สไปร์ซซี่ ดิสก์ ร่วมกับ เซ็นทรัล กรุ๊ป จับมือมอบเพลงให้กำลังใจชาวไทยผ่านเพลง “ก่อนจะถึงวันใหม่” ดึง 5 ศิลปินดังร่วมงานเพียบ!

“ก่อนจะถึงวันใหม่” บทเพลงให้กำลังใจที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป และ ค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ โดยอยากส่งมอบกำลังใจดีดีให้กับทุกคนได้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้  โดยมี ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ ศิลปิน และผู้บริหาร จากค่ายสไปร์ซซี่ดิสก์ นั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ รวมถึงยังเป็นการทำงานร่วมกันอีกครั้งของ theBOYKOR ที่มาถ่ายทอดความรู้สึกลงบนตัวอักษร ในช่วงเวลาที่ทุกคนรู้สึกถึงความมืดมน จากวิกฤตการณ์ โควิด 19 ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี แต่ในทุกวิกฤตมักมีแสงสว่างที่มานำทางให้เราเจอทางออกเสมอ โดยครั้งนี้ เราได้เชิญ 5 ศิลปินแถวหน้า จากหลากหลายค่ายมาร่วมร้องในเพลงนี้  อาทิ กานต์ The Parkinson จากค่าย Spicydisc, แหนม รณเดช จากค่าย Muzik Move, ตู่ ภพธร ศิลปินอิสระ, ชาติ สุชาติ จากค่าย What The Duck, แว่นใหญ่ จากค่าย HolyFox มาร่วมส่งมอบกำลังใจให้ทุกคนได้ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

โปรเจคนี้ริเริ่มจาก  “คุณพิชัย – จิราธิวัฒน์” กรรมการบริหาร ในนามของกลุ่มเซ็นทรัล ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโปรเจคเพลงนี้ว่า “ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใด ๆ ขึ้นบนโลก หรือ ในเมืองไทยเองก็ตาม กลุ่มเซ็นทรัล ยังคงยึดมั่นในหลักการที่จะสนับสนุนทุกภาคส่วน และอีกหนึ่งโครงการ ภายใต้แคมเปญ Help Thai Fight Covid เพื่อให้คนไทยได้ร่วมแรงร่วมใจในการรับมือกับวิกฤต โควิด 19 จึงได้จับมือกับ ค่าย สไปร์ซซี่ดิสก์  จัดทำมิวสิควีดีโอเพลง “ก่อนจะถึงวันใหม่” เพื่อส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคน มีพลังแห่งความหวัง พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป บนโลกที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เป็นโลกยุคนิวนอร์มัล ที่ทุกคนต้องปรับตัวอยู่กับโควิดจนเป็นความปกติรูปแบบใหม่ วันใหม่ที่สดใสสวยงามกว่าเคย เป็นวันดี ๆ ของทุกคน ขอเพียงยังมีใจสู้ มีกำลังใจ และอดทน เชื่อว่ารอยยิ้มแห่งความสุขจะกลับมาเป็นของทุกคนในเร็ววัน”

ในส่วนของ ดนตรี บริษัท สไปร์ซซี่ดิสก์ จำกัด นำโดย “คุณก้อ – ณฐพล ศรีจอมขวัญ” ผู้บริหาร อีกทั้งยังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ได้เล่าถึงกระบวนการการทำงานไว้สั้นๆ ว่า “เพลง ก่อนจะถึงวันใหม่” เกิดขึ้นจากพี่เต้ง มีแนวคิดที่อยากส่งมอบกำลังใจให้กับชาวไทยที่กำลังเผชิญกับวิกฤตใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากที่ผมได้รับโจทย์มาก็นำมาคิดว่าเราจะเขียนเพลงออกมาอย่างไรดี เพราะเพลงนี้จะไม่ได้เป็นแค่ส่งให้กำลังใจเท่านั้น เพราะเราต้องการที่จะสื่อสารให้ทุกคนได้ลุกขึ้นมาสู้และใช้ชีวิตกับโรคนี้ไปได้ ขอเพียงทุกคนไม่หมดหวัง นั่นคือสิ่งที่เราอยากเล่าในเพลงนี้ ในส่วนของมิวสิควิดีโอเราตั้งใจที่จะสื่อให้ทุกคนได้เห็นมุมมองต่างๆ ของประเทศไทย เมื่อแสงอาทิตย์ได้สาดส่องขึ้นมา นั่นก็หมายถึงการเริ่มต้นของวันใหม่ และ ทิ้งเรื่องราวที่เลวร้ายไปกับวันที่ผ่านมา ให้ก้าวเดินต่อไปด้วยรอยยิ้มที่สดใส แล้วเราจะผ่านมันไปพร้อมกันในเร็ววันนี้ครับ ”

“ก่อนจะถึงวันใหม่” สามารถฟังได้แล้ววันนี้ทุกช่วงทางไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID หรือเข้าไปชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC ซึ่งรายได้จากการชมมิวสิควิดีโอและฟังเพลงบนดิจิตัล แพลทฟอร์ม ทั้งหมดจะถูกนำไปร่วมสมทบทุนสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยอีกด้วย ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ http://www.facebook.com/Spicydiscrecord