“นุ๊กซี่” อัปเดตบันทึกมะเร็ง หลังให้คีโมครั้งที่ 12

เข้ารับการรักษามะเร็งเต้านม ด้วยการให้คีโมเป็นครั้งที่ 12 แล้ว สำหรับ “นุ๊กซี่” อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์” แฟนสาวของนักร้องดัง “ปู แบล็คเฮด” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้มาอัปเดตหลังให้คีโมครั้งล่าสุด ผ่านอินสตาแกรม @nookzii

ซึ่งเหลือเพียง 4 ครั้ง การให้คีโมก็จะครบตามจำนวนที่คุณหมอได้วางแผนการรักษาไว้ โดย “นุ๊กซี่” ได้เผยบันทึกการให้คีโมว่า ถ้าหากคุณหมอให้คีโมครบตามจำนวน 16 ครั้ง จะจบการรักษาหรือไม่นั้น ต้องรอดูความสงบของมะเร็ง ว่าจะกำเริบขึ้นมาอีกหรือไม่ ซึ่งต้องไปตรวจทุกๆ 3 เดือน และถ้าหากมะเร็งกำเริบขึ้นมาจริงๆก็ต้องให้คีโมเป็นครั้งที่ 2 และต้องเปลี่ยนสูตรยา แต่ถ้าหากภายในระยะเวลา 5 ปี ขึ้นไป ก็นับว่าเป็นแนวโน้มที่ดี เพราะมะเร็งอาจจะไม่อยู่ในร่างกายแล้ว

โดยข้อความที่ “นุ๊กซี่” โพสต์ทั้งมหด มีใจความดังนี้ “#บันทึกมะเร็งของนุ๊กซี่ คีโมครั้งที่ 12 ผ่านไป เหลืออีก 4 ครั้ง ถามว่าครบแล้วจบการรักษามั้ย ?? ก็ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับความสงบของมะเร็ง นั่นก็คือเราต้องไปตรวจทุก 3 เดือน ถ้ามีความกำเริบอะไรขึ้นมาก็ไปคีโมอีก ซึ่งคีโมครั้ง 2 ต้องเปลี่ยนสูตรยา ถ้าโรคกำเริบหมายความว่ายาสูตรเก่าเอาไม่อยู่น้องมะเร็งดื้อ5555

บางคนปีครึ่งมีความกำเริบของน้องมะเร็ง ก็ไปซ้ำให้น้องเค้าหายดื้อซะหน่อย บางคน 3-5 ปี ถ้าน้องกลับมาก็ไปให้ยาเพื่อให้น้องสงบอีกครั้ง แต่ถ้าน้องสงบเกิน 5 ปี ก็ยิ้มกว้างหน่อยเพราะน้องมะเร็งอาจจะโบกมือบ๊ายบายไม่ขออยู่ในร่างกายเธอแล้วนะ

ทั้งหมดที่บอกมานุ๊กก็อ่านมาอีกทีรวมกับหมอบอกด้วย จะเป็นแบบไหนก็เป็นเรื่องอนาคต แต่ที่ต้องโฟกัสก็คงเป็นปัจจุบัน เมื่ออะไรมาถึงเราจะรู้เองว่าต้องทำยังไง เป็นอะไรก็รักษามีปัญหาก็ค่อยแก้

รักตัวเองในตอนนี้นะ รักชีวิต รักผู้คนที่เค้าห่วงใยเรา รักที่เรายังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ แวดล้อมเอยความคิดเราเอยหรือปัญหาชีวิตมันมีผลต่อความรู้สึกทั้งหมด แต่ถ้าเรายังยิ้มได้..🙂 นั่นแหละนุ๊กว่าพอแล้ว จบการรายการ #nookziidiary #นุ๊กซี่ไดอารี่”

ขอบคุณภาพจาก IG : nookzii

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่