“หมอก้อง” โพสต์ไอจีเจอเพียบ คนอดฉีดวัคซีน เตือนห้ามหยุดยา

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อรายวันเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ประชาชนคนไทยตื่นตัวและเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันมากขึ้น เนื่องจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สามารถลดความรุนแรงของอาการป่วยและลดการเสียชีวิตได้ 

แต่หลายคนยังมีความเข้าใจผิด เกี่ยวกับข้อปฏิบัติก่อนที่จะเตรียมตัวไปฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะการหยุดรับประทานยา ของผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว อาทิ ความดันโลหิตสูง

ล่าสุด นักแสดงมากความสามารถ อย่าง หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ ได้โพสต์ไอจีส่วนตัว ในฐานะของแพทย์ แจ้งเตือนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยเฉพาะผู้ที่ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง โดยได้เขียนข้อความเอาไว้ดังนี้  

“วันนี้เจอเพียบ… ความดันทะลุเกณฑ์ อดฉีดวัคซีนกันหลายรายเลยครับ เพราะเข้าใจผิดว่าต้องหยุดยา… เพราะฉะนั้น ใครมีญาติ มีคนรู้จักเป็นโรคความดันโลหิตสูง ฝากบอกต่อกันด้วยนะค้าบบบ ว่า “ห้าม” หยุดยานะครับ”

ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างสอบถามเกี่ยวกับโรคประจำตัว ทั้งเบาหวาน และความดัน จพเป็นต้องหยุดยา ก่อนไปฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งคุณหมอก้องได้มาคอมเมนต์ตอบกลับว่า ให้รับประทานยาตามปกติ

ขอบคุณ ที่มา : kong_sarawit

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่