คนหล่อใจบุญ ศิลปิน-ดาราจีน รวมพลังช่วยภัยน้ำท่วมที่เหอหนาน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีฝนตกหนักตลอดทั้งวันที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ตอนกลางของประเทศจีน จนทำให้เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่ที่ส่งผลกระทบร้ายแรงเป็นวงกว้าง ต่อผู้คนเป็นจำนวนมาก ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นประกาศอพยพประชาชนออกมาจากพื้นที่เสี่ยง

จากเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่ที่เหอหนานในครั้งนี้ เหล่าคนบันเทิงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่างออกมาให้ความช่วยเหลือและแสดงน้ำใจกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มคลูกาย ‘หวังอี้ป๋อ’ ที่เจ้าตัวออกมาโพสต์ให้กำลังใจ และส่งต่อข้อมูลสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ สตูดิโอของบอสหล่อใจบุญ ‘เซียวจ้าน’ ออกมาโพสต์พร้อมแนบสลิปบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมหนัก ในพื้นที่มณฑลเหอหนานเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 5 ล้านบาท พร้อมแคปชั่น “ใช้สิ่งที่เรามีพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อหวังว่าทุกท่านจะปลอดภัย ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี เหอหนานสู้สู้!!”

ทางด้านพี่ใหญ่อย่าง ‘หวงจื่อเทา’ ก็ได้ร่วมบริจาคเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านหยวน เป็นเงินไทยราว 15 ล้านบาท ส่วนนักแสดงหนุ่ม ‘เติ้งหลุน’ , ‘จางเจ๋อฮั่น’ , ‘ลู่หาน’ และ ‘แจ็คสันหวัง’ ต่างร่วมบริจาคคนละ 1 ล้านหยวน

‘เหรินเจียหลุน’ , ‘กงจวิ้น’ และ ‘ฟ่านเฉิงเฉิง’ ได้ออกมาร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่ มณฑลเหอหนาน เป็นจำนวนเงินคนละ 5 แสนหยวน พร้อมแคปชั่น “เงินบริจาคนี้ใช้สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วม และบรรเทาอุทกภัยในเหอหนาน เราลงเรือลำเดียวกัน เราจะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน

เห็นได้ว่าคนดังบันเทิงจีนต่างตื่นตัวออกมาส่งต่อกำลังใจและร่วมมือร่วมใจร่วมกันบริจาคทั้งเงินและสิ่งของ เป็นอีกหนึ่งแรงช่วยเยียวยาความรู้สึกให้ผู้ประสบภัยทุกคนรับรู้ว่าจะไม่ถูกทอดทิ้ง และจะได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง ก็ขอให้ทุกคนปลอดภัย เป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวเหอหนานทุกคน ผ่านภัยพิบัติในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี เหอหนานสู้สู้!!

รูปภาพ : yibo-official , denglunweibo , xiaozhanstudio, globalgranary, kpop-track, twitter huangzitao, chinesemusicwiki, pinterest , nautiljon

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่