ชวนขึ้นดอย!! การคู่กันครั้งแรกของ ‘เมฆ-มาร์ค’ กับเรื่องราวการเจอกันของคนแปลกหน้า ที่จะพาให้หัวใจเปลี่ยนไปตลอดกาล ใน “ขั้วฟ้าของผม Sky In Your Heart”

จบจากเรื่องราวของคู่น้องชาย ‘ดาวเหนือ’ ใน “แล้วแต่ดาว” ก็มาต่อกันที่คู่ของพี่ชายอย่าง ‘ขั้วฟ้า’ กับเรื่องราวการเจอกันของคนแปลกหน้า ที่จะพาให้หัวใจเปลี่ยนไปตลอดกาล โดยได้นักแสดงหนุ่มสุดเท่ “เมฆ จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์” และนักแสดงวัยรุ่นหนุ่มหล่อน่ารักน้องใหม่ “มาร์ค จิรันธนิน ตรัยรัตนยนต์” ที่ทั้งคู่ได้มาประกบคู่จิ้นฟินกระจายครั้งแรก และถ่ายทอดความรักของคนที่ต่างกัน จากการเจอกันของคนแปลกหน้า จะพาให้หัวใจเปลี่ยนไปตลอดกาล ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าดึง 2 หนุ่ม ‘เมฆ-มาร์ค’ จากซีรีส์เรื่องนี้มาสัมภาษณ์ถามความรู้สึกหลังจากซีรีส์ได้ออนแอร์ให้ทุกคนได้รับชมไปแล้ว เอาเป็นว่าแอบเก็บเอาความน่ารักของคู่นี้มาให้ทุกคนกันแบบเล็กๆน้อยๆ แต่ระวังตกหลุมรักความน่ารักของ 2 หนุ่มจนขึ้นไม่ไหวกันนะจ๊ะ

1.) ทั้งคู่รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาร่วมเล่นซีรีส์เรื่องนี้

เมฆ : รู้สึกดีครับเพราะตอนแรกที่ได้รู้ว่าเราจะได้เล่นซีรีส์เรื่องนี้ ก็รู้สึกตื่นเต้นครับ ด้วยความที่มันเป็นซีรีส์วายเรื่องแรกของผมด้วย แต่ว่าถ้าพูดตามตรงแล้วผมคิดว่าคนที่ตื่นเต้นกว่าน่าจะเป็นมาร์ค เพราะเป็นเรื่องแรกของเขาด้วย

มาร์ค : ครับ ก็สำหรับเรื่องนี้ก็ถือเป็นซีรีส์เรื่องแรกในชีวิตของผมเลย ก็รู้สึกดีใจ ตื่นเต้น และก็รู้สึกดีที่เราได้โอกาสในการได้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ครับ และก็รู้สึกภูมิใจด้วยครับ เพราะต้องบอกก่อนว่าเราถ่ายทำเรื่องนี้กันแบบลำบากมาก แต่สุดท้ายเราถ่ายกันเสร็จหมดแล้ว ได้เห็นภาพ เห็นตัวอย่าง หรือเพลง เลยรู้สึกภูมิใจ เหมือนเราคุ้มตชค่าเหนื่อยครับ

เมฆ : จริงๆ แล้วต้องบอกว่าตั้งแต่ผมอยู่ในวงการมาเกือบ 10 ปี เรื่องนี้คือมีการถ่ายทำที่หนักที่สุดแล้ว แต่ว่ามันคุ้มค่าจริงๆ คือเราเหนื่อย เราอะไรต่างๆ แต่พอได้มาเห็นผลลัพธ์ ที่พวกเราทุ่มเทสร้างกันมา มันก็คุ้มค่าจริง ๆ ครับ

2.) ได้ร่วมงานกันครั้งแรก รู้สึกอย่างไรบ้าง

เมฆ : ตอนแรกต้องบอกว่ามาร์คเป็นคนที่ไม่ค่อยคุยกับคนแปลกหน้าครับ ตอนแรกเลยจะมีฟอร์มกันนิดนึง แต่ว่าเวลาทำงาน ผมรู้สึกว่าแฮปปี้มากๆครับ เพราะน้องเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน และเป็นคนที่เรียนรู้ไวมาก ด้วยความที่นี่คือซีรีส์เรื่องแรกของเขา แต่เขาทำออกมาได้ดีมากๆ ผมก็ดีใจที่ได้น้องเขามาแสดงด้วยครับ

มาร์ค : เพราะผมจะไม่ค่อยคุยกับคนที่เจอกันครั้งแรก ซึ่งตอนแรกที่รู้ว่าต้องเล่นคู่กับพี่เมฆ ก็จะมีความเกร็ง เพราะพี่เมฆก็เป็นนักแสดงมานานมากแล้ว และเราก็เป็นเด็กใหม่ก็เลยมีความแอบเก็จนิดนึง และพอมาเจอดันครั้งแรก ได้เวิร์คชอปด้วยดัน ก็หายเกร็งลง เพราะว่าพี่เมฆช่วยผม เข้าหาผม หรือคอยแนะนำหลายๆอย่าง ช่วงๆหลังเลยไม่ค่อยเกร็งแล้วครับ เริ่มสนิทกันมากขึ้น แล้วยิ่งพอไปแสดงด้วยกันก็โอเคมากๆ เพราะว่าพี่เมฆเขาแสดงเก่ง มีความเป็นนักแสดงที่เก่งอยู่แล้วครับ

3.) สิ่งที่ประทับใจในคู่ของเรา คือเรื่องอะไร

เมฆ : สำหรับผมประทับใจน้องตรงที่น้องเป็นคนค่อนข้างรับฟัง เรียนรู้ไว ช่างสังเกต ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกว่านี่เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมสำหรับการเป็นนักแสดง เพราะว่าการที่เราสังเกตคนเก่ง มันจะทำให้เขาแสดงได้ดีขึ้น ซึ่งผมประทับใจตรงที่อย่างช่วงแรกเรามีความทุลักทุเลอยู่ในการถ่าย ด้วยความที่น้องเป็นนักแสดงใหม่ แต่พอผ่านไปวันที่ 2 วันที่ 3 เป็นต้นไป น้องเขาคือนักแสดงคนหนึ่ง ที่แบบเป็นนักแสดงแล้ว น้องแสดงได้ดี และรู้ว่าต้องทำยังไงบ้างบ้าง เช่น เรื่องการยืนมุมกล้อง ซึ่งสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากวันแรกน้องไม่เคยลืมเลย และน้องก็เอามาใช้ นี่เลยเป็นสิ่งที่ผมชื่นชมมาก คือน้องมีคุณลักษณะของการเป็นนักแสดงที่ดี ต้องชื่นชมอย่างนี้เลยครับ (หัวเราะ)

มาร์ค : สิ่งที่ผมประทับใจในตัวพี่เมฆ คือพี่เมฆเขาเป็นคนเข้าหาผมตั้งแต่แรก ด้วยความที่ผมเป็นเด็กใหม่ นักแสดงใหม่ แต่ว่าพี่เมฆถึงเขาจะเป็นรุ่นพี่ เป็นนักแสดงมาก่อน เขาก็ยังยินดีที่จะเข้าหาผมก่อน ผมก็เลยรู้สึกว่าพี่เมฆเขาดีมากๆ และเขาก็ยังคอยแนะนำสิ่งต่างๆ เพราะเรื่องบางอย่างตอนที่ผมพึ่งเข้ามายังไม่ค่อยรู้ พี่เมฆเขาก็แนะนำ และสอนผมตลอดครับ ผมก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับพี่เมฆ เหมือนผมได้พี่ชายอีกคนหนึ่งเลยครับ (หัวเราะ)

4.) คนดูจะได้อะไรจากการดูซีรีส์เรื่องนี้บ้าง

เมฆ : ได้ความสนุกแน่นอนครับ

มาร์ค : ใช่ครับ ได้ความสนุก ความเพลิดเพลิน ความสุข และก็น่าจะได้ความอยากไปเที่ยว เพราะว่าในซีรีส์ของเราภาพค่อนข้างที่จะสวยมาก อย่างที่เห็น คือเราไปถ่ายกันมาบนดอย เลยคิดว่าคนที่ได้ดูน่าจะอยากไปเที่ยวแน่ๆครับ

เมฆ : ใช่ครับ จริง ๆ ผมต้องบอกเลยว่า มันจะมีความสวยงามบางอย่างที่เราอาจจะไม่ได้เห็น หรือไม่เคยเห็นมาก่อน ที่อยู่บนดอย หรือ บนนภูเขา สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นสายเที่ยวภูเขา ก็อาจจะได้เห็นในเรื่องนี้ครับ ความสวยงามต่าง ๆ หรือ ตอนเช้า และกลางคืนมันเป็นยังไง ก็อยากให้ทุกคนได้เสพบรรยากาศนั้นนะครับ และก็ได้ดูเรื่องราวของคนสองคนที่ผมว่ามันเป็นความรักที่ค่อนข้างน่าประทับใจ ผมก็อยากให้ทุกคนได้ดูครับ

เรื่องราวของคุณหมออาสา และคุณครูอาสา ที่ไม่ชอบหน้ากัน กับบรรยากาศบนดอยที่แสนจะโรแมนติก และเป็นใจ สุดท้ายแล้วความรักครั้งนี้จะดำเนินไปอย่างไร? มาร่วมลุ้นไปพร้อมกัน ติดตามชมซีรีส์ “ขั้วฟ้าของผม Sky In Your Heart” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และย้อนหลังได้ทางแอพพลิเคชั่น VIU