ท็อปฟอร์มยืน 1 “เซียวจ้าน” ขึ้นแท่นศิลปินที่มียอดขายซิงเกิลดิจิทัลสูงสุดของโลก

ยืน1 เรื่องทำลายสถิติตัวเองอยู่ทุกครั้งไปสำหรับไอคอนแบรนด์คนดังอย่าง ‘เซียวจ้าน’ นักร้องและนักแสดงชาวจีน ถึงจะเป็นเวลาปีกว่าๆ แล้วที่ซิงเกิลเพลง Made To Love หรือ Spotlight ชื่อภาษาจีนคือ光点 (กวงเตี่ยน) ถูกปล่อยออกมาได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการเพลงของประเทศจีน

Made To Love หรือ Spotlight เป็นเพลงที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทั้งในแง่คุณภาพของเพลงจากนักวิจารณ์ดนตรี และยอดขายด้วยการทุบสถิติยอดขายซิงเกิ้ลดิจิทัล เพลงเดียวตั้งแต่ถูกปล่อยออกมาทะลุเกินกว่า 161 ล้านหยวนหรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 800 ล้านบาท เป็นเพลงที่มียอดจำหน่ายทั้งจำนวนและตัวเงินสูงสุดครองอันดับ 1 ในประเทศจีนมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน และทาง Guiness World Record ยังได้บันทึกสถิติเพลง Made To Love หรือ Spotlight ให้เป็นซิงเกิลดิจิทัลที่มียอดขาย ขึ้นเร็วที่สุดในประเทศจีนอยู่ที่ 70 ล้านหยวนภายใน 24 ชั่วโมง ทำยอดขาย 100 ล้านหยวน ภายใน 93 ชั่วโมง 25 นาที เป็นเพลงที่มียอดจำหน่ายทั้งจำนวนและตัวเงินสูงสุดของปี 2020 ที่ผ่านมา

และไม่ได้หยุดอยู่แค่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังท็อปฟอร์มครองอันดับหนึ่ง ของยอดขายซิงเกิ้ลดิจิทัลที่สูงที่สุดของโลกอีกด้วย และเมื่อไม่นานมานี้ทาง CCTV ของประเทศจีน ได้ทำโพลสำรวจให้ชาวเน็ตร่วมโหวตเพลง ที่จะใช้เชียร์อัพให้นักกีฬาในงานโอลิมปิก ที่จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ผลโหวตออกมาเป็นเอกฉันท์ว่า เพลง Made To Love หรือ Spotlight ของเซียวจ้านเหมาะที่สุด สำหรับการให้กำลังใจนักกีฬาระดับนานาชาติ เพราะเป็นเพลงที่เต็มไปด้วยพลังบวกเพื่อทุกคนอย่างแท้จริง

สำหรับเพลง Made To Love หรือ Spotlight ถูกปล่อยออกมาโดยที่ไม่มีการโปรโมทล่วงหน้า และไม่มีการทำมิวสิควีดีโอออกมาแต่อย่างใด ในวันที่ 25 เมษายน 2020 เซียวจ้านได้ลงภาพ Abstact Art ภาพหน้าปกซิงเกิลที่เจ้าตัวออกแบบเองในเวยป๋อส่วนตัว โดยในภาพได้กล่าวถึงความหมายและแรงบันดาลใจว่า “เส้นเลือดดำและเส้นเลือดแดง ล้วนเชื่อมต่อเข้าสู่หัวใจทั้งคู่ เส้นสีฟ้าและเส้นสีแดงที่พันกันเป็นตัวแทนรูปร่างแห่งความรัก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งแสงสว่าง”

และจากนั้นไม่นานทางสตูดิโอเซียวจ้านได้ออกมาประกาศ ‘เซียวจ้าน มีซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า Spotlight (光点)’ และลงข้อความจากเซียวจ้านว่า “ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้น จะคอยประทับตราอยู่ในใจของผม ขอขอบคุณทุกเสียงวิจารณ์ที่คอยบ่งชี้ เพื่อให้พัฒนาการเติบโตนั้น เป็นส่วนหนึ่งแห่งการเดินทางในครั้งนี้”

รูปภาพ : XiaoZhanStudioWeibo ข้อมูลอ้างอิง : https://t.co/YsmBS18Y8X?ssr=true  , https://t.co/qR6Ag5AZWP?ssr=true

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่