“แอน ทองประสม” ไม่หยุดช่วยเหลือชาวไร่-ชาวนา ล่าสุดเหมาซื้อข้าว 2,000 กิโลฯ

จากภาคใต้ สู่ภาคเหนือ ที่ “แอน ทองประสม” ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือชาวไร่ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อมังคุดจากชาวสวน จังหวัดนครศรีธรรมราช และกะหล่ำปลีจากชาวบ้านบนดอย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่เธอก็ยังไม่หยุดความช่วยเหลือแค่นั้น

ที่ล่าสุด “แอน ทองประสม” ยังได้เดินหน้ามอบสิ่งดีๆอย่างต่อเนื่อง ด้วยการช่วยเหลือชาวนา ด้วยการซื้อข้าว จำนวนกว่า 2,000 กิโลกรัม จากชาวนาในจังหวัดสุรินทร์ ก่อนนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนตามชุมชนต่างๆในกรุงเทพฯ โดย “แอน ทองประสม” ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่างลงอินสตาแกรม @annethong พร้อมระบุข้อความว่า

นาข้าวที่เห็น เป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า..

“พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่ 2,000 โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วยก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสี ที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้ พวกเราจะทำข้าวนาปี 1 ปี ทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลายๆ เมษายา-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายนถ้าฝนตกดีเราก็จะได้ใส่ปุ๋ย ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมก็จะเริ่มเก็บเกียวแล้วคะ โควิดปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก และข้าวเปลือกราคาถุกเหลือกิโล7-8บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ 13-15 บาท 2 ปี นี้ฝนทิ้งช่วง ทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน”

ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอดค่ะ แอนรับมาให้มาส่งที่กรุงเทพและขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่างๆนะคะ🙏 ถ้าใครได้รับไป รีบทานนะคะ เพราะข้าวไม่ใส่สารเคมี จะอยู่ได้ 2 เดือน อาจมีเศษเปลือกข้าวปนเปื้อนนิดๆหน่อยๆติดไปบ้าง ป้าๆชาวนา(ในคลิป)ช่วยกันเขี่ยๆออกให้ไปบ้างแล้วค่ะ 😊🙏 เป็นกำลังใจให้ ”กระดูกสันหลังของชาติ”นะคะ ไม่อยากเห็นชาวนาขายข้าวขาดทุนเป็นโซ่ตรวนทำให้ยากจนอีกต่อไปเลยจริงๆค่ะ🤍🙏🌾

โดยมีคนทั้งในและนอกวงการได้เข้ามาชื่นชม เรื่องราวดีๆที่ “แอน ทองประสม” ได้ทำในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก IG : annethong

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่