ปิดฉากพิธีกร “กาละแมร์” ประกาศอำลาทุกรายการแล้ว

ความคืบหน้ากรณี คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่งเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ให้ดำเนินคดีกับ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรชื่อดัง เนื่องจากรีวิวอาหารเสริมอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ในฐานความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือ หลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร , มาตรา 41 โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา

ซึ่งเบื้องต้น “กาละแมร์ได้ให้การรับสารภาพ 2 ข้อหาแรก คือความผิด พ.ร.บ.อาหาร ม.40 และ 41 แต่ปฏิเสธความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1) นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินตาแกรมส่วนตัว kalamare ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่พิธีกรในทุกรายการ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีรายละเอียดดังนี้

แมร์ขอใช้พื้นที่ตรงนี้อัพเดทสถานการณ์ต่างๆ ให้ทุกคนได้ทราบนะคะ

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา แมร์ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว และทุกอย่างกำลังดำเนินไปตามขั้นตอนของกฏหมายค่ะ ซึ่งหากมีความคืบหน้าใดๆ จะมีการให้ข้อมูลแก่ทุกคนอีกครั้งนะคะ

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แมร์อยากขอโทษทุกคนกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจากความบกพร่องและผิดพลาดของแมร์ ซึ่งแมร์ขอน้อมรับคำตำหนิและคำตักเตือนจากทุกท่านค่ะ และจะนำไปปรับปรุงตัวเองและการทำงานต่อไป โดยจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ

และเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมจากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ นอกเหนือจากกระบวนการทางกฏหมายต่างๆ แมร์ได้ตัดสินใจยุติบทบาทการทำหน้าที่พิธีกรในทุกรายการ คือ รายการ 3แซ่บ และรายการ Take Me Out Thailand ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แมร์ขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านที่ให้โอกาสและความเมตตากับแมร์มาโดยตลอด ขอบคุณเพื่อนร่วมงาน ทีมงานทุกคน กราบขอบพระคุณผู้ชมทุกๆท่าน ที่ให้โอกาสและติดตามผลงานของแมร์มาตลอด 24 ปีที่ผ่านมา

ขอขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ

กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ

ขอบคุณ ที่มา : kalamare

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่