“สาวสวย” ใจดีได้งานใหม่ โพสต์อวดโซเชียลฯ ไม่ทันไร โดนไล่ออก

วันที่ 18 ก.พ.2564 สื่อต่างประเทศรายงานว่า อดีตนางแบบชาวโรมาเนียและผู้ชนะการประกวดนางงามหลายเวที ถูกไล่ออกจากงานอย่างกะทันหัน เนื่องจากมีหน้าตาที่สวยเกินไป

โดยสาวงามผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ คือ Claudia Ardelean วัย 27 ปี เธอได้รับการแต่งตั้งให้ทำงานในตำแหน่งคณะกรรมการของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองคลูช ประเทศโรมาเนียเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเธอได้โพสต์อวดตำแหน่งงานใหม่ของเธอลงบนโซเชียลมีเดีย ด้วยความดีใจ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออก เนื่องจากมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ โดยส่วนใหญ่มองว่าที่เธอได้งานนี้ เป็นเพราะหน้าตา ไม่ใช่ความสามารถแต่อย่างใด นอกจากนี้ชาวเน็ตยังได้เรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลถอดเธอจากตำแหน่งดังกล่าว

และจากกระแสสังคมที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้คณะกรรมการของสภาเทศบาลมีมติเธอลาออกจากตำแหน่งทันที เพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาเกี่ยวกับการแต่งตั้งเธอ

Claudia Ardelean เปิดเผยความรู้สึก ภายหลังถูกให้ออกจากตำแหน่งในครั้งนี้ว่า “เธอรู้สึกผิดหวังกับการกลับคำของคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เธอบอกว่าตัวเธอเป็นทนายความในสำนักงานทนายความ สำเร็จการศึกษาด้านกฎหมาย และจริยธรรมยุโรป ได้รับปริญญาถึง 2 ใบ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังเป็นผู้ประกอบการ เปิดบริษัทเอเจนซีและอีเวนต์ของตัวเอง แต่น่าเสียดายที่บางคนยังมีอคติ และตัดสินเธอจากภายนอก เธอมองว่าความงามไม่ควรมีอิทธิพลหรือเป็นอุปสรรคต่ออาชีพการทำงาน และขอสนับสนุนให้เยาวชนทุกคนทำงานเพื่อความฝันของตัวเองต่อไป

ขอบคุณ ที่มา : claudiaardelean_

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่