“ปอนด์-ภูวินทร์” ควงคู่เสิร์ฟความฟิน เล่าความรู้สึกการร่วมงานด้วยกันครั้งแรก!

พบกับสองนักแสดงหน้าใส “ภูวินทร์-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน” และ “ปอนด์-ณราวิชญ์ เลิศรัตน์โกสุมภ์” จากซีรีส์ฮิต “ปลาบนฟ้า” ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวการแสดง และความสนุกสนานกับการร่วมงานด้วยกันครั้งแรก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามอ่านกันในบทสัมภาษณ์กันได้เลย

คาแรกเตอร์ที่ได้รับในซีรีส์เรื่องปลาบนฟ้า

ปอนด์ : ผมรับบทเป็น ‘หมอก’ ครับ คาแรกเตอร์ของหมอกก็จะเป็นนิ่งๆ คลูๆ แต่ความนิ่งความเงียบของเขาก็คือความอบอุ่น หรือเรียกอีกอย่างว่า ไมโครเวฟบอย ครับ

ภูวินทร์ : อะไรเนี่ย (หัวเราะ) ผมภูวินทร์ รับบทเป็น ‘ปี’  ซึ่งปีเขาจะเป็นคนโบ๊ะบ๊ะ ค่อนข้างจะลนๆ หน่อย ใช้แต่อารมณ์ ไม่ค่อยคิดเท่าไหร่ พอมาเจอคนๆ หนึ่งเขาก็ทำตัวไม่ถูก หวั่นไหว ครับ

ยากไหมกับการแสดงเรื่องนี้

ปอนด์ : สำหรับผมจะค่อนข้างยากครับ เพราะว่าเรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์เรื่องแรกของผมเลย มันก็จะมีความกดดันนิดหน่อย เพราะเราต้องมาเจออะไรใหม่ๆ

ภูวินทร์ : บทปีก็เป็นบทที่ไม่ได้ง่าย เป็นบทที่ท้าทายเหมือนกัน เพราะเป็นคนที่มีหลายเลเยอร์และหลายมุมด้านอารมณ์และด้านการจัดการตัวเองด้วย รวมกับปีที่เขามีปมต่างๆ  ในชีวิตของเขา ยิ่งมีคนมาป่วนในชีวิตของเขา เขายิ่งจะทำตัวไม่ถูก การที่ต้องแสดงปีออกมาให้ได้แบบนั้นมันก็ยากเหมือนกันครับ

ตัวละครสอนอะไรให้กับเราบ้าง

ปอนด์ : ตัวของหมอกเขาก็จะสอนเรื่องของบุคลิกภาพ ตอนแรกๆ ที่เราเล่นผู้กำกับค่อนข้างที่จะห่วงเรื่องบุคลิกภาพ เพราะมันเป็นคาแรกเตอร์ที่ต้องคลูๆ นิ่งๆ ซึ่ง เราต้องจูนเข้ากับตัวละคร เวลาที่เล่นเรื่อยๆ มันเลยเริ่มรู้สึกว่าเราดูนิ่งไปตามตัวละคร

ภูวินทร์ : สำหรับปีน่าจะเป็นเรื่องการจัดการอารมณ์ เพราะปีเขาเป็นคนจัดการอารมณ์ไม่ค่อยเป็น ผมก็ต้องมาเรียบเรียงวิธีการคิด และวิธีการเรียบเรียงอารมณ์ใหม่ ให้มันเข้ากับคาแรกเตอร์ให้ได้ มันก็เป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างยาก และเราก็ได้ประสบการณ์กลับมาเหมือนกันครับ

ตัวละครต่างตัวเองเยอะไหม คล้ายหรือต่างยังไงบ้าง

ปอนด์ : ถ้าเกิดเป็นรูปลักษณ์ภายนอกก็อาจจะเหมือนนะครับ แต่อย่างที่ผู้กำกับบอกว่าหมอกเขาเหมาะกับคาแรกเตอร์ที่ตรงกับปอนด์ จะมีบางอย่างที่ไม่ค่อยตรงก็คือเรื่องนิสัย คือหมอกเขาจะเป็นคนนิ่งๆ  ผมก็จะเป็นคนนิ่งๆ ความนิ่งของหมอกเขาก็จะเป็นคนที่อีโก้และมั่นใจในตัวเองตลอดเวลา ฉลาด และมองเกมอ่านเกมออกตลอด แต่ตัวผมถึงจะเป็นคนนิ่งๆ ก็จริง แต่ก็ยังมีความเขิน หรือไม่มั่นใจบ้าง

ภูวินทร์ : ตัวปีก็น่าจะแตกต่างจากผมอย่างสิ้นเชิงเหมือนกันครับ ปีเขาก็จะเป็นคนลนๆ ไม่ค่อยคิดอะไร ไม่ค่อยทำอะไร อยากจะทำอะไรก็ทำไปตามอารมณ์ เป็นคนที่รีแอ็กตอนนั้นเลย ไม่ได้อะไรมาก ผมก็ต้องพยายามปรับตัวเองให้พุ่งเข้าหาปัญหา ซึ่งมันค่อนข้างแตกต่างจากตัวเองมากๆ

คิดมาก่อนไหมว่ากระแสตอบรับจากแฟนๆ จะดีขนาดนี้

ปอนด์ :  ตอนแรกนี่ผมไม่รู้เลยครับว่ากระแสตอบรับมันจะเป็นยังไงก็ลุ้น แต่สุดท้ายกระแสตอบรับก็ค่อนข้างดีเลยครับ

ภูวินทร์ : สำหรับผมคือดีเกินคาด พอผมเห็นกระแสตอบรับกลับมาก็ดีใจครับ สบายใจกับงานที่ได้ลงมือทำ

ซีรีส์ปลาบนฟ้าขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกตอนรู้สึกอย่างไรบ้าง

ภูวินทร์ : ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยดัน

ปอนด์ : ทุกคนที่คอยซัพพอร์ต

ภูวินทร์ : ใช่ครับ ดันแท็กทุกอาทิตย์ แต่ละ EP ก็ไม่ต่ำกว่าหมื่นทวีต ทุก EP เลย ผมต้องขอบคุณแฟนคลับทุกๆ คนเลยครับ

การเวิร์คช็อปก่อนการถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง

ปอนด์ : เวิร์คช็อปก็มีหลายครั้งเหมือนกันครับ

ภูวินทร์ : ไม่น้อยเลยครับ

ปอนด์ : ก็มีการปรับเข้ากับตัวละครบ้าง เข้าคู่บ้าง

ภูวินทร์ : ก็มีการละลายพฤติกรรม เข้ากับกอง กับคู่เล่น และกับทุกๆ คน ให้ออกมาเป็นผลงานให้ทุกคนได้เห็น

ร่วมงานด้วยกันครั้งแรก เขิน หรือเกร็งกันบ้างไหม

ปอนด์ : สำหรับผมแรกๆ ก็เขินครับ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก และเราใหม่ด้วย ตัวน้องเขาก็มีประสบการณ์เกี่ยวกับการแสดงมาก่อนด้วย เราก็มีความรู้สึกว่าเราจะทำได้หรือเปล่า คิวแรกๆ ก็จะมีตื่นเต้นบ้างนิดหน่อย แต่พอเราเล่นไปเรื่อยๆ เราก็รู้สึกว่ามันสบายขึ้น

ภูวินทร์ : ผมจะเขินพี่เขาตอนดู Playback (การเล่นเทปที่อัดไว้)  ตอนเข้าฉากก็ไม่เขินเท่าไหร่ เพราะต้องปรับโหมดการทำงาน แต่พอเข้าฉากเสร็จแล้วไปดู Playback มันก็เขินเหมือนกันนะ

ช่วยเล่าความประทับใจซึ่งกันและกันให้ฟังหน่อย

ปอนด์ : น้องเขาเป็นคนที่เก่งและอึดมากเลยครับ ผมยอมรับ เพราะว่าปีเขาเป็นตัวดำเนินเรื่องและต้องเข้าคิวทุกซีน และน้องก็เข้าทุกคิวทุกซีน แล้วไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยเลยครับ สุดยอดมาก นับถือเลย ขนาดผมเข้าแค่ 2-3 ซีนบางทีผมก็ยังรู้สึกเหนื่อยไม่ไหวแล้ว แต่น้องเข้าทุกซีนไม่เคยบ่นสักคำ อึดสุดๆ

ภูวินทร์ : สำหรับพี่เขา ผมต้องบอกเลยว่าเก่งมากๆ  เก่งทั้งเรื่องการพัฒนา เรื่องการแสดง และทุกอย่างเลย ตั้งแต่คิวแรกถึงคิวสุดท้าย แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คิวสุดท้ายคือคนละคนเลย เก่งขึ้นเยอะมากเลยครับ

เจอหน้ากันครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง

ปอนด์ : ตอนแรกเรายังไม่รู้เลยว่าเราต้องได้เล่นคู่กันหรือเปล่า เหมือนกับว่าเราเข้ามาเจอกันเฉยๆ  ก็ดูว่าแต่ละคนนิสัยเป็นยังไง จะเข้ากับคาแรกเตอร์แบบไหน แต่ว่าตอนเจอครั้งแรกก็รู้สึกกลัวๆ นิดหนึ่งครับ เพราะน้องเขาเคยเล่นซีรีส์The Gifted มาก่อน เราก็มีภาพจำมาว่าน้องเขาเป็นคนแบบนั้นหรือเปล่า เราอินไงครับ  “ตัวจริงเขาจะเป็นคนแบบนั้นหรือเปล่า” แต่ว่าก็ไม่ใช่ครับ น้องยังเด็กอยู่ครับ (หัวเราะ)

ภูวินทร์ : ครั้งแรกที่ผมเจอพี่เขา พี่เขาเป็นคนที่เงียบมากๆ  และเขาไม่ได้คุยกับใครเลย ตอนที่ผมเจอในห้องประชุม คือเหมือนพี่เขาอยู่กับตัวเอง แล้วเราก็ไม่ค่อยกล้าเข้าไปยุ่งเท่าไหร่ แต่พี่เขาก็ดูโต มีออร่าความหล่อ เขาก็อยู่คนเดียวแบบเงียบๆ เท่ๆ

ปอนด์ : ขอบคุณสำหรับคำชมครับ

ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปไหม เพราะมีคนรู้จักมากขึ้น

ปอนด์ : เอาจริงๆ ก็ยังไม่มีคนรู้มากเท่าไหร่ แต่ในโซเชียลก็คงเริ่มมีคนรู้จักเรามากขึ้น แต่ในชีวิตจริง พวกเราก็ยังไม่รู้ครับ เพราะเรายังไม่มีงานอีเว้นต์ให้ได้ออกไปเจอกับทุกคน

ภูวินทร์ : ผมว่าน่าจะเป็นช่วงนี้ที่พวกเราอยู่บ้านกันด้วย ชีวิตเราเลยไม่ได้รับรู้อะไรสักเท่าไหร่ ไม่ได้เจอการเปลี่ยนแปลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ยังเหมือนเดิม

มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นไหม

ปอนด์ : มีเพิ่มขึ้นเยอะมากเลยครับ คือเราก็รับรู้จากโซเชียลนี่แหละว่าเรามีแฟนคลับมากขึ้น แต่ในชีวิตจริงเราก็ยังไม่ได้เจอพวกเขา ต้องรอดูสถานการณ์กันอีกทีครับ

ภูวินทร์ : พวกเราก็สัมผัสได้ผ่าน Food Support ผ่านอินสตาแกรม ผ่านทวิตเตอร์ แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วครับ

ถ้ามีโอกาสเจอกับแฟนคลับ สิ่งแรกที่จะคุยกับเขาคืออะไร

ภูวินทร์ : ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ

ปอนด์ : ก็คงต้องขอบคุณทุกคนที่มาเจอนะครับ คือเราก็ไม่รู้ว่าเราจะมีคนมาหาเราเยอะหรือไม่เยอะ ดีใจที่ทุกคนมาหาครับ

ฝากผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามหน่อย

ภูวินทร์ : บอกได้เลยครับว่าซีรีส์เรื่องปลาบนฟ้า ครบทุกรส ทั้งตลก ขายขำ โรแมนติก

ปอนด์ : ดราม่านิดๆ หน่อยๆ

ภูวินทร์ : ใครที่อยากจะดู ดูได้ทาง GMM25 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น.

ปอนด์ : และ 22.30 น. ทาง LINE TV ครับ

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่