“POTATO” สานฝันชวน “แสตมป์ อภิวัชร์” ร่วมแจมซิงเกิล “สิ่งไม่มีชีวิต”

หลังจากจัดหนัก! กระแทกเต็มๆ กับเพลง “ทำเป็นเล่น” ที่แทคทีมเพื่อนรุ่นน้องร่วมค่าย genie records อย่าง เต้ -Bomb At Track มาสาดความมันใส่กันไม่ยั้งจนพายอดวิวมิวสิกวิดีโอทะยานแรงใกล้แตะ10 ล้านวิวบนเฟซบุ๊กแล้ว ฟีดแบคแรงขนาดนี้วงPOTATO ขอใส่เกียร์เดินหน้าปล่อยอีกหนึ่งซิงเกิลจากอัลบั้ม Friends นั่นคือ “สิ่งไม่มีชีวิต” ที่ชวนเพื่อนรักคนสำคัญ “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” มาทำงานเพลงร่วมกันเป็นครั้งแรก ในรอบ10 ปี

ซึ่ง “ปั๊บ” เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า…..“สิ่งไม่มีชีวิต” เป็นเพลงที่แฝงความประชดประชันเล็กน้อยจากการถูกทำร้ายซ้ำๆจากคนที่รัก ต้องอดทนกับการถูกมองไม่เห็นความสำคัญ และสิ่งที่ทำไป จนรู้สึกว่าตัวเป็นสิ่งไม่มีชีวิต ต้องคอยทะเลาะกับตัวเองในใจว่าจะทนต่อไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ ไม่รู้ว่าความอดทนหรือความอ่อนไหวใครจะแพ้ไปก่อน “เธอคงยังไม่รู้ ที่ฉันดูไม่มีชีวิตสักเท่าไหร่ เพราะฉันเพิ่งยกมันให้เธอ” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน บวกกับสไตล์เพลงที่มาจากแสตมป์ สีสันของเพลงนี้จึงพิเศษยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่แสตมป์เข้าร้อง ให้ความรู้สึกคล้ายกับเสียงที่กำลังทะเลาะกันเองในหัว มันให้ความรู้สึกจริงมากๆ ตอนเริ่มทำอัลบั้ม Friends เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เกิดขึ้นในอัลบั้มอีกด้วย

ที่ต้องเป็นแสตมป์เพราะเป็นเพื่อนคนสำคัญของเรามาตลอด ที่ผ่านมาเรามีโอกาสร่วมร้องเล่นดนตรีด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน คอยเป็นกำลังใจให้กันมา 10 ปีน่าจะได้ แต่ก็ยังไม่เคยทำงานร่วมกันซักที ก็เป็นอีกหนึ่งความฝัน ที่จะได้ทำเพลงกับเพื่อนคนสำคัญซักคนในชีวิต เพลงนี้แสตมป์เขียนเนื้อร้อง -ทำนองมาทั้งหมด แล้วโปเตโต้นำมาเรียบเรียงดนตรีเข้าไปอีกที เราประทับใจในเรื่องของฝีไม้ลายมือในการเขียนเพลงของเค้าอยู่แล้ว ก่อนที่จะได้มาเป็นเพื่อนกัน ยิ่งรู้สึกเป็นเกียรติ ดีใจ แล้วก็ขอบคุณมากๆ ตอนขึ้นอัลบั้ม Friends แสตมป์เป็นคนแรกที่พวกเรานึกถึง แล้วจากที่ชวนแสตมป์ก็ส่งเพลงกลับมาเร็วมาก ถ้าจะตอบให้สั้นลง การได้ร่วมงานกับเพื่อนที่รักแค่ได้เริ่มก็มีความสุขแล้วครับฝากติดตามอัลบั้ม Friends ต่อไปด้วยครับยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเพลงที่อยากให้เพื่อนๆได้ฟังกันอีก ขอบคุณที่สนับสนุนเสมอมานะครับ”

ด้าน “ แสตมป์-อภิวัชร์ ” บอกว่า… “เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมเขียนเก็บไว้นานแล้วตั้งแต่ปี 2018 และผมก็ชอบมันมากๆ ผมได้พยายามอัดและร้องเองมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่ไปถึงจุดที่ผมพอใจซักที เลยเก็บเพลงนี้ไว้มาตลอดครับ จริงๆในบางรอบที่อัดก็คิดว่า ถ้าเป็นเสียงนักร้องเพลงร็อกอย่างพี่ปั๊บมาร้องแทนผมมันอาจจะเวิร์กก็ได้ แต่ก็ไม่กล้าไปชวนครับ พอพี่ปั๊บมาบอกว่าอยากทำอัลบั้มที่เป็นการวมของเพื่อน ผมเลยรีบส่งเพลงนี้ให้ฟังเลยครับ แล้วก็ดีใจมากที่เพลงนี้สำเร็จออกมาอย่างสมบูรณ์ซักทีครับ ผมตื่นเต้นมากๆที่เพลงที่ผมเขียนได้ไปอยู่ในการดูแลของวงร็อกที่เจ๋งมากๆอย่างโปเตโต้ ฝากลองฟังดูนะครับ ขอบคุณมากเลยครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่