“ปิงปอง ศิรศักดิ์” โพสต์เดือดปมโควิด ลั่นพูดยาวก็กลัวตาย-หายสาบสูญ

เกิดอาการปรี๊ดขั้นสุด สำหรับ เจ้าพ่อเพลงรัก เสียงละมุน ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ที่เจอเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาด่าทอตามช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หลังจากที่เจ้าตัวออกมาโพสต์แสดงความเห็นช่วงวิกฤตโควิด-19 อยู่หลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่กล่าวหาว่านักร้องอย่างเขา รวมทั้งสถานบันเทิงเป็นต้นเหตุของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ หนุ่มปิงปอง ได้โพสต์ข้อความตอบโต้อย่างดุเดือด โดยระบุว่าอยากจะพูดเรื่องนี้ยาวๆ แต่ก็กลัวตาย หรือหายสาบสูญ พร้อมทั้งบอกอีกด้วยว่ากลุ่มคนในอาชีพนี้พยายามต่อสู้ด้วยตัวเอง โดยไม่ได้รับการเยียวยาใดๆมานานแล้ว

“ไม่นานนี้มีคนรีทวิตไปด่าผมกันรัวๆ(หลักๆคือเหล่าคนที่มีรูปโพรไฟล์ธงชาติกับตัวมินเนี่ยน) บอกว่านักร้องอย่างผมและสถานบริการเหล่านี้คือต้นเหตุของโรคระบาด โดยไม่ได้สนใจว่าคลัสเตอร์ใหญ่ๆ ที่เกิดขึ้นทุกครั้งมาจากใคร และเขาออกมาแสดงความรับผิดชอบกันไหม


จริงๆ อยากจะพูดเรื่องนี้ยาวๆ แต่ก็ยังกลัวตายหรือหายสาบสูญอะนะ เอาเป็นว่าพวกเขาก็เป็นคนทำงาน พวกเขาหลายคนเคยถูกสังคมทำให้เชื่อว่าถ้าจะทำอะไรต้องทุ่มเทในทางนั้นให้สุด พวกเขาบางคนเลือกที่จะเรียนรู้อะไรเพียงด้านเดียวเพื่อเป็นที่สุดในด้านนั้น มันไม่ใช่ความโง่ที่เขาไม่มีอาชีพสำรอง ไม่ใช่ความโง่ที่เลือกเข้ามหาลัยคณะดนตรี(ไม่งั้นก็ปิดไปเถอะครับคณะดุริยางค์หรือศิลปกรรมอะ)

และพวกเขาก็กลัวตายและมีครอบครัวเช่นกัน
แน่นอนว่าในทุกวงการต้องมีคนเ_ยแต่ไม่ใช่ว่านักดนตรีกับคนทำสถานบริการจะเ_ยทุกคน
ตอนนี้พวกเขาพยายามต่อสู้เหมือนคนอื่นโดยไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ มานานแล้ว
..ก็นะ ตราบใดที่…ยังพยายามให้มันเป็นสีเทาต่อไปเพื่อประโยชน์บางอย่าง มันก็คงจะเป็นแบบนี้ต่อไป คนในแวดวงอาชีพนี้คงเข้าใจนะ ทั้งคนที่ไม่อยากให้มันเทาอีกแล้ว และคนที่ได้ประโยชน์จากความเทานี้
ให้กำลังใจคนทำงานสุจริตที่กำลังต่อสู้ทุกคนครับ
ป.ล.และมันก็มีอยู่จริงนะ คนที่อยู่กับความเทามานานจนคิดว่านี่มันเป็นเรื่องปกติ มันดีแล้วไม่เห็นจะมีอะไรไม่ถูกต้องอะ”

โดยก่อนหน้านี้ ปิงปองได้โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อถึงสถานการณ์โควิด-19 ในฐานะของผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบันเทิงกลางคืน east bar จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 แต่ทางร้านก็ยินยอมให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ด้วยการปิดร้านมานานกว่า 6 เดือน เพื่อหวังช่วยลดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทางผู้ประกอบการสถานบันเทิง กลับไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้เรียกร้องรัฐบาลออกนโยบายช่วยเหลือร้านกลางคืน จำนวน 3 ข้อ ดังนี้

  1. นโยบายจากภาครัฐ อย่างน้อยการสนับสนุนมาตรการช่วยเหลือให้แก่ร้านกลางคืน เพียงแค่ ค่า Fixed cost เล็กๆน้อยๆ เพื่อให้ SME เล็กๆ ยังดำเนินต่อไปได้
  2. การเข้าถึง “สินเชื่อ” จากธนาคาร หรือภาครัฐเอง แม้นโยบายจากรัฐสนับสนุนสินเชื่อให้การ SME แต่ในทางปฏิบัติ ร้านกลางคืนยังถูกมองว่าเป็นร้านที่เสี่ยงต่อการจ่ายสินเชื่อ ทำให้ SME กลางคืนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ ในส่วนนี้
  3. การที่มีนโยบายชัดเจน ไม่ทิ้งร้านกลางคืนไว้ข้างหลัง เพราะตอนนี้หลาย ๆ sme ที่เคยเป็น GDP ให้กับประเทศ กำลังทยอยหายไปจากระบบแล้ว และกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

ขอบคุณ ที่มา : Sirasak Ittipholpanich , East Bar

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่