่างไปได้นานแค่ไหน?  จะหาวิธีกลับร่างตัวเองได้ยังไง?  ไหนจะความรักใสๆ ระหว่าง เก่ง-ธนา ที่ตอนนี้มี ณัฐพล กับ ละเวง เดินหน้าลุยแยกทั้งคู่เต็มกำลัง ติดตามลุ้นเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในละครเรื่อง  “คุณแม่มาเฟีย” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 20.10 น. ทาง ช่อง GMM 25  เริ่มตอนแรก!! พุธที่ 2 ธ.ค.นี้   

รายชื่อนักแสดง

มาช่า วัฒนพานิช รับบท พิณ
วิลลี่ แมคอินทอช รับบท พยัคฆ์
อ้าย-สรัลชนา อภิสมัยมงคล รับบท เก่ง
ม่อน-ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง รับบท ธนา
ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล รับบท ณัฐพล
กิก-ดนัย จารุจินดา รับบท มนัส
กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา รับบท เรนะ
กาย-ศิวกร เลิศชูโชติ รับบท อัฐ
ต้น-ตระการ พันธุมเลิศรุจี รับบท หมออนันต์
กระปุก-พัชรา ทับทอง รับบท ละเวง
หน่อย-อุ่นเรือน ราโชติ รับบท ป้าศรีพรรณ

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่