“นนท์ ธนนท์” ภูมิไม่ถึงเกณฑ์ อดบริจาคพลาสมา หลังเคยติดเชื้อโควิด

เป็นศิลปินคนบันเทิงที่เคยติดเชื้อโควิด-19 สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี นนท์-ธนนท์ จำเริญ กระทั่งรักษาหาย ร่างกายแข็งแรงเป็นปกติดีแล้ว เจ้าตัวไม่รอช้ารีบเดินทางไปที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อบริจาคพลาสมา หวังช่วยเหลือสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ป่วยโควิดรายอื่นต่อไป

แต่เมื่อ นนท์-ธนนท์ ได้รับการตรวจร่างกาย พบว่าไม่ผ่านเกณฑ์ที่จะสามารถบริจาคพลาสมาได้ งานนี้เจ้าตัวไม่ขอไปเสียเที่ยว จึงตัดสินใจบริจาคเลือดแทน โดยนนท์ได้โพสต์รูปภาพของตัวเองถูกเจาะแขนสองข้าง ยืนชูบัตรบริจาคโลหิตของสภากาชาดไทย พร้อมเขียนแคปชั่นเอาไว้ว่า

Plasma ไม่ถึงบริจาคไม่ได้ครับ เลยบริจาคเลือดต่อค้าบบ

หลังจากนนท์รักษาตัวหายดีจาก COVID 19 ก็ตั้งใจจะไปบริจาค Plasma เพื่อใช้เสริมการรักษาให้กับผู้ป่วย COVID 19แต่ผลการตรวจคือไม่สามารถจะบริจาคได้ เนื่องจากค่าภูมิในร่างกายนนท์ มีปริมาณไม่ถึงเกณฑ์ ที่ตั้งไว้สำหรับการบริจาคให้กับผู้ป่วย ก็เลยทำการบริจาคเลือดให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย เพื่อได้นำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยในด้านต่างๆตามความเหมาะสมต่อไปแทนครับ

ทั้งนี้ ได้มีแฟนๆเข้ามาอนุโมทนาบุญพร้อมกดหัวใจให้รัวๆ ก่อนจะแซวหยอดแบบน่ารักๆ อาทิ น่ารักจังค่ะ รับบริจาคหัวใจไหมคะ , เลือดบริจาคได้ค่ะ บริจาคไป เก็บเฉพาะหัวใจไว้ให้เราาา💕

ขอบคุณ ที่มา : tanont916

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่