“Voice 4” มาแล้ว Voice 1-2-3 ดูกันหรือยัง?

กลับมาสร้างความสยองขวัญ สั่นประสาทกันอีกซีซั่นแล้วสำหรับซีรีส์เรื่อง Voice หรือ ล่าเสียงมรณะ ที่ถูกสร้างมาทั้งหมด 4 ภาคด้วยกัน แต่ก่อนที่จะไปดู Voice 4 ซีซั่นล่าสุดที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ ขอพาไปย้อนรอยถึงจุดเริ่มต้นของการฆาตกรรมต่อเนื่องชวนหลอน ตั้งแต่ซีซั่นแรกจนถึงซีซั่นปัจจุบัน

ซีรีย์เรื่อง Voice 1 หรือ ล่าเสียงมรณะ ปี1 เริ่มออกอากาศเมื่อปี 2017 และทำต่อเนื่องมาหลายซีซั่น โดยบอกเล่าเรื่องของศูนย์รับแจ้งเรื่องฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ที่ต่อสู้กับอาชญากรรมด้วยข้อมูลที่มีอยู่อย่างจำกัดจากที่ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ภายใต้การทำงานของทีมพิเศษในชื่อ Golden Time Team ทีมงานที่จะทำงานภายในเวลาจำกัด เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ที่ตัวนางเอกทำงานในฐานะ Voice Profiler บอกได้เลยว่า ซีรีส์เรื่องนี้มีครบทั้ง ความโหด เลือดสาด บางฉากต้องทำภาพเบลอและปรับเป็นขาวดำ จนถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในซีรีส์แนวฆาตกรรมที่โหดขั้นสุดของซีรีส์เกาหลีเท่าที่เคยมีมา

เรื่องย่อล่าเสียงมรณะ ปี 1 Voice Season 1

เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องซึ่งเหยื่อที่ถูกฆ่าตาย ก็คือพ่อของคังกวอนจู ตำรวจหญิงผู้มีความสามารถพิเศษในการฟัง และภรรยาของมูจินฮยอก (รับบทโดย จางฮยอก) สายลับมือหนึ่งแห่งกรมตำรวจ คดีจบลงโดยหาตัวคนร้ายไม่เจอ คังกวอนจู (รับบทโดย อีฮานา) จึงเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ เวลาผ่านไปสามปีเธอกลับมาเกาหลี และร่วมมือกับมูจินฮยอกก่อตั้งทีม Golden Time ทีมสืบสวนที่จะช่วยชีวิตเหยื่อที่โทรเข้าแจ้งเหตุร้ายให้ทันท่วงที โดยอาศัยเบาะแสที่มีเพียงเสียงผ่านสายโทรศัพท์เท่านั้น

เรื่องย่อล่าเสียงมรณะ ปี 2 Voice Season 2

Voice 2 กลับมาพร้อมเนื้อหาที่ยากจะคาดเดา แถมยังดึงดูดใจผู้ชมไปจนถึงตอนสุดท้าย ณ เมืองพุงซานหรือเมืองราตรีสุดโหด ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 112 ทีม Golden Time ได้เสี่ยงชีวิตเพื่อตามหาคนร้าย ช่วยเหลือเหยื่อ และควบคุมสถานการณ์เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ทีม Golden Time โฉมใหม่นี้นำทีมโดย หัวหน้าคังกวอนจู เจ้าหน้าที่วิเคราะห์เสียงที่ได้รับการนับถือ พวกเขายังคงฟังเสียงคนที่เดือดร้อน และทุ่มเทสุดความสามารถ เพื่อช่วยกันปิดคดีฆาตกรรมสุดโหดจากเบาะแสที่มีเพียงเสียงผ่านสายในเวลาอันจำกัด

เรื่องย่อล่าเสียงมรณะ ปี 3 Voice Season 3

ในซีซั่น 3 นี้ แม้ทีม Golden Time จะผ่านความยากลำบากมาแค่ไหนก้ตาม แต่นั่นเป็นเพียงจุดเล็กๆ ของปัญหาทั้งหมด พวกเขาได้รู้ว่ายังมีกลุ่มธุรกิจที่โหดเหี้ยมและชั่วร้ายยิ่งกว่าเดิมอย่าง “อ็อกซันฟาเบร” คอยท่าอยู่ กลุ่มธุรกิจนี้ทั้งค้าอาวุธ ทำสนัฟฟ์ฟิล์ม และ อย่างอื่นที่ล้วนเกี่ยวพันกับความเกลียดชังมนุษย์ พวกมันดำเนินงานบนดาร์กเว็บ ซึ่งทำให้สืบร่องรอยยากขึ้นไปอีก การสืบสวนสอบสวนเพื่อโค่นกลุ่มธุรกิจข้ามชาติที่ว่า กำลังจะเดินทางมาถึงบทสรุปแล้ว

ซึ่งในภาค 4 นี้ นักแสดงสาว “อีฮานา” ยังคงรับบท คังควอนจู และ “ซงซึงฮอน” มาร่วมงานในบทของ เดเร็กซ์โจ หัวหน้าหน่วยตำรวจในลอสแอนเจลิส หัวหน้าทีมจากกรมตำรวจลอสแอนเจลิส (LAPD) เพื่อตามจับฆาตกรต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันคังควอนจูได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD) นับตั้งแต่การเสียชีวิตของโดคังอู แต่เธอยังคงปฎิบัติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าศูนย์บริการฉุกเฉิน 112

รูปจาก  www.koreandrama.org , www.soompi.com , www.kodhit.com , www.korseries.com

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่