หวั่นไม่ปลอดภัย! ‘WayV’ ถูกซาแซงคุกคามความเป็นส่วนตัวทำแฟนคลับเดือด!

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงเมื่อสมาชิกของ ‘WayV’ ถูกซาแซงคุกคามพื้นที่ความเป็นส่วนตัวอีกครั้ง ในขณะที่พวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำตามตารางงานที่ไม่เปิดเผยในวันนี้ (18 ม.ค.)​ จนเป็นเหตุทำให้ Lucas หนึ่งในสมาชิกของ WayV เกิดความไม่พอใจ โพสต์ภาพของซาแซงที่เป็นหญิงสาววัยรุ่นในขณะที่กำลังใช้กล้องถ่ายรูปพวกเขาด้วยเลนส์ซูม พร้อมข้อความแสดงความไม่พอใจลงใน Lysn Dear. U Bubble มีใจความว่า “ทุกคนตอนนี้พวกเราอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ แต่มีบางคนมาแล้วและในสภาพอากาศแบบนี้ ทำไมมาทำเรื่องไร้สาระ ผมรู้สึกโกรธจริงๆ ขอโทษทุกคนที่มาเกิดเหตุการณ์แย่ๆ อะไรอย่างนี้” ทางด้าน Kun ลีดเดอร์ของ WayV ก็โพสต์ข้อความว่า “สมาชิกของวงเราถูกถ่ายภาพในห้องน้ำ???!!! พอกันที!!!!!” ส่วน Xiaojun ก็โพสต์ข้อความแสดงความไม่พอใจว่า “เป็นอะไรที่หยาบคายจริงๆ !”

ขอบคุณภาพจาก Lysn
ขอบคุณภาพจาก Lysn
ขอบคุณภาพจาก Lysn

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ WayZenNi แฟนคลับของ WayV ที่ทราบข่าวต่างก็เกิดความไม่สบายใจและเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของพวกเขา จึงพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #ProtectWayv เรียกร้องให้ซาแซงคนดังกล่าวหยุดการกระทำที่เรียกได้ว่าคุกคามความเป็นส่วนตัวของศิลปิน และเรียกร้องให้ SM Entertainment ออกมาปกป้องศิลปินในสังกัดของตัวเองด้วยการออกมาตราการความปลอดภัยที่เข้มงวด และดูเหมือนว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ศิลปินในสังกัด SM Entertainment ถูกซาแซงคุกคามความเป็นส่วนตัว โดยก่อนหน้านี้ WayV ก็เคยถูกซาแซงคุกคามด้วยการซื้อตั๋วเครื่องบินขึ้นเครื่องนั่งที่นั่งข้างๆ สมาชิกของวง WayV รวมถึงตามติดไปตามสถานที่ต่างๆ ที่พวกเขาเดินทางไป อาทิ สนามบิน งานแฟนไซส์ ลานจอดรถ สถานที่บันทึกเทปโทรทัศน์ ห้องน้ำ รวมถึงหอพักซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวของพวกเขา และถ่ายรูปมาทวีตในทวิตเตอร์ส่วนตัว

ขอบคุณภาพจาก Twitter​

ซึ่งในขณะนี้ก็มีแฟนคลับของ WayV จำนวนมากจากทั่วโลกทั้งชาวจีน ชาวญี่ปุ่น ชาวไทยและประเทศอื่นๆ ต่างก็ร่วมใจกันทวีตข้อความเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับซาแซงคนดังกล่าวที่กำลังคุกคามความเป็นส่วนตัวของ WayV เพราะเกรงว่าการที่พวกเขาถูกละเมิดความเป็นส่วนตัวหลายต่อหลายครั้งจะส่งผลร้ายต่อสภาพจิตใจและความปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขา จนลุกลามบานปลายกลายเป็นเหตุร้ายในที่สุด

Lucas
Xiaojun
Kun
WayV
WayV
WayV

Source : Lysn, Twitter, IG lucas_xx444, djxiao_888, kun11xd, wayvofficial

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่