“แต้ว” เคลียร์ดราม่าคนมองกักตัวทิพย์ ขอโทษใช้คำว่า “กักตัว” ผิด!

ดราม่าเรื่องเก่ายังไม่ทันซา ก็มีดราม่าเรื่องใหม่ให้ต้องเคลียร์อีกครั้งแล้ว สำหรับปมเรื่องการกักตัวของนางเอกสาว “แต้ว” ณฐพร เตมีรักษ์ หลังจากเมื่ออาทิตย์ก่อนเธอได้โพสต์คลิปลงสตอรี่ ในขณะพาน้องหมาไปเดินเล่นในหมู่บ้าน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ “กักตัวทิพย์” เนื่องจากแต้วเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่ก่อนหน้านี้เธอได้ร่วมงานกับ “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์

ซึ่งจากกรณีดังกล่าว “แต้ว” ก็ได้ยอมรับว่าพาน้องหมาไปเดินเล่นจริง แต่แค่เพียยงบริเวณหน้าบ้านเท่านั้นและไม่ไม่พูดคุยหรือเจอใคร …. ก่อนที่ในเวลาต่อมา (4 กรกฎาคม 2564) “แต้ว” ก็เจอดราม่าอีกระลอก หลังจากที่เธอโพสต์ภาพชิลๆลงในไอจี ที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งมาคอมเมนต์ว่าเห็นแต้วที่คลินิกแห่งหนึ่ง เนื่องจากรอจ่ายเงินต่อจากแต้ว และจำชุดที่แต้วใส่ได้ อีกทั้งยังบอกอีกว่ารู้สึกเสียใจที่เป็นแต้ว ทั้งที่แต้วบอกว่าจะกักตัว ซึ่งงานนี้ “แต้ว” ก็ไม่รอช้าได้ไปตอบกลับว่าก่อนจะไปคลินิกเธอได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดซ้ำอีกครั้งแล้ว ซึ่งผลออกมาเป็นลบ และที่ไปคลินิกดังกล่าวเพราะพาคุณแม่ไปทำกายภาพบำบัด และนับตั้งแต่วันที่เจอกับแพนเค้กก็รวมระยะเวลากว่า 13 วัน แล้ว

และล่าสุด “แต้ว” ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงและขอโทษอีกครั้ง ถึงประเด็นดราม่าเรื่องการกักตัว ที่เธอให้สื่อความหมายของคำว่าการ “กักตัว” แบบผิดๆและไม่ชัดเจน จนทำให้เกิดดราม่าและกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น พร้อมทั้งเผยตารางการจัดระดับความเสี่ยง ในกรณที่มีการสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด ซึ่งจากกรณีของเธอเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ โดยแต้วได้ระบุว่า

22 มิถุนายน เจอผู้ติดเชื้อ (ใส่แมสก์ทุกคนระหว่างซ้อม + ฉีด Sinovac เข็ม 2 ครบ 3 สัปดาห์และตรวจภูมิคุ้มกันแล้ว)

27 มิถุนายน (Day 6) ทราบข่าวว่า “มีความเสี่ยง” จากการพบผู้ติดเชื้อ

28 มิถุนายน (Day 7) PCR SWAB TEST ครั้งที่ 1 + ตรวจภูมิคุ้มกัน (ANTIBODY) ผลเป็น NEATIVE และมีภูมิคุ้มกันซึ่งถูกประเมินเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ + แจ้งผลงานการตรวจและประกาศจะกักตัวใน IG

3 กรกฎาคม (Day 12) PCR SWAB TEST ครั้งที่ 2 ผลเป็น NEATIVE

***จากการเข้าใจส่วนตัว ความผิดของแต้วจากกรณีนี้ คือการใช้คำว่า “กักตัว” แบบผิดๆ และไม่ชี้แจงใช้ชัดเจนในความหมายการกักตัวที่ยกมาพูด ทำให้หลายคนเข้าใจแต้วผิดในแนวการปฏิบัติตัวระหว่างช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต้วต้องขอโทษที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันถึงความถูกต้อง อย่างไรก็ตาม หวังว่ากรณีนี้จะช่วยสร้างความกระจ่างให้กับหลายๆท่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ
ณฐพร เตมีรักษ์

ขอบคุณภาพจาก IG : taewaew_natapohn

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่