มาแล้ววว ตัวอย่างภาพยนตร์เพื่อน…ที่ระลึก หนังสยองขวัญเรื่องใหม่จากผู้สร้าง GDH

มาแล้ววว ตัวอย่างภาพยนตร์เพื่อน…ที่ระลึก หนังสยองขวัญเรื่องใหม่จากผู้สร้าง GDH

ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่จากGDH จากฝีมือผู้กำกับ “จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์”  ผู้กำกับหนังสยองขวัญที่มีผลงานมากมายทั้งในส่วนของการเขีนยบท และกำกับเช่น ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ /สี่แพร่ง / ห้าแพร่ง / แฝด / โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต / ลัดดาแลนด์ และ ฝากไว้..ในกายเธอ

นำแสดงโดย “บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” และลิลลี่ อภิชญาทองคำ” เข้าฉาย 7 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

เรื่องย่อ “เพื่อน..ที่ระลึก”
                                                     
เมื่อคำสัญญาและเพื่อนรักจะกลับมาทำให้คุณระลึกและระทึกไปพร้อมกัน.. 2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เรียกว่า วิกฤตต้มยำกุ้งโศกนาฏกรรมทางการเงินครั้งสำคัญ ที่ทำให้นักธุรกิจร้อยล้านกลายเป็นบุคคลล้มละลาย” ในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆกัน เมื่อตึกคอนโดหรูใจกลางเมืองที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกัน ถูกระงับการก่อสร้างจากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้สินหลายร้อยล้าน บ้านที่เคยอยู่มาทั้งชีวิตก็ถูกยึดสมบัติในบ้านถูกนำมาเปิดท้ายขายของในราคาถูก อิ๊บและบุ๋มรับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกัน บนตึกที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่คนที่ตายกลับเป็นแค่อิ๊บเพียงคนเดียวผ่านไป 20 ปี บุ๋ม (บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) เติบโตกลายเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้กลับไปที่ตึกนั้นอีกครั้ง พร้อมกับ เบล (ลิลลี่ อภิชญา ทองคำ) ลูกสาวผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอ
คืนนั้นหลังกลับจากตึกก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับเบล เมื่อบุ๋มตื่นขึ้นมาพบเบลนั่งคุยกับใครบางคน แม้จะอยู่ในความมืด บุ๋มก็รู้ว่าที่นั่งฝั่งตรงข้ามของเบลว่างเปล่า ไม่มีใครเลยแล้วทุกคืนหลังจากนั้นก็กลายเป็นฝันร้ายของบุ๋ม เมื่อทุกครั้งที่หลับตานอน เบลจะตื่นขึ้นมาด้วยอาการละเมอที่หนักขึ้นเรื่อยๆ และที่ร้ายแรงที่สุดก็คือ เบลจะละเมอพูดหรือทำในสิ่งที่ทำให้บุ๋มระลึกถึง อิ๊บ เพื่อนเก่าที่เธอทิ้งให้รออยู่ที่ตึกอย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานาน
นี่อาจเป็นการกลับมาทวงคำสัญญาสุดท้ายที่อิ๊บเคยขอไว้ก่อนจากโลกนี้ไปสัญญานะ ว่าแกจะไม่ปล่อยให้ฉันตายคนเดียวพบผลงานเขย่าขวัญเรื่องใหม่จากผู้กำกับลัดดาแลนด์ กับภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณระลึกถึงความกลัวทุกครั้งเมื่อต้องหลับตานอน