“หมอเมย์” เผยเบื้องหลังงานแต่ง “ก้อย-ตูน” เมื่อเจ้าสาวเจอเรื่องไม่คาดคิด

เรียกว่าผ่านพ้นไปด้วยดี สำหรับงานแต่งแห่งปีของ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย และ “ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น อบอวลไปด้วยความรัก แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังของเจ้าสาวป้ายแดงนั้น มีเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

โดยเรื่องนี้ “หมอเมย์” พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว @Samitada May Sungkapo ถึงเรื่องราวเบื้องหลังฉากที่เกิดขึ้นกับ “ก้อย รัชวิน” ที่เจ้าสาวเกิดเป็นตะคริวขึ้นอย่างกะทันหัน ที่คาดว่าก้อยใส่ส้นสูง 5 นิ้ว เป็นเวลานานตลอดทั้งงาน ซึ่งหมอเมย์มีเวลาแก้สถานการณ์ดังกล่าวเป็นเวลเพียง 6 นาทีเท่านั้น โดยหมอเมย์ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

“เออยืนรอฟังเพลงจากวงดนตรีไปเพลินๆ พยายามฟังให้เพราะ เพราะรอนานไม่มีอะไรทำ จนครูเปิ้ลขอถอดรองเท้า แถมหันไปทำท่าจมูกฟุตฟิตว่าหิวจัง อาหารบนโต๊ะVIPน่าทาน แล้วก็มีโทรศัพท์เข้า พี่ป๊อกโทรมาบอกว่า พี่ตูนเรียก ตะคริวกิน ให้ออกมาเร็วๆ

ห๊า …ตะคริวกิน ทำไงดี ก็พุ่งตัวออกประตูข้าง เรียกน้องยุ้ยไปด้วยเผื่อฉุกเฉิน ไปถึง ก้อยตะคริวกินเท้ากับน่อง น่าจะเพราะส้นสูง 5 นิ้วนี่ล่ะ …แต่งงานจะลำบากฝ่าเท้านิดหน่อยถ้าต้องยืนห้านิ้ว

ลงมือกดแบบไม่ต้องถามได้เลย กดที่ฝ่าเท้า เอ็นฝ่าเท้า เอ็นร้อยหวาย กล้ามเนื้อ gastroc soleus สันแข้งด้านใน กดไปเลยกดแช่ไว้ ขณะที่กำลังกด เสียงชัตเตอร์ใครไม่รู้พั่บๆๆ กับเสียงตะโกนว่า “มีเวลากี่นาที” “6 นาที”พี่ตูนพูดยืนเบาๆข้างๆว่า ในบัตรเชิญก็ไม่ได้บอกนะครับว่าให้มาทำกายภาพด้วย🤣

ยังไม่ทันหายใจเลย เหลือ 4 แล้ว ก้อยอยากลองยืน ยืนแล้ว ตะคริวกินกล้ามเนื้องอสะโพก hip flexor TFL ด้วย จนต้องนั่งลงใหม่ เหลือ 4 นาที เอาใหม่ๆ กดฝ่าเท้าใหม่ กดแรงกว่าเดิม ไม่สนว่าจะเจ็บแค่ไหน เอาให้เดินออกไปได้ตะคริวไม่กินก่อนแล้วกัน สุดท้ายเปลี่ยนรองเท้าอีกคู่ที่ใส่สบายกว่า รอดไปได้ใน 6 นาที พี่วินบอกไว้ว่าให้รูปเล่าเรื่อง”

ทั้งนี้ พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม “หมอเมย์” เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู และเป็นคุณหมอที่รู้จักของวงการนักวิ่ง ซึ่งหมอเมย์เป็นหนึ่งในทีมแพทย์ที่คอยดูแล “ตูน” อย่างใกล้ชิด ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก FB : Vin Buddy , Samitada May Sungkapo

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่