“ทน” มาแรง สร้างประวัติศาสตร์ เพลงไทยแรก ติดชาร์ต Billboard Global

กลายเป็นเพลงฮิตบนโลกโซเชียลฯ ที่ร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับเพลง “ทน” ของ 2 ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ Sprite และ Guygeegee จากค่าย HYPE TRAIN โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า “พี่ไม่มี Louis Vuitton มีแต่หนี้ก้อนโต” ส่งผลทำให้เพลงนี้มียอดวิวบนยูทูปสูงถึง 80 ล้านวิว และอยู่ในอันดับ 5 เพลงมาแรงบนยูทูปในขณะนี้

สำหรับเพลงนี้ ไม่ได้มาแรงเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการเข้าไปติดในชาร์ตเพลงระดับโลกอย่าง Billboard  Global เป็นครั้งแรกอีกด้วย

โดยเพจ Rap is Now ได้โพสต์ข้อความแสดงยินดีกับ 2 หนุ่ม โดยระบุว่า เพลง “ทน” จาก SPRITE x GUYGEEGEE สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้เพลงไทย เมื่อได้เข้าไปติดในชาร์จเพลง Billboard Global ในอันดับ 89 จากเพลงทั่วโลกไม่รวมในอเมริกา เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาทาง Billboard ได้ลงข่าวนี้ไว้เป็นเพลงแรกจากประเทศไทย และเพลงแรกที่มีเป็นเนื้อร้องภาษาไทย จากแร็พเปอร์ไทย SPRITE และ GUYGEEGEE ได้พาเพลง “ทน” เข้าสู่ชาร์ทได้สำเร็จ ซึ่งเป็นครั้งที่สองแล้วที่ SPRITE หนุ่มน้อยแห่งค่าย HYPE TRAIN ได้สร้างชื่อให้ประเทศไทย เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เป็นตัวแทนศิลปินไทยในเพลง “Trust Again” เพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นจากดิสนีย์ Raya and the Last Dragon

สำหรับ Sprite และ Guygeegee คือสองหนุ่มแรปเปอร์ ที่เริ่มเป็นที่รู้จักมากการแข่งขันรายการ Show Me the Money Thailand 2 ในปี 2563 ซึ่ง Sprite หรือ เด็กชาย ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ วัย 12 ปี สามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ Sprite มีผลงานเพลงติดหูอย่าง “ไอ้ต้าว” ซึ่งมียอดวิวบนยูทูปมากกว่า 40 ล้านวิว

ขอบคุณ ที่มา : spritezakup , Rap is Now , HYPE TRAIN

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่