“นาดาว” แจ้งความเอาผิดคนโพสต์หมิ่น-นำข้อมูลนักแสดงไปหาผลประโยชน์

ในช่วงสายวันนี้ (2 มีนาคม 2564) เวลา 11.00 น. นางสาวจงจิตต์ อินทุ่ง รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายดูแลและพัฒนาศิลปิน บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด พร้อมด้วย นายไพศิษฐ์ ชาครานนท์ หรือ ทนายเจน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ สุวพิชญ สมชาติ รองสว.(สอบสวน) สน. ทองหล่อ

เพื่อดำเนินคดีกับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทต่อนักแสดง “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” และนักแสดงในสังกัด จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด และความเสียหายต่อชื่อเสียงของนักแสดง รวมถึงกรณีที่มีบุคคลแอบนำข้อมูลการเดินทางของนักแสดงไปหาประโยชน์เชิงพาณิชย์โดยไม่ชอบ จนทำให้เกิดความเสียหาย ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

โดย ทนายเจน กล่าวว่า “วันนี้ในฐานะตัวแทนบริษัท นาดาว บางกอก ขอมาแจ้งความประสงค์จะดำเนินดคีกับบุคคล กับการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายต่อดาราศิลปินในสังกัดหลายคดี โดยแยกออกเป็นประเด็นหลักๆ 2 ประเด็น คือ เรื่องที่มีบุคคลกระทำการหมิ่นประมาทโดยการโพสข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และการให้ข้อมูลหรือสร้างข่าวที่ไม่เป็นจริงของนักแสดงจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสื่อมเสียชื่อเสียง และเรื่องที่มีบุคคลนำข้อมูลการเดินทางของศิลปินในสังกัด ไปหาประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ โดยการเรียกรับเงินจากบุคคลที่ต้องการทราบข้อมูลดังกล่าว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนทำให้เกิดความเสียหาย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไปและในวันนี้ได้นำหลักฐานข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำความผิดมามอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการสืบหาตัวบุคคลที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือในการลงมือหาผลประโยชน์และกระทำในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และทนายความจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่รองรับต่อไป”

ขอบคุณภาพเพิ่มเติมจาก IG : pp.kritt

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่