ผจก.เผย “โตโน่” ขอรับเงินเดือนนักฟุตบอล 500 บาท พร้อมเตรียมสานฝันสร้างทีมฯ

เรียกว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อย กับข่าวการลงสนามเตรียมฟาดแข้งของนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ซึ่ง “โตโน่” ได้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 6 เดือน และสวมเสื้อหมายเลข 96 พร้อมลุยศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่เรียกได้ว่าเป็นการเดินตามฝันอีกหนึ่งอย่างของผู้ชายชื่อว่า “โตโน่ ภาคิน” ที่สามารถทำได้สำเร็จ แต่ใครจะไปรู้ว่าการที่ “โตโน่” ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ในการซุ่มซ้อมเพื่อฝึกฝีเท้าในครั้งนี้ ผู้ชายคนนี้ยังคิดไกลในการสร้างทีมฟุตบอลขึ้นมาอีกด้วย

โดยเมื่อวันก่อน “พี่เมย์” ผู้จัดการส่วนตัวของ “โตโน่” ได้โพสต์ไอจีเผยถึงความรู้สึกในขณะที่ส่ง “โตโน่” เข้าบับเบิลเก็บตัว เพื่อร่วมลุยศึกการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี พร้อมทั้งเผยถึงเรื่องค่าเหนื่อยที่ “โตโน่” ได้เซ็นสัญญากับทางราชบุรี มิตรผล เอฟซี ว่าเจ้าตัวขอรับเงินเดือนเป็นเงินเดือนละ 500 บาทเท่านั้น และยังเผยต่ออีกว่าฝันของ “โตโน่” ไม่ใช่แค่การเป็นนักกีฬาฟุตบอล

แต่ฝันถึงอนาคตที่อยากจะเป็นโค้ช และโตโน่ยังได้บอกกับพี่เมย์ว่าตนอยากสร้างทีมฟุตบอล เพื่อที่จะได้ไปเตะกับเด็กๆตามโรงเรียนต่างๆ ซึ่งในการไปเตะฟุตบอลแต่ละครั้งก็ยังได้ไปมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เรียน ฯลฯ ให้กับโรงเรียนต่างๆที่ไปเตะฟุตบอลอีกด้วย ซึ่งทีมฟุตบอลที่วางแพลนจัดตั้งขึ้นมีชื่อว่า “ทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว” ทีมฟุตบอลที่ถูกสร้างมาเพื่อการกุศล แบ่งปันความสุขให้กับทุกๆคน

“เจ้ผมอยากสร้างทีมฟุตบอล” ขยันหาอะไรให้ผู้จัดการทำดีแท้ คุณภาคินนน!! ในใจคิดเอาล่ะความสนุกครั้งใหม่กำลังมาอีกแล้ววว #mootono29

โตโน่ก่อตั้งเก็บรักษ์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยความตั้งใจอยากช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาขยะ เราไปตามโรงเรียนต่างๆเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับน้องๆแทบทุกจังหวัด จากเก็บรักษ์ก็เกิด One Man & The Sea ตามมา หลังจาก One Man & The Sea ต้องหยุดพักไปเพราะ Covid เรามีการวางแผนกันถึงการสานต่อโครงการเก็บรักษ์ มีอยู่คืนนึงโน่โทรมาเริ่มต้นประโยคว่า

“เจ้ผมอยากทำทีมฟุตบอล” เจ้ก็ห๊า! ยังไงนะๆ “ผมอยากไปเตะบอลกับน้องๆตอนไปเก็บรักษ์ มีการแข่งบอลกับทีมโรงเรียน แล้วเราก็ให้ทุนการศึกษากับโรงเรียน โรงเรียนจะเอาไปพัฒนาเรื่องการจัดการขยะในโรงเรียน หรือซื้ออุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เรียน ก็แล้วแต่เค้าเลย น้องๆก็จะได้สนุกและมีส่วนร่วมกับเรามากขึ้นกลางวันมีสาระตอนเย็นเล่นกีฬา ดีไหมเจ้ เจ้ไม่ติดนะเห็นดีด้วย แต่นี่งานยักษ์นะแกเอ้ย ไปแต่ละครั้งเราต้องดูแลคนที่ไปร่วมยังไม่รวมทีมงาน ปาไป 30 คนชัวร์! เจ้ร้องเพลงใส่โน่ #เงินนะมีไหมเงินนะมีไหม

โน่หัวเราะ ตอบเจ้แบบคิดมาแล้วว่าต้องโดนคำถามนี้ “ผมจะใช้เงินตัวเองเงินที่ได้จากงานพรีเซ็นเตอร์ แบ่งออกมาเก็บไว้ใช้สำหรับโปรเจคนี้เลย” โน่คำนวนเงินงึมงำอยู่สักพัก “เจ้แบ่งออกมาตัวละเท่านี้พอไหมช่วยคำนวนดูหน่อยมันจะไหวสำหรับใช้ในโครงการทั้งปีไหม” เจ้ก็คำนวนไปบ่นไป แกเอ้ยทำงานเพื่อเอาเงินมาทำการกุศลซะงั้น! สรุปจบที่ว่า “เอาว่ะเอาไงเอากัน ถ้าหาสปอนเซอร์มาช่วยได้ก็แบ่งเบาแกได้ เจ้จะพยายามนะ” โน่พูดติดเล่น “ขอบคุณครับสุดยอดผู้จัดการ555 แต่เจ้ครับ ไม่เป็นไรนะเราก็ทำไป ไม่มีสปอนเซอร์ก็ไม่เป็นไร ผมว่าผมไหว” ❤

และนั้นคือจุดเริ่มต้นของ “ทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว” ทีมที่ถูกสร้างมาเพื่อการกุศลล้วนๆยิ่งไปกว่านั้น เจ้ก็คว้าตำแหน่งผู้อำนวยการทีมมาแบบลอยลำ แบบไร้คู่แข่ง 55555🤟

ฝันของโน่ไม่ใช่แค่การเป็นนักกีฬาฟุตบอล แต่เค้าฝันถึงอนาคตที่อยากจะเป็นโค้ช คิดถึงขนาดจะไปเรียนเป็นโค้ชจริงจัง จะไปสอนเด็กๆที่ขาดแคลน ลำบาก ฐานะยากจน แต่มีพรสวรรค์และมีใจรักในการเล่นฟุตบอล เค้าอยากเป็นผู้สร้างโอกาส มอบโอกาสให้น้องๆเหล่านั้น🤩

การได้เข้าร่วมฝึกกับทีมแบบมืออาชีพ และ รับข้อเสนอเซ็นต์สัญญาเป็นผู้ร่วมทีมในสโมสรราชบุรีมิตรผล คือประสบการณ์ที่เค้าอยากจะได้มันมา เพื่อเรียนรู้ในทุกๆด้าน ของการบริหารทีมฟุตบอล อยากเอามาใช้บริหารจัดการ ทีมฟุตบอลแข้งข้าวเหนียว แถมเก็บไว้แชร์ให้น้องๆฟังในอนาคตได้อีกด้วย ส่วนเจ้มีหรือที่จะขัด ไม่มีทางอยู่แล้ว พร้อมเสริมกำลังแบบแน่นๆไปเลย✌

ขอบคุณภาพจาก IG : maenalinthon_family , mootono29

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่