รวมโมเมนต์สุดกร๊าวใจ “เฮนรี่ หลิว” Street Dance of China 4

สุดเซอร์ไพรส์!! เพียงออกอากาศมาแค่ 2 อีพี เท่านั้น กัปตันเฮนรี่ ก็พกความคิ้วท์ ความว๊าว ความเจ๋ง รวมขั้นสุดของทุกความยอดเยี่ยมมาไว้ในการแข่งขัน Street Dance of China 4 ที่ทั้งผู้ร่วมแข่งขัน และกัปตันหานเกิง กัปตันอี้ชิง และกัปตันอี้ป๋อ ถึงกับทึ่งในการออกสเต็ปเท้าไฟในครั้งนี้

สำหรับ Street Dance of China 4 รายการแข่งขันประกวดเต้นสัญชาติจีน จัดเป็นการแข่งขัน ที่รวมดาวเด่นปรมาจารย์เท้าไฟสตรีทแด๊นซ์ขั้นเทพ จากหลายประเทศมาไว้รวมกันในเวทีเดียว ซึ่งการแข่งขันในซีซั่น 4 นี้ ถือว่าเป็นการเข้าร่วมรายการครั้งแรกในฐานะกัปตันทีมของเฮนรี่ หลิว

โดยเฮนรี่เปิดตัวมาพร้อมสัญลักษณ์ทีม Tiger Warrior (เสือน้ำเงินติดปีก) ใช้ชื่อทีมว่า “ชื่อเจี้ยอีหลิว” แปลว่า “หลิวคือระดับโลก” ซึ่งการแข่งขันในรายการ จะเป็นการแข่งเต้นแบบแบทเทิล กัปตันเฮนรี่ก็สร้างเซอร์ไพรส์ขั้นสุด ให้กับผู้ร่วมรายการทุกคน กับสตรีทแด๊นซ์สไตล์ Popping ในรอบแรกเจ้าตัวจับคู่กับ Poppin C โชว์สเต็ปออกมาได้ดุเดือด พอมาถึงรอบสองเฮนรี่จับคู่กับ หานหยู แชมป์ซีซั่น 1ลีลาสเต็ปแด๊นซ์ก็เจ๋งไท่ป้างเลอ!! ไม่แพ้ที่เต้นกับ Poppin C ทำให้ทุกคนต่างตาลุกวาวไปตามๆ กัน เพราะนานๆ ทีเราจะได้เห็นสเต็ปเทพของหนุ่มเฮนรี่ ส่วนมากจะเห็นแต่จับไมค์ร้องเพลง กับถือไวโอลินเท่านั้น

ความสามารถเก่งครอบจักรวาลจริงๆ สำหรับ “เฮนรี่ หลิว” หรือ “เฮนรี่ เลา” หรือชื่อจีน “หลิวเซี่ยนหัว” อดีตสมาชิกบอยแบนด์เกาหลี Super Junior – M เฮนรี่ไม่ใช่เป็นแค่ไอดอลธรรมดา แต่มีความสามารถที่หลากหลาย เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ นักเต้น และนักแสดง พูดได้หลายภาษาทั้ง อังกฤษ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง ฝรั่งเศส รัสเซีย และภาษาญี่ปุ่นกับภาษาไทยได้เล็กน้อย ในส่วนทางด้านดนตรีเฮนรี่ เริ่มเล่นเปียโนตั้งแต่อายุ 5 ปี และเริ่มเรียนไวโอลินตอนอายุ 6 ปี ตีกลองก็ได้ เล่นกีต้าร์ก็เป็น ทางด้านกีฬาก็เริ่ด ทำอาหารก็เก่ง แถวยังเคยชนะแข่งขันเต้น ในแนวเพลงป็อบแดนซ์มาอีกด้วย

นี่เพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น สำหรับการเข้าร่วมเป็นกัปตันทีมครั้งแรก และการแข่งแบทเทิลครั้งแรกของเฮนรี่ บนเวทีสุดท้าทาย ที่รวมเหล่าปรมาจารย์สตรีทแด๊นซ์ทั่วทุกมุมโลกมาไว้ด้วยกัน เชื่อว่ากว่าจะหมดการแข่งขันในซีซั่น 4 นี้ เราคงจะได้สัมผัสพลังการเต้นของเฮนรี่ตุ้ยจ่าง ที่พร้อมจะทำให้เวทีลุกเป็นไฟ และได้สนุกไปกับเสียงของดนตรีที่เฮนรี่ ต้องการสื่อออกมาให้ทุกคนสนุก ในการแข่งขัน Street Dance of China 4 อย่างแน่นอน

รูปภาพ : 刘宪华Henry-Lau, 刘宪华官方工作室 , 这就是街舞

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่