“เป๊ก เปรมณัช” เปิดใจ หลังปิดคาเฟ่ที่เชียงใหม่! ตามรอย “โน้ส อุดม”

ธุรกิจไปไม่รอด! จำเป็นต้องปิดกิจการเส้นพิษโควิด-19 อีกหนึ่งราย สำหรับธุรกิจร้านกาแฟสายธรรมชาติ Brandnew Field Good ของ พิธีกรสุดแนว “เป๊ก เปรมณัช” กับภรรยาสาวเสียงดี “นิว นภัสสร” ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่สุดท้ายก็ยื้อต่อไม่ไหวปิดตัวลงแบบช็อกใจแฟนๆสายคาเฟ่

ล่าสุด “หนุ่มเป๊ก” พร้อมเปิดใจถึงข่าวเศร้าเรื่องธุรกิจครั้งแรก ผ่านรายการ z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับพิธีกร “ดีเจอ๋อง เขมรัชต์” และพิธีกร “ลิตา อินท์ชลิตา” และอัปเดตเรื่องทายาทว่าตอนนี้วางแผนยังไงบ้าง

โควิด-19ได้รับผลกระทบอะไรบ้าง?

“คือชีวิตแฮปปี้ดีอยู่กับภรรยา แต่ที่ไม่แฮปปี้เลยคือธุรกิจครับคือทุกคนจะรู้ว่าเรามีร้าน brandnew field good ที่เชียงใหม่ แต่ตอนนี้ปิดตัวลงแล้ว ไม่ฟิวกู๊ดแล้ว คือจริงๆแล้วที่เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ตอนนี้ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว ก็เลยต้องปิดร้านไป”

ตอนที่ต้องปิดตัวร้านลง…เรารู้สึกยังไงบ้าง?

“ก็ได้เห็นข่าวก่อนหน้านี้มั้ย ที่ร้านไอเบอร์รี่ของพี่โน้สอุดม ที่เปิดเป็นตำนานของเชียงใหม่ตั้งนาน ที่ทุกคนไปเชียงใหม่ต้องไป ต้องไปกินไอติมถ่ายรูปกับตัวหมาน้อยของร้าน สุดท้ายแล้วเขาก็แบกไม่ไหวเหมือนกัน แล้วพี่โน้ส พี่จะมาปาดหน้าผมไม่ได้ (หัวเราะ) ผมก็เลยต้องตามพี่ไป (หัวเราะ) แต่ที่ตรงนั้นมันเป็นที่ของเราอยู่แล้ว ฉะนั้นเราอาจจะไม่ต้องเช่า เพียงแต่ว่าพักเอาไว้ก่อน แล้วจะกลับมารอเวลาที่มันสมควร เพราะไม่งั้นมันบิ๊กคอร์สเราต้องแบกมันไปเรื่อยๆ เราพักคอร์สแล้วรอเริ่มใหม่ได้”

ก่อนหน้านี้มันไปได้สวยมาก แต่พอโควิด-19 มา รายได้เป็นศูนย์เลย?

“จริงครับเป็นศูนย์เลย เราพยายามปรับมาตลอด เราใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯ ทางไหนก็ไม่รู้บอกเราห้ามเดินทางไปต่างจังหวัด เดี๋ยวเราจะเป็นคลัสเตอร์ต่างๆนานา เชียงใหม่เขาก็ห้ามเดินทางไปบ้าง เราคิดว่าเราเปิดร้าน brandnew field good มา 3 ปีแล้ว เปลี่ยนใหม่บ้างแล้วกัน เราก็เลยคิดว่าอาจจะปรับมาเป็นเดลิเวอรรี่ที่กรุงเทพแทน และก็บิดไปเรื่อยๆเพราะเราเริ่มมา3ปี พอโควิด19มาแต่ละครั้ง นักท่องเที่ยวลดลง เปลี่ยนมาเป็นเพาะปลูกแล้วกัน ทำแบบออแกนิคไม่ใส่สารเคมี ไม่ใส่ปุ๋ยเลยนะ ให้เขาโตตามธรรมชาติ ข้าวมันก็ปลูกขึ้นมา แล้วข้าวเราทำกับโครงการข้าว กับศูนย์ข้าวทางม.เชียงใหม่ ก็เลยได้ข้าวมา10 กว่าสายพันธุ์ ก็เอาข้าวผลผลิตจากตรงนั้นมาทำเป็นขนมปัง บิดมาเรื่อยๆซึ่งมันมีผลผลิตจากการปลูก มาทำให้คนกรุงเทพได้กินกัน”

แล้วแผนเรื่องปั๊มทายาทไปถึงไหนแล้ว?

“ไปให้หมอตรวจแล้ว แข็งแรงทั้งผัวทั้งเมีย แข็งแรงหมด ดวงของน้องยังไม่มามั้ง หรือว่าฤกษ์ของน้อง คนมีบุญอาจยังไม่มา อาจจะพร้อมเมื่อทุกอย่างกำหนด คิดว่าถึงเวลาน่าจะมาเอง ที่เขาบอกไว้ว่าปีขาลถึงจะดีสำหรับผมที่เกิดปีชวด ก็เลยรู้สึกว่าตอนนี้เราก็ใช้ชีวิตไปก่อน แล้วยิ่งโควิด-19แบบนี้ด้วย นอกจากที่เราจะคลอดลูก brandnew field good มาแล้ว ยังต้องปรับธุรกิจตรงนี้ไปก่อน แล้วในช่วงโควิด-19ด้วย น้องเกิดออกมาต้องอยู่ที่โรงบาล เรายังไม่มั่นใจเรื่องโรคภัยด้วย มันก็ยังอันตราย รอให้ปลอดภัยไปเลยดีกว่า

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในรายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV : อมรินทร์ทีวี

ขอบคุณภาพจาก IG : brandnew_nj 

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่