เกมเมอร์สาวขอแจงบ้าง ปมทัวร์ลง “โอ๊ต ปราโมทย์” ครหาคุกคามทางเพศด้วยคำพูด!

จากกรณีที่มีดราม่าถล่มนักร้องหนุ่ม “โอ๊ต” ปราโมทย์ ที่เจ้าตัวได้ไปร่วมแจมเล่มเกม Among Us ร่วมกับ กลุ่มสตรีมเมอร์โบ๊ะบ๊ะแฟมิลี่ พร้อมด้วย เผือก พงศธร ซึ่งปมดราม่าร้อนฉ่าได้เกิดขึ้นเมื่อ “โอ๊ต” ได้เล่นมุกแซว “แพทตี้” เกมเมอร์สาวคนเดียวในกลุ่มว่า “ข้างบนมีไข่ด้วย ขอจับไข่ได้ไหมครับ” เนื่องจากตัวละคร Among Us ของน้องแพทตี้นั้นใส่คอสตูมไข่ไว้บนหัว

ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวทำให้ชาวทวิตเตอร์บางคนมองว่า เป็นคำที่ไม่เหมาะสมและเป็นการคุกคามทางเพศด้วยคำพูดหรือไม่? และหลังจากที่ “โอ๊ต” รู้ว่ามีคนไม่พอใจกับคำพูดของตน เจ้าตัวก็ได้ขอโทษระหว่างการสตรีมเกมแล้ว พร้อมเผยว่าตนไม่ด้ตั้งใจแต่อย่างใด

ล่าสุดฝ่าย “แพทตี้” เกมเมอร์สาวได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวว่า ที่เจ้าตัวยืนยันว่า “ไม่รู้สึกว่าโดนโอ๊ตคุกคามทางเพศเลยแม้แต่น้อย” และขอให้จบเรื่องนี้

สวัสดีค่ะ แพทอยากออกมาพูดและเขียนไว้เป็นให้มันชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ เพราะตื่นมาก็ยังไม่จบ แถมมีคนมาให้กำลังใจแบบคิดแทนกันค่อนข้างเยอะ จนแพทรู้สึกอะไรวะเนี่ยยยยย อยู่หลายครั้ง ขอประกาศชัดเจนแจ่มแจ้งไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า

“แพทไม่รู้สึกว่าโดนพี่โอ๊ตคุกคามทางเพศเลยแม้แต่น้อย”

และประเด็นนี้ควรจะจบเมื่อแพทออกมาพูดแล้วว่าแพทไม่รู้สึก เพราะกูไม่รู้สึกจริงๆ มึงจะให้กูรู้สึกให้ได้อยู่นั้นแหละเป็นอะไรกัน หรือต่อให้มีคนดูสตรีมจากหลายช่องทางรวมกันเป็นแสนก็ไม่เกี่ยว เพราะถ้าไม่โอเคแพทพูดออกมาอยู่แล้วว่าไม่โอเค ขอร้องเลิกคิดแทนได้แล้วค่ะ

แพทเคารพเฟมทวิตที่ปกติดีนะคะ แต่หลายคนเป็นเฟมทวิตที่เบียวมาก เบียวเพื่อที่จะหาเรื่องด่าให้ได้ พอแพทบอกว่าไม่เป็นไร ก็ยังมาด่าแพทเพิ่มอีกว่า เห้ยย จะมาโอเคกับเรื่องแบบนี้ได้ยังไง? เป็นใครมาโดนแบบนี้ก็ไม่โอเคหรอก แต่ย้อนกลับไปนะคะ “แพทไม่รู้สึก” ไม่รู้สึกที่แปลว่าไม่รู้สึกจริงๆ ไม่ต้องไปคิดให้มันซับซ้อนหลายรอบ

ถ้าคุณเป็นคนโดนเองแล้วคุณรู้สึกว่าไม่โอเค นั่นถึงเรียกว่าเป็นการ Sexual Harassment อย่างแท้จริงนะคะ สุดท้ายนี้ใครที่ผิดหวัง ก็ไปเถอะค่ะ แพทก็ผิดหวังเหมือนกันที่มีคนที่ไม่เข้าใจและเคารพในความคิดความรู้สึกแพทเลย หลังจากนี้อยากขอให้ดูเกมกันสนุกๆนะคะ พวกคุณควรได้รับความสุขจากแพทมากกว่ามานั่งปวดหัวกับเรื่องนี้…ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณภาพจาก IG : oatpramote , FB : Napaphan Sunjorn

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่