เปิดบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 7 สมาชิก “Last Idol Thailand” บนเวทีแห่งความฝัน ก่อนถึงวันเดบิวต์

เรียกว่านาทีนี้ใครที่เป็นแฟนรายการ “Last Idol Thailand Presented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) ทางช่อง 7 HD ที่มีรูปแบบเข้มข้น เพราะเป็นรายการ “Survival Audition” เฟ้นหาไอดอลสาว ทั้ง 7 คน บนเวทีที่มีความฝันเป็นเดิมพัน ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นโดย ยาสุชิ อากิโมโตะ (Yasushi Akimoto) ที่เจ๋งไม่แพ้ต้นฉบับของประเทศญี่ปุ่น

หลังจากนี้แนะนำแฟนคลับควรนั่งชิดติดขอบจอร่วมลุ้นไปตาม ๆ กัน เพราะอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงวันที่แฟนรายการทุกคนรอคอย ว่าสมาชิกชั่วคราวหรือผู้ท้าชิงคนไหนที่ก้าวเข้ามาเป็น “สมาชิกตัวจริง” ผ่านกรรมการผู้มากประสบการณ์ที่รับหน้าที่เป็นผู้ชี้ชะตาของเด็กสาว งานนี้ใช่ว่าจะมีแค่ผู้ชมที่ลุ้นไปกับพวกเธอเท่านั้น ทั้ง 7 สมาชิกชั่วคราว อย่าง ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์, ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี, รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตาพานิช ก็ลุ้นไปกับในทุกสัปดาห์เช่นเดียวกัน ก่อนจะเผยถึงประสบการณ์ที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกชั่วคราวของ “Last Idol Thailand”

พูดถึงประสบการณ์ที่เข้ามาเป็นสมาชิกชั่วคราว Last Idol หน่อยว่าเป็นยังไง ให้อะไรกับเราบ้าง ?

ต้นน้ำ : มันคือครั้งแรกที่ได้เข้ามาสู่บรรยากาศของการออดิชั่น การได้เห็นผู้ที่มาร่วมออดิชั่นเยอะมาก และในขณะที่ออดิชั่นก็ยังมีคนญี่ปุ่นดูผ่านออนไลน์ด้วยเช่นกัน มันทำให้ตื่นเต้น ตื่นตระหนกมาก เหมือนเป็นเหตุการณ์ที่ไม่นึกฝันมาก่อนว่าเราได้จะมาอยู่ในบรรยากาศแบบนี้ การต้องตอบคำถามที่เราไม่เคยตอบมาก่อน ได้ผ่านการออดิชั่น การที่ต้องร้องเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นซึ่งเราไม่รู้เรื่องเลย ฝึกไปจำไป มันก็แปลกดี และการได้มายืนอยู่จุด ๆ นี้ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน น่าตื่นเต้นดีค่ะ


ม่านมุก : ได้เรียนรู้การทำงานเยอะมาก ๆ เลยค่ะ แล้วก็ได้มีโอกาสในการเรียนรู้การอยู่ร่วมกันด้วย น้อง ๆ แต่ละคนน่ารักมาก รู้สึกผูกพันกันเหมือนได้มีน้องสาวจริง ๆ เลยค่ะ


มีมี่ : ตัวเราไม่มีพื้นฐานการร้องเพลงและการเต้นเลยค่ะ ได้เรียนที่นี่เป็นครั้งแรก ได้สู้กับจิตใจตัวเอง เพราะบางครั้งก็เป็นตัวเราเองที่ชอบบั่นทอนความมั่นใจของตัวเอง ก็เลยจะคอยคิดไว้เสมอว่า เราทำได้ ! ฉันทำได้ !! แต่จะออกมาดีหรือไม่ดีก็อีกเรื่องนึงค่ะฮ่า ๆ ๆ … ได้ค้นพบว่าตัวเองเป็นคนพูดไม่รู้เรื่องค่ะ จริง ๆก็ พอจะรู้ตัว แต่ก็ไม่คิดว่าจะพูดไม่รู้เรื่องได้ขนาดนี้… หนูเป็นคนเรียบเรียงคำแบบปัจจุบันทันด่วนทันท่วงทีไม่ค่อยเก่งค่ะ พอถึงเวลาที่ต้องพูดความในใจออกมา ในหัวก็จะตีกันไปหมด ตอนนี้ก็พยายามฝึกพูดให้รู้เรื่องมากขึ้น จะได้ถ่ายทอดความในใจให้ทุกคนได้รับรู้ ฮั่นแน่~ แล้วก็ได้รู้จักกับพี่ ๆ น้อง ๆ ที่เป็นเพื่อนร่วมทางที่มีความฝันและจุดหมายปลายทางเดียวกัน ได้รู้จักกับคุณครูและพี่ ๆทีมงานที่น่ารักมาก ๆ เป็นอีเว้นท์ชีวิตที่อบอุ่นและยอดเยี่ยม แม้ตอนนี้จะยังไม่รู้ว่าปลายทางจะเป็นยังไง แต่ที่เป็นตอนนี้มีความสุขและสนุกมาก ๆ เลยค่ะ ถึงบางครั้งจะมีกดดันบ้าง แต่ทุกข์สุขเป็นของคู่กันค่ะ ถ้าไม่ทุกข์ก็คงไม่รู้ว่าตอนมีความสุขจะใดต่อจี(ดีต่อใจ)ได้มากขนาดไหน แฮ่


รันม่า : โห การที่ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกชั่วคราวสำหรับหนูเป็นอะไรที่ว้าวมากค่ะ เมื่อก่อนก็ได้แต่คิดว่าอยากทำอะไรแบบนี้ แต่พอตอนนี้ได้มาลองเป็นจริง ๆ ก็แทบไม่น่าเชื่อเลยค่ะ การได้อยู่ตรงนี้หนูสนุกมากทั้งตอนซ้อมและตอนที่ได้เล่นกับเพื่อน ๆ บางทีก็อาจมีตอนที่ยากบ้างเรื่องการร้องและเต้นแต่ก็ได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก ๆ ค่ะ


ซีโมน : ตอนที่ได้มาเป็นสมาชิกชั่วคราวได้ให้อะไรหนูหลาย ๆ อย่างเลยค่ะ อันดับแรกเลยคือเรื่องมิตรภาพ คือตอนแรกพวกเราก็ไม่รู้จักกันเลยค่ะ ตอนออดิชั่นอาจจะมีความคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง แต่ก็ไม่ได้สนิทกัน แต่หลังจากที่ได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็มีความผูกพัน จากที่เป็นคนรู้จัก กลายเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง กลายเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันไปแล้ว มันดีมาก ๆ เลยค่ะ และเราก็ยังได้ในอีกหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การฝึกร้อง ฝึกเต้น ฝึกพูดด้วยค่ะ เมื่อก่อนพูดไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ตอนนี้ก็ยัง แต่ก็คิดว่าดีขึ้นนะคะ 55555


เก๋ : การที่เก๋ได้เข้ามาเป็นสมาชิกชั่วคราวตอนแรกเก๋รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสมายืนเป็นสมาชิกตั้งต้น แต่ก็แอบกดดันตัวเองนะคะ กลัวว่าจะยืนอยู่ได้ไม่ถึงการเป็นสมาชิกตัวจริงของ Last Idol เพราะยังไงความฝันที่เราแบกมาตั้งเเต่ตอนเเรกคือการที่เราจะต้องได้เป็นไอดอลอย่างที่เราทุกคนที่มาออดิชั่น ฝันไว้แน่นอน สิ่งที่เก๋ได้จากรายการ Lastidol Thailand คือความพยายาม ความทุ่มเท การต่อสู้กับตัวเอง และสิ่งที่เก๋รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามมาก ๆ มากกว่าที่เก๋เคยเจอเลย คือมิตรภาพของสมาชิกชั่วคราวในวงค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกตั้งต้นที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่แรก จนเปลี่ยนสมาชิก รู้สึกว่าทุกคนพร้อมที่จะให้คำปรึกษา ให้การแนะนำ และช่วยเหลือกันในทุก ๆ อย่าง เรามีความสุขมีความเศร้าแล้วก็ผ่านความยากลำบากไปด้วยกันค่ะ


ไฮเวย์ : หนูรู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยค่ะ มันทำให้หนูรู้สึกมีความหวังเเละมีความสุขที่ได้ยืนอยู่ตรงนี้มาก ๆ จนไม่อยากที่จะออกจากการเเข่งขันเลย อยากยืนอยู่ตรงนี้จนได้เดบิวท์ การเป็นสมาชิกชั่วคราวให้ทั้งความกดดันเเละความตื่นเต้น เพราะหนูไม่รู้เลยว่าหนูจะโดนท้าตอนไหน

ทุกครั้งที่มีผู้ท้าชิงเลือกเรา เตรียมตัวไว้แค่ไหนในแต่ละครั้ง ความพิเศษของโชว์เราที่แง้มได้คืออะไร ?

ต้นน้ำ : พยายามร้องเพลงที่เราเลือกให้เป็นเพลงตัวเองที่สุด ใส่คาแรกเตอร์ทั้งท่าทางและเสียง ความรู้สึกที่มีต่อเพลงของเราลงไปในการสื่อสาร โดยเราคิดอย่างเดียวว่าเราต้องการให้เพลงที่เราร้องเป็นการพากรรมการและผู้ชมมีความสุข ความสนุก และรู้ความสึกร่วมในการแสดงที่สุด ส่วนจะแพ้หรือชนะเราจะไม่เอามาคิดเลย


ม่านมุก : ทุกครั้งที่ถ่ายทำมุกจะเตรียมใจไปทุกครั้งค่ะ เพราะไม่มีทางรู้เลยว่าจะโดนท้าเมื่อไหร่ ก็พยายามฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ทั้งการร้องและการเพอร์ฟอร์ม ซึ่งความพิเศษในแต่ละโชว์ก็จะแตกต่างกันไป แต่จุดร่วมที่เหมือนกันคือ มุกจะใส่ความเป็นตัวเองลงไปด้วยในทุกโชว์ ทั้งความต้องการ และความชอบ ทำให้ตัวเองรู้สึกสนุกไปกับมันค่ะ


ซีโมน : เวลาที่เราแข่งในรายการ เราไม่รู้เลยค่ะว่าวันนี้เราจะโดนมั้ย ใครจะท้าเรา ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการโดนท้าตลอด หนูฝึกซ้อมทุกวันเลยค่ะ เพราะถ้าเราโดนท้าเราก็อยากจะโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของเราให้ดีที่สุดให้ทุกคนได้ดู หนูใส่ใจกับทุกส่วนในโชว์มาก ๆ เลยค่ะ ส่วนความพิเศษในโชว์แต่ละครั้งของหนูจะเป็นเรื่องอินเนอร์ค่ะ หนูจะศึกษาอารมณ์ความรู้สึกของเพลงแต่ละเพลงที่หนูจะโชว์ เช่นเพลง ไหนว่าจะไม่หลอกกัน ตอนนั้นนิยายที่หนูอ่านมันเกี่ยวกับการที่เราโดนคนรักหลอกค่ะ แต่ตอนโชว์ นักมายากล หนูเป็นคนชอบดูหนังแนวโรคจิตอยู่แล้วค่ะ เลยเก็ทกับมันง่ายขึ้นมาก ๆ


เก๋ : การเตรียมตัวของเก๋เมื่อโดนผู้ท้าชิงเลือกคือต้องบอกกับตัวเองอย่างเดียวค่ะว่าต่อให้ผู้ท้าชิงจะน่ากลัวแค่ไหนก็ต้องสู้จนสุดใจอย่างเดียวค่ะ เพราะถ้าเรารู้สึกว่าตัวเองกลัวเมื่อไหร่ความมั่นใจของเราก็จะลดลงทันที แล้วมันก็จะส่งผลให้โชว์ของเราดร็อปลงค่ะ เวลาอยู่ข้างเวทีเพื่อรอดูการแสดงของผู้ท้าชิงเก๋ก็จะไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิให้เก๋รอดพ้นจากการแข่งขันครั้งนั้นค่ะ ความพิเศษของโชว์ที่เก๋ได้แสดงออกไปแต่ละครั้งคือการที่เก๋จะพยายามสื่ออารมณ์ของเพลงไปให้กรรมการได้มากที่สุดค่ะ บวกกับการเต้นของเก๋ที่เก๋มั่นใจมาก ๆ เพราะเวลาที่เก๋ได้เต้นมันคือตัวตนของเก๋และทำให้เก๋มีความสุขค่ะ

สำหรับคนที่เคยเป็นผู้ท้าชิงมาก่อนแล้วได้เข้ามา เวลาถูกท้าเป็นยังไงบ้าง เตรียมความพิเศษอะไรไว้บ้างสำหรับโชว์แต่ละครั้ง ?

มีมี่ : ตอนที่เป็นผู้ท้าชิงและได้เข้ามายืนตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวก็ดีใจ ดีใจมาก ๆ ค่ะ ตอนที่โดนท้าชิงหลังจากได้มายืนตำแหน่งนี้ก็เลยหวงมาก ๆ ไม่อยากยกให้ใครเลยค่ะ เลยทำตัวดุไปนิดนึง นิดเดียวเอง ก่อนที่จะแข่งขัน เราเองก็ไม่รู้ว่าจะโดนท้าชิงไหม จนกว่าผู้ท้าชิงจะเดินออกมาและประกาศว่า หนูขอเลือกท้าสมาชิกชั่วคราวหมายเลขจุดจุดจุด เพราะฉะนั้นเลยฝึกซ้อมให้ดีที่สุดตอนยังมีเวลาซ้อม และต้องรู้จักตัวเอง ก็พยายามทำโชว์ให้ออกมาดีกว่าโชว์ก่อนหน้าของตัวเองในทุก ๆ ครั้งค่ะ พัฒนาตัวเอง ตรงไหนที่เป็นข้อผิดพลาดจากโชว์ก่อนหน้านี้ ก็จะพยายามทำโชว์ใหม่ให้มีข้อผิดพลาดน้อยลงค่ะ


รันม่า : สำหรับหนู หนูก็จะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนั้น เพราะหนูก็ไม่รู้เลยว่าจะโดนท้าตอนไหน ก่อนหนูจะโดนท้าแต่ละครั้ง หนูกดดันมากเพราะเหมือนเราพึ่งได้ตำแหน่งนี้มาก็ยังไม่อยากเสียมันไป ส่วนความพิเศษของโชว์หนู หนูคิดว่าอาจจะเป็นแนวที่ไม่ค่อยเหมือนใครหรือว่าแปลก ๆ นั้นเองค่ะ หนูพยายามหาความพิเศษใส่ในโชว์แต่ละครั้งค่ะ เช่น บีทบ็อกซ์ เเร๊พ

สำหรับน้องที่เพิ่งเข้ามา ถ้ายังไม่ถูกท้า พอเข้ามาเราเตรียมรับมือคนที่มาท้าเรายังไงบ้าง มีไม้ตายมั้ย ?

ไฮเวย์ : สำหรับหนูนะคะ เพลงที่หนูเตรียมมาเนี่ยมันก็เป็นเพลงสนุกเหมือนกัน เพราะว่าเพลงนี้มันจะเป็นเเนวเพลงที่เเปลกใหม่สำหรับวงการไอดอลเลยค่ะ ไม้ตายของหนูนะคะคือเว่าอีสานทั้งเพลงค่ะ 555

ทำไมถึงเลือกมาตามฝันที่ Last Idol แตกต่างจากที่อื่นยังไง ?

ต้นน้ำ : ที่เลือกรายการนี้เพราะครั้งแรกที่เห็นโลโก้ม้า ของวง Last Idol มันส่งความรู้สึกว่ามันน่าสนใจ
ตอนนั้นต้นน้ำเชื่อว่าโลโก้นี้ดูเป็นโลโก้แห่งชัยชนะต้นน้ำเลยอยากรู้ว่ารายการนี้เป็นยังไง และพอได้รู้ต้นน้ำก็ตัดสินใจเข้าออดิชั่นเลยค่ะ และสิ่งที่แตกต่างจากที่อื่นคือ วิธีการกว่าจะได้เดบิวต์มันท้าทายมากจนหนูก็คิดว่าอยากลองดูสักตั้ง อยากเป็นนารีขี้ม้าขาวเท่ ๆ ประลองศึกค่ะ


ม่านมุก : Last idol เป็นรายการที่มีรูปแบบมาจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงมีโปรดิวเซอร์ที่โด่งดังและมากความสามารถค่ะ หนูที่ปลื้มและประทับใจในวง last idol ของญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอเห็นว่ารายการนี้จะมาเปิดออดิชั่นที่ไทย ก็รีบมาสมัครเลยค่ะ


มีมี่ : การที่หนูได้มาเจอกับ Last idol มันเป็นโชคชะตามาก ๆ เลยนะคะ ตอนนั้นหนูนั่งอยู่ในรถกำลังจะเดินทางไปที่แห่งหนึ่ง จู่ ๆ ก็มีความคิดขึ้นมาว่า “คิดถึงการไปออดิชั่นจังเลยน้า” ก็เลยลองเสิร์ชหาในอาจารย์กู (กูเกิ้ล) ค่ะ และก็ได้เจอรับสมัครออดิชั่นไอดอลประมาณนึง ขณะนั้นหางตาก็เห็น Last idol Thailand ตอนนั้นคือรู้ รู้สึกได้เลย ว่าใช่ ต้องใช่แน่ ๆ นี่แหละคือสิ่งที่เราตามหา เราจัดการกรอกข้อมูล ส่งรูปและวีดีโอ ไปตอนที่อยู่บนรถเลยค่ะ (ถ่ายวีดีโอแนะนำตัวบนรถด้วย) ที่รีบขนาดนั้นเพราะอีกวันนึงจะปิดรับสมัครแล้วค่ะ โชคชะตาฟ้าลิขิตสุด ๆ อะไรดลใจทำให้มีความคิดแบบนั้นและใจร้อนขนาดนั้นก็ไม่รู้เลยค่ะ


รันม่า : หนูรู้สึกว่ารายการนี้เหมาะกับหนูเพราะที่อื่นส่วนใหญ่เขาอาจจะเน้นด้านการร้องการเต้นซึ่งเอาจริง ๆ หนูคงตกรอบเเรกถ้าไปที่อื่น 555 แต่ที่ Last idol ไม่ได้เน้นเรื่องพวกนี้ เพราะรายการนี้เป็นรายการที่หาอะไรบางอย่างซึ่งอธิบายไม่ได้ หนูก็เลยอยากรู้ค่ะว่ามันคืออะไร ทำให้หนูตัดสินใจสมัครเลยค่ะ


ซีโมน : ตอนแรกที่หนูมาออดิชั่น last idol หนูมาเพราะอยากเป็นไอดอลเลยค่ะ แต่ที่นี่มีความพิเศษกว่าที่อื่นคือ ถึงแม้เราจะออดิชั่นผ่านแล้วเราต้องมาแข่งกับผู้ท้าชิงในรายการอีกค่ะ เหมือนกับว่าเป็นการออดิชั่นอีกรอบว่าใครจะได้เป็น 7 คน แค่เป็นการแข่งขันในรายการ


เก๋ : เก๋เป็นคนที่ติดตามเพจการออดิชั่นเยอะมาก แล้วเก๋ก็ไปออดิชั่นมาหลายที่มาก ๆ ตอนแรกเก๋เลื่อนผ่านเลยค่ะ เก๋ไม่รู้จัก Last Idol เลย แต่เฟสบุคขึ้นแนะนำเก๋บ่อยมาก เก๋เลยลองศึกษาดูและด้วยรูปแบบของรายการเป็นอะไรที่ดูโดดเด่นและโหดร้ายแต่ก็เป็นความโหดร้ายที่ดูมี story นะคะ พอได้ลองมาออดิชั่นที่นี่ครั้งแรกก็รู้สึกได้ถึงความแตกต่างจากที่อื่นเลย ทุกคนดูเป็นเพื่อนกันได้หมดเลยค่ะการออดิชั่นก็ดูไม่มีความกดดันใด ๆ และก็เป็นอีกทางที่จะทำให้เก๋ได้เดินตามความฝันของตัวเองถึงแม้หนทางนั้นมันจะโหดร้ายก็ตามค่ะ เพราะโชคชะตาอาจจะกำหนดให้เก๋มาที่นี่แล้วก็กำหนดให้เก๋ได้มาเป็นสมาชิกชั่วคราวเพื่อที่จะได้แสดงความสามารถให้ทุกคนได้เห็นกันค่ะ


ไฮเวย์ : หนูรู้สึกว่าลาสต์ไอดอลมันมีอะไรบางอย่างที่มันดึงดูดหนูเข้ามาเพื่อที่จะสมัครออดิชั่นค่ะ เเละยิ่งเป็นรายการ survival ที่โหดร้ายมาก ๆ มันยิ่งน่าสนุกค่ะ เพราะหนูชอบที่จะท้าทายตัวเอง ลาสต์ไอดอลเป็นรายการที่เปิดให้ไม่ว่าจะผู้ท้าชิงหรือสมาชิกชั่วคราวได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพของตัวเองให้คนอื่นได้เห็นผ่านรายการค่ะ หนูเลยเลือกมาที่นี่

คาดหวังมั้ยว่าเราจะได้ยืนไปจนถึงเดบิวต์ แล้วถ้าได้สิ่งแรกที่จะทำคืออะไร ?

ต้นน้ำ : เพราะคิดว่าเมื่อจะเป็นนักรบก็ต้องมีเป้าหมายคือชัยชนะ ถึงแม้การชนะใจตัวเอง การชนะความกลัวจะทำให้รู้สึกดีแล้ว แต่ถ้าให้ดีกว่าเดิมคือได้เดบิ๊วค่ะ


ม่านมุก : คาดหวังแน่นอนอยู่แล้วค่ะ ;-; เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ มุกก็ต้องผ่านอะไรมาเยอะมาก อยากทำความฝันให้สำเร็จ อยากทำให้ใครหลายๆคนที่คอยเฝ้ามองเรามาตลอดมีความสุขและภูมิใจค่ะ ถ้าได้เดบิวต์ขึ้นมา สิ่งแรกที่จะทำคงเป็นการขอบคุณตัวเองที่ไม่หยุดทำตามฝันค่ะ


มีมี่ : คาดหวังมาก ๆ ค่ะว่าจะได้ยืนจนจบรายการและได้เดบิวต์เป็นตัวจริง สิ่งแรกที่จะทำคือตื่นเช้ามาอีกวันนึงและตักบาตรทำบุญ เพราะตั้งแต่ถ่ายรายการนี้มา หนูรู้สึกว่าใช้โชคดีไปจนเกือบจะหมดแล้วล่ะค่ะ… ต้องมั่นสะสมบุญบารมีเข้าไว้ อีกอย่างคือบอกคุณพ่อคุณแม่ค่ะ เรื่องดี ๆ ต้องบอกต่อ


รันม่า : คาดหวังนะคะ 555 อุตส่าห์ออดิชั่นติดถึงรอบนี้ อุตส่าห์ใช้ดวงทั้งชีวิตท้าชิงมาได้ ก็อยากไปให้สุดทางเลยค่ะ


ซีโมน : หนูคาดหวังกับมันมาก ๆ เลยค่ะ เพราะมันมีความรู้สึกว่า เราได้เป็นสมาชิกชั่วคราวแล้ว มันมาขนาดนี้แล้ว ต้องทำให้ได้ ไม่อยากใช้คำว่าสมาชิกชั่วคราวนำหน้าแล้ว ส่วนถ้าได้เป็น 7 คนตัวจริงหรอคะ สิ่งแรกที่หนูจะทำคือร้องไห้ค่ะ 555 หนูคิดว่าหนูต้องร้องไห้แน่ ๆ เพราะมันเหมือนกับว่า ความฝันในการเป็นไอดอลของเรามันเป็นจริงแล้ว ถึงแม้จะเป็นแค่ก้าวแรก แต่เป็นก้าวแรกที่สำคัญค่ะ


เก๋ : คาดหวังมาก ๆ ค่ะ เพราะทุก ๆ คนก็มีความฝันแล้วก็ต้องมีการคาดหวังกับสิ่งที่ทำให้ได้ผลสำเร็จ ถ้าได้เดบิวต์สิ่งแรกที่จะทำเลยก็คือบอกพ่อกับแม่ค่ะ เพราะมันเป็นสิ่งที่พ่อกับแม่ไม่อาจคาดคิดเลยว่าเราจะทำตามความฝันของเราได้สำเร็จ แล้วพ่อแม่ก็เป็นอีกหนึ่งแรงที่คอยเป็นกำลังใจให้เราตลอดเวลา


ไฮเวย์ : คาดหวังอยู่เเล้วค่ะ ได้มีโอกาสมายืนตำเเหน่งนี้ทั้งทีหนูคาดหวังที่จะได้เดบิวท์อยู่เเล้วค่ะ เเล้วถ้าเกิดหนูได้เดบิวท์หนูจะไปเเก้บนก่อนค่ะ เเล้วก็บอกพ่อเเม่ว่าเนี่ยหนูทำได้เเล้วนะ เพราะหนูสัญญากับพ่อเเม่ว่าหนูจะเป็นสายรุ้งใน7สีให้ได้เเละจะเป็นกินรีขี่ม้าขาวให้ได้ค่ะ

ฝากแฟนๆที่ติดตามหน่อย เห็นบางคนเริ่มมีแฟนคลับแล้วฝากอะไรถึงพวกเค้าบ้าง และฝากติดตามรายการ

ต้นน้ำ : ขอบคุณจากใจค่ะสำหรับทุก ๆ ท่านที่เชียร์และส่งกำลังใจให้ต้นน้ำมาตลอด ทุกความรู้สึกดีดีที่ส่งให้จากทุกทางต้นน้ำรับรู้ และรู้สึกซาบซึ้ง สิ่งเหล่าที่เป็นกำลังใจให้ต้นน้ำมีความพยายามทำโชว์และพัฒนาตัวเองเพื่อให้การแสดงทั้งหมดสวยงามประทับใจทุก ๆ คนให้ดีที่สุด ต้นน้ำหวังว่าพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านจะรับต้นน้ำไปอยู่ในใจด้วยนะคะ ต้นน้ำ สมาชิกชั่วคราวหมายเลข 1 LI01 ค่ะ


ม่านมุก : มุกอยากขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคนเลยค่ะ ทั้งคนที่เคยรู้จักมุกมาก่อนแล้ว และคนที่อาจจะเพิ่งมารู้จักกัน ขอบคุณสำหรับพลังงานดี ๆ เสมอมาเลยนะคะ ถ้าไม่มีทุกคนมุกคงไม่สามารถสู้ได้ขนาดนี้ ถึงจะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง พวกเราจะมีโอกาสได้เจอกันตอนไหน แต่มุกสัญญานะคะ ถ้าวันนั้นมาถึงเมื่อไหร่ มุกจะตอบแทนทุกคนกลับไปด้วยความสุขเองค่ะ! รอเจอเสมอเลยนะคะ อยากบอกว่ารักมากๆเลยค่ะ ฝากม่านมุกและเมมเบอร์ทุกคน ทั้งสมาชิกชั่วคราวและผู้ท้าชิงทุกคนไว้ในใจของทุกคนเลยน้า ฝากรายการ last idol ด้วยค่ะ!


มีมี่ : อยากเจอทุก ๆ คนมากเลยค่ะ อยากเจอหน้าและตะโกนขอบคุณมาก ๆ เลย ขอบคุณที่ติดตามนะคะ ถึงแม้จะรู้ว่าเราไม่ใช่คนที่เก่ง แต่ก็ยังเลือกติดตามเรา เราสัญญา ถึงเราจะไม่เก่ง แต่เราจะเป็นคนดีค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า ขำให้หน่อยค่ะ ขอบคุณแบบจริงจัง ๆ กันบ้าง ทุกคนน่ารักกับเรามากเลย ขอบคุณที่ติดตามรายการ Last idol Thailand และเราด้วยนะคะ สัญญาจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ เรื่อย ๆ เลย ไม่คิดเลยว่าตัวเราจะมีคนมาชอบและติดตามขนาดนี้ ไม่อยากทำให้ทุกคนผิดหวังเลยค่ะ เพราะฉะนั้น มีมี่คนดีคนนี้ สัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง และช่วงนี้ทุกคนต้องดูแลตัวเองกันด้วยนะ ห้ามเจ็บห้ามป่วย ถ้าป่วยก็หายเร็ว ๆ โอมเพี้ยง โรคภัยไม่เข้าใกล้ รอดพ้น covid-19 จงปลอดภัย สาธุ รักษากายรักษาใจ รอวันที่เราจะได้พบกันนะคะ ขอมอบหัวใจดวงเล็กดวงน้อยนี้เป็นตัวแทนแห่งความห่วงใยนะคะ สุดท้ายแล้ว มีมี่ LI08 นะคะทู้กโคนนน(ทุกคน)


รันม่า : ขอบคุณมาก ๆ ๆ เลยนะคะที่คอยให้กำลังหนู ทุกคนคือแรงสำคัญที่ทำให้หนูพร้อมสู้และผ่านเรื่องยาก ๆ ไปได้ ข้อความทุกคนมีความหมายต่อหนูมากจริง ๆ❤️ และทุกคนที่ติดตามรายการเราเลยนะคะ ยังไงก็ฝากเอ็นดูพวกเราทุกคนเลยไม่ว่าจะเป็นผู้ท้าชิงหรือสมาชิคชั่วคราว รับรองว่ามีเรื่องสนุก ๆ ให้ติดตามแน่นอนค่ะ อิอิ


ซีโมน : ก็ขอบคุณทุก ๆ คนนะคะ ที่คอยติดตามพวกเรา ถึงแม้หนูอาจจะไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด ไม่ใช่คนที่น่ารักหรือสวยที่สุด แต่หนูจะพยายามให้เต็มที่ไม่ให้ทุกผิดหวังในตัวหนูแน่นอน ถึงแม้หนูอาจจะยังมีแฟนคลับไม่เยอะมาก แต่หนูขอบคุณทุกกำลังใจจริง ๆ นะคะ ยังไงก็ฝากเอ็นดูหนูด้วยนะคะ ซีโมน Li 05 คับผม เด็กสาวจากกระบี่คนนี้จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน ยังไงก็อย่าลืมมาให้กำลังใจพวกเรานะคะ ในรายการ last idol thailand ทุกวันอาทิตย์ 12 นาฬิกา 30 นาที ช่อง7HD คับผม


เก๋ : ก็ขอขอบคุณทุก ๆ คนมากนะคะที่คอยติดตามพวกเรามาตลอด เก๋ไม่เคยคิดเลยว่าวันนึงจะมีคนมาเชียร์เราให้กำลังใจเรา อยากจะบอกว่าทุกการเชียร์ของทุกคนเก๋เห็นและมีความสุขมากมันเป็นแรงผลักดันทำให้เก๋สู้ต่อไปได้ ถึงแม้จะเป็นแค่ข้อความที่พิมพ์แค่ชื่อเก๋ เก๋ก็มีความสุขแล้วค่ะ แล้วก็ฝากติดตามรายการ Last Idol Thailand ทุกวันอาทิตย์เวลา 12:30-13:30 น. ทางช่อง7 HD และยังสามารถโหวตเป็นกำลังใจให้เก๋ได้นะคะ เก๋ LI 06 ค่ะ


ไฮเวย์ : ก็อยากจะฝากเเฟน ๆ ทุกคนว่ารายการนี้เป็นรายการที่โหดมาก ๆ ค่ะ มีทั้งความตื่นเต้น ความเสียใจ เเละน้ำตาของผู้เเข่งขันทุกคนค่ะ ถึงเเม้หนูจะเป็นผู้ท้าชิงมาก่อนหนูก็อยากจะเดบิวต์ให้ได้ค่ะการที่มาถึงจุด ๆ นี้หนูก็คิดว่ามันมีความสุขมาก ๆ เเล้ว เเละขอให้เเฟน ๆ เป็นกำลังใจให้พวกเราทั้งผู้ท้าชิงเเละสมาชิกชั่วคราวด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่