ก่อนบ่ายคลายเครียด! ชวนฟังเพลงเพราะๆ ที่จะทำให้การทำงานของคุณลื่นไหลตลอดวัน

“ก่อนบ่ายคลายเครียด! ชวนฟังเพลงเพราะๆ ที่จะทำให้การทำงานของคุณลื่นไหลตลอดวัน”

     บรรยากาศตอนบ่ายๆ หลังทานมื้อเที่ยงเป็นบรรยากาศที่น่าเบื่อเหลือกำลังแน่นอนสำหรับเหล่าพนักงานออฟฟิศ เพราะนอกจากหนังท้องจะตึง จนพานให้หนังตาหย่อนแล้ว ยังใกล้จะถึงเวลาเลิกงานเสียจนอดใจจะมองนาฬิการอเวลาเลิกงานไม่ได้ วันนี้ Kazz Magazine จึงจะชวนทุกคนมาฟัง 5 บทเพลงจังหวะชวนโยกที่ผ่านการเลือกสรรมาเพื่อแก้ง่วงโดยเฉพาะ แถมยังจะทำให้บรรยากาศการทำงานไม่น่าเบื่ออย่างที่เคย

 

  1. BLACKPINK – ‘마지막처럼 (AS IF IT’S YOUR LAST)’

เปลี่ยนบรรยากาศจ๊อกแจ๊กจอแจของออฟฟิศให้เป็นผับส่วนตัว ด้วยบทเพลงแนว Electronics Pop สุดจี๊ดจ๊าดจาก 4 สาว BLACKPINK ที่มาพร้อมเมโลดี้ติดหูและท่อนแร็ปสุดเท่ จนต้องขอเตือนให้ระวังเผลอตะโกนมะมะมะจีมักชอรอมตามสาวลิซ่าจนเพื่อนร่วมงานแตกตื่นทั้งออฟฟิศ

 

  1. วิโอเลต วอเทียร์ (Violette Wautier) – ก็แค่ไม่มีฉัน

และหากไม่ชอบเพลงเต้นยับ ก็ให้สลับมาฟังเสียงใสกังวานที่กระตุ้นหนังตาด้วยบีทกระแทกนิดๆแต่เท่มากๆ ของสาววี วิโอเลต ที่มาพร้อมกับดนตรีที่มีเสียงสังเคราะห์สลับซับซ้อนน่าตื่นตาตื่นใจตั้งแต่ต้นจนจบ ฟังแล้วไม่ง่วงแน่นอน แถมถ้าฟังแล้วรู้สึกคึกคัก ก็สามารถขยับโยกซ้ายนิดขวาหน่อยด้วยก็ได้ ไม่ผิดกติกา

 

  1. Ariana Grande – Everyday ft. Future

ขยับอัพสเต็ปขึ้นมาอีกนิดกับเพลง Pop ฮิปๆ ของ Dangerous Women ที่กำลังจะมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยในเดือนสิงหาคมนี้ กับบทเพลงที่เปิดมาด้วยจังหวะ(เหมือนจะ)ช้า ก่อนจะกระแทกหนังตาให้ตื่นด้วยท่อนฮุกสุดจ๊าบ ที่นอกจากจะเคลิบเคลิ้มเสียงเพราะๆ ของสาวเอริอาน่าแล้ว ยังมีท่อนแร็ปเท่ๆ ที่ปลุกสัญชาตญาณผู้หญิงอันตรายให้ตื่นพร้อมทำงานอีกด้วย

 

  1. TWICE「TT -Japanese ver.-」

เปลี่ยนเพลงโปรดให้แปลกหู ด้วยการฟังเวอร์ชั่นภาษาอื่นๆ บ้าง กับเพลง TT เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ที่นอกจากจะคงท่อนฮุกสุดปัง “I’m like TT” ไว้เหมือนเดิมแล้ว ก็ยังบวกเพิ่มพลังความสดใสไปอีกยกกำลังล้าน ถึงแม้แค่ฟังก็สดใสสุดพลังแล้ว แต่ถ้าจะให้ดี ก็แอบอู้งานแว่บดูเอ็มวีนิดๆ แค่นี้ตลอดยามบ่ายของคุณก็จะแช่มชื่นสดใส ด้วยกำลังใจจาก 9 สาวทไว้ซือ

 

  1. Ed Sheeran – Shape of You

ส่งท้ายเพลย์ลิสต์แก้ง่วงด้วยเพลงสุดฮิตจากอีกหนึ่งศิลปินที่กำลังจะมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราอย่าง Ed Sheeran กับ Shape of You การันตีความฮอตด้วย 1,500 ล้านวิวภายในระยะเวลา 6 เดือน ที่คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก เพราะแค่ได้ยินชื่อก็แทบจะขยับตัวเต้นตามแล้วกับจังหวะแอบเร็กเก้ที่ติดหู แถมด้วยเนื้อหาที่สุดเซ็กซี่ขยี้ใจ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 บทเพลงแก้ง่วงที่คัดสรรมาเพื่อเบิกหนังตาโดยเฉพาะ แต่ถ้าใครฟังแล้วยังแอบง่วง ก็ขอแนะนำให้ไปยืดเส้นยืดสายสักพัก หลีกเลี่ยงการฟุบหลับคาโต๊ะสลบเหมือดแบบไม่รู้ตัวนะคะ