“ฝ้าย เวฬุรีย์” เซ็งเกรียนคีย์บอร์ดป่วนไม่เลิก ลั่นถ้าไม่จบเจอแจ้งความแน่!

กำลังแฮปปี้สุดๆ เพราะเพิ่งจะบินไปหาหวานใจ หนุ่ม “คริส ชาคริต” ถึงไมอามี สหรัฐอเมริกา สำหรับนักแสดงสาวจากละครเรือนร่มงิ้ว อย่าง “ฝ้าย” เวฬุรีย์ ดิษยบุตร แต่งานนี้ก็มีเรื่องให้เธอต้องมาหมดฟิวส์ เพราะเจอเกรียนคีย์บอร์ดป่วน คุกคาม ยกพวกมาคอมเมนต์หนักในเชิงไม่สุภาพ และไม่มีมูลความจริง

งานนี้มีหรือสาวฝ้ายจะยอม ขอสวมบท “รำเพย” มาสู้!! พร้อมฉะนักเลงคีย์บอร์ดจนหน้าหงาย ด้วยประโยคแซ่บที่ว่า “ขอบคุณนะคะ ด่าฝ้ายด่าได้ค่ะไม่โกรธ ถ้าด่าแรงมากทนไม่ไหวก็ด่ากลับค่ะ ฝ้ายเป็นคนค่ะไม่ใช่รูปปั้น มีความรู้สึกค่ะส่วนพวกคอมเมนท์ที่มันผิดไม่ใช่ความจริง ก็ต้องมาปรับความเข้าใจกันใหม่หน่อยนะคะ แคปไว้หมดแล้วค่ะ ถ้ายังพิมพ์เรื่องไม่จริงอย่างเพลินมือให้คนอื่นเสียหายไม่หยุดอีก คงต้องเจอกันที่ ส.น.ค่ะ” พร้อมไดเรกข้อความไปเตือนครั้งสุดท้าย เรื่องราวเป็นมาอย่างไร มีคำตอบจากปาก “ฝ้าย” ส่งตรงจากไมอามี มาฝากกัน

เกิดเรื่องราวอะไรขึ้น?
“มีคนส่งไดเรกข้อความมา ซึ่งไดเรกนั้นเค้าแคปรูปมาให้เราดูว่ามีคนมาว่าเราแบบนี้นะมันเกินไป เค้าส่งมาบอกเราอยากให้เราเข้าไปจัดการ เราก็เลยรู้สึกว่าพออ่านมันก็เกินไปจริง ๆ เพราะว่าข้อความที่เค้าเขียนเป็นข้อความที่ไม่ใช่ความจริง เหมือนเกลียดเรามาก เราก็เลยอยากรู้ว่าทำไมถึงต้องพิมพ์ขนาดนี้ เอาข้อมูลมาจากไหน มันเป็นข้อมูลที่ผิดเราเลยรู้สึกว่าไม่โอเค”

ทำไมอยู่ ๆ เค้าเข้ามาด่าขนาดนั้น?
“ก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้จักก็ไม่รู้จัก หรือดูละครเรือนร่มงิ้ว แล้วคงอินบทร้ายเรามั้ง จริงๆมาด่าวิจารณ์ว่าไม่สวยเรายังโอเค แต่นี่มาด่า แล้วยังกล่าวหาว่าเราไปสูบยา มันไม่ใช่ความจริง แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นเค้าไม่ได้พูดความจริง เค้ายังไม่รู้จักเราด้วยซ้ำ แต่มาทำเป็นรู้ดีเราเลยไม่ชอบ และรู้สึกว่ามันคือการหมิ่นประมาท”

จะจัดการกับเคสนี้อย่างไร?
“เราก็คอมเมนท์ตอกกลับไปในที่เค้าพิมพ์มาแล้วนะคะ เราก็เตือนไปแล้วว่าถ้ายังมีแบบนี้อีก เราก็คงต้องดำเนินการทางกฎหมาย เพราะเราไม่โอเคกับสิ่งที่เค้าเขียนขึ้นมา มันหลายข้อความมาก ถ้าตอนนี้อยู่ไทยคงฟ้องไปแล้ว ตอนนี้ฝ้ายอยู่อเมริกาแล้วมันลำบากคนอื่นที่จะให้ไปฟ้องให้ กว่าจะกลับก็ 2- 3 เดือนเดี๋ยวรอดูก่อนแล้วกันถ้ายังไม่หยุดไม่จบก็เดี๋ยวเจอกัน”

เราส่งข้อความไปได้รับการตอบกลับหรือขอโทษหรือยัง?
“ยังไม่ตอบนะคะก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากลัวอะไร เราก็มาบอกความจริงให้ถึงที่ อยากถามถามมาเลย งงเหมือนกันว่าทำไมไม่ตอบค่ะ”

ทำไมครั้งนี้เราถึงปรี๊ดเพราะชีวิตเจอแบบนี้มาโดยตลอด?
“เบื่อค่ะ คำเดียว คือเบื่อที่ต้องมาเป็นสิ่งรองรับทางด้านอารมณ์ของพวกนักเลงคีย์บอร์ด การที่พิมพ์สนุกปาก จริงๆพิมพ์ด่าได้นะวิจารณ์ได้ ไม่ได้โกรธอะไรเลยแต่ว่า สิ่งที่เราโกรธในเคสนี้มากๆคือ การที่พิมพ์ไม่หยุด และเป็นเรื่องไม่จริงเราไม่โอเค เมือนทำให้เราเสียชื่อเสียง และไม่ได้รู้จักกันด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นถ้ายังไม่หยุดก็ต้องไปทำคววามรู้จักกันที่ ส.น. นะคะ”

อยากฝากอะไรถึงพวกนักเลงคีย์บอร์ด?
“อยากฝากถึงพวกนักเลงคีย์บอร์ด เก่งมากเวลาอยู่ในโลกโซเชียล พิมพ์เก่ง ด่าเก่งก็อยากจะฝากนะคะให้คิดก่อนพิมพ์เพราะไม่เช่นนั้นคนที่เดือดร้อนจะเป็นคุณเอง เพราะตอนนี้มีกฏหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ มาคุ้มครองในส่วนนี้ อย่านึกเอาแต่สนุก ก่อนที่จะพิมพ์ ก็ช่วย คิด วิเคราะห์ แยกแยะให้ดีก่อน เพราะก่อนเราจะกดโพสต์ลงไปมีเวลาให้เราอ่านทวนตั้งหลายรอบ สิ่งที่เราพิมพ์ไปทำร้ายจิตใจคนที่อ่านหรือเปล่า มันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เรารู้ดีจริงหรือเปล่า ที่มาเตือนเพราะเป็นห่วงทุกคน ไม่อยากให้เป็นเป็นมิสส.น. อะไรทั้งนั้น เรามาพิมพ์แต่สิ่งที่ดี ๆ ดีกว่าค่ะ”

ขอบคุณภาพจาก IG : faiweluree

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่