“นิ้ง ชัญญา” เล่าเรื่องผ่าสมอง ก่อนแคสบทยูริ 11 วัน เจอปัญหาชวนหดหู่ใจ

เป็นสาวนักสู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา สำหรับนักแสดงสาวสวย นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ แม้จะเจอเรื่องหนักหนาสาหัสในชีวิต หลังตรวจเจอเนื้องอกในสมอง แต่เธอยังมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ แถมยังคอยเป็นกำลังใจให้คนรอบตัวที่ประสบปัญหาต่างๆ ได้มีพลังขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้าอีกด้วย

ล่าสุด นิ้ง-ชัญญา ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ในวันที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง ก่อนจะแคสซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่ 2 ในบท ยูริ ได้เพียง 11 วัน แม้จะเจอปัญหาถามโถมมากมาย แต่เธอก็ผ่านมันมาได้และเชื่อว่าพรุ่งนี้มันจะดีกว่านี้

ตั้งแต่เป็นเนื้องอกแล้วได้แชร์เรื่องราวต่างๆออกไป หลังจากนั้นก็มักจะมีผู้คนมากมายแวะเวียนผ่านเข้ามาทักทายหรือเข้ามาเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวอาการป่วย หรือปัญหาของตัวเองที่กำลังพบเจอ บางคนก็มาเล่าให้ฟังเฉยๆ แถมเล่าเสร็จก็ตัดจบให้ด้วยว่า แต่หนูเชื่อว่าหนูจะกลับมาเป็นปกติ พี่เชื่อว่าเดี๋ยวหลังจากนี้ก็จะมีแต่อะไรดีดี พร้อมอวยพรให้นิ้งอีก (โอเคเลยค่ะ ชีวิตหนูก็เชื่อแบบนั้นมาตลอดและหนูก็สนับสนุนให้พี่เชื่อแบบนั้นด้วย 55 บางคนก็คงกำลังอยู่ในช่วงท้อแท้ เลยอยากแชร์เรื่องราวกับใครสักคน บางคนก็แค่อยากได้กำลังใจจากใครสักคน เอาจริงนิ้งก็ไม่รู้ว่าที่นิ้งพูดๆไปมันช่วยมั๊ย แต่ก็หวังว่ามันจะช่วยได้บ้างนะงับ

ส่วนเรื่องราวที่นิ้งจะแชร์ในวันนี้ จริงๆมันก็เป็นอีกเรื่องราวเล็กๆในชีวิตที่เราผ่านมา ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครจะได้อะไรจากมันมั๊ย แต่ก็อยากบันทึกไว้ด้วยและเผื่อว่าหากมีใครที่มีโรคมากมายเหมือนกันผ่านเข้ามาเห็น แล้วจะได้พลังกลับไปบ้างจากการที่เราไม่ยอมให้ข้อจำกัดในชีวิตมาจำกัดขีดจำกัดของเรา ในคลิปนี้เป็นตอนที่นิ้งแคสซีรีส์เรื่อง #เด็กใหม่2 ตอนนั้นเพิ่งผ่าสมองมาได้ 11 วัน คือเพิ่งตัดไหมมาสดๆร้อนๆ ก่อนแคสหนึ่งวัน 555 เข้มข้นจัดคับ ตอนแรกก็กลัวเหมือนกันค่ะว่า ผ่าสมองแล้วร่างกายเราจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมั๊ย (กลัวว่าไม่ฟื้นอีกค่ะ) แต่ผลก็ออกมาว่า นอกจากอาการผิดปกติที่ตาที่ยังโฟกัสไม่ได้เห็นภาพซ้อนกับยังเดินแล้วบ้านหมุนเพราะน้ำในสมองยังไม่เท่ากันในช่วงแรก ก็ไม่ได้มีอาการอะไรน่าตื่นเต้นอีก พอมีโอกาสให้เราได้ลอง ก็ไม่ลังเลเลยค่ะ อะ มาลองดู! ตื่นเต้นมากเหมือนกันนะตอนนั้น 55 ใจนึงก็กังวลแต่ตอนนั้นก็คิดไม่ลองไม่รู้ ถ้าทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วไม่เห็นมีอะไรต้องเสียใจ (แต่อีกใจก็เชื่อมั่นมากว่าร่างกายจะเอาด้วย เพราะใจมันเอาแล้วอะค่ะ55) คือหลายครั้งเลยนะคะที่ชีวิตชอบโยนเรื่องยากๆเข้ามาให้ แต่ไม่ว่ายังไง จะผิดหวังล้มเหลวขนาดไหน หนูก็ยังคงเชื่อเสมอว่า เราทำได้ชีวิตเราดีกว่านี้ได้แน่ ถ้าเรายังไม่หยุดพยายาม และก็ยังเชื่อสุดใจว่า เราจะยังสามารถทำทุกสิ่งที่เราอยากทำได้ ไม่ว่าจะเนื้องอกหรืออะไรก็ตามก็มาหยุดเราไม่ได้ ในวันนี้แม้จะผ่านช่วงนั้นที่ยากและสุดแสนจะเข้มข้นมาได้แล้ว แต่ชีวิตก็ยังไม่หยุดส่งเรื่องยากมา เพื่อให้เกิดความสมดุลในชีวิต ตอนนี้ก็เจอปัญหาไม่ต่างกับหลายๆคนค่ะ ทั้งสถานการณ์บ้านเมือง การทำงานของรัฐบาล และโรคภัยโควิดชวนหดหู่ใจมากขึ้นในทุกวัน ก็ได้แต่อดทน และหวังว่าพรุ่งนี้มันจะดีกว่าวันนี้ เพี้ยง เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังพบเจอเรื่องยากยากอยู่นะคะ อย่ายอมแพ้นะคะ ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ทุกเรื่องใหญ่จะกลายเป็นแค่เรื่องหนึ่งค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่หลายๆคนได้ให้หนูมาตลอดเลยนะคะ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะตอบแทนยังไงให้หมด ก็จะมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองต่อต่อไปให้ได้ภูมิใจ อยู่ด้วยกันไปนานนานนะคะ ขอให้พรุ่งนี้เป็นวันที่ดีของทุกคนงับ

ขอบคุณ ที่มา : chanyamcclory ,เด็กใหม่

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่