สุดน่ารัก!! สัมภาษณ์สุดพิเศษ ‘ก้าวหน้า-เทอร์โบ’ กับซิงเกิลที่มอบให้กับเหล่าแฟนคลับ “แค่มีเธอก็ SO GooD”

1.) พูดถึงเพลง ‘แค่มีเธอ ก็ so good’ หน่อย

ก้าวหน้า : เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่เราสองคนอยากจะทำขึ้นมาให้เป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ ครับ จากที่เราอยู่ด้วยกันมา 4 ปี แล้วคือก่อนหน้านี้ 2 ปี เราอยากจะทำเพลงหรืออยากมีผลงานให้ทุกคนได้ดูกันครับ แล้วยังไม่มีโอกาสได้ทำเพลงขึ้นมาสักที จนเรามีซีรีส์ที่เล่นเป็นเพื่อนกัน

เทอร์โบ : เป็นซีรีส์คู่แล้วก็ซีรีส์เพื่อนครับ

ก้าวหน้า : แล้วก็ได้มีโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์ cherish คอลลาเจน แล้วพี่แอมที่เป็น CEO ของ cherish แบรนด์ เขาตั้งใจจะเปิดค่ายเพลงขึ้นมา เลยชวนเราสองคนให้มาเป็นศิลปินคู่แรกของค่าย Momenty Entertainment ครับ ก็เลยเกิดเป็นเพลง ‘แค่มีเธอ ก็ so good’ ขึ้นมาครับ 

2.) จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจของการทำเพลงนี้คืออะไร

เทอร์โบ : ก็อย่างที่บอกครับ คือเรามีแฟนคลับที่สนับสนุนเรามา 4 ปีแล้ว แล้ว 2 ปีที่ผ่านมาก็อยากจะมอบของขวัญให้แฟนคลับ เหมือนกับเป็นพลังบวก คือเพลงนี้หลัก ๆ เลยก็ตั้งใจให้เป็นของขวัญกับแฟนคลับ เป็น message ที่จะส่งต่อให้เหมือนเป็นพลังบวกให้กัน เป็นความสดใสให้กัน ตามแบบคาแรกเตอร์ของเราสองคน เพราะว่าพี่แอมก็เลือกเราสองคนมาตามคาแรกเตอร์ที่อยากได้ความสดใส ความน่ารักครับผม

3.) ความยากและความท้าทายในการทำเพลงนี้คืออะไร 

เทอร์โบ : ของโบอาจจะเป็นในเรื่องของการเต้น การร้องเพลงครับผม เพราะว่าโดยพื้นฐานแล้วโบไม่ได้มีพื้นฐานการเต้นกับการร้องมาก่อน โบเคยแต่เล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กครับ เล่นเปียโน เล่นกีตาร์ และก่อนหน้านี้เรื่องนิติแมนแฟนวิศวะโบก็ได้มีโอกาสเล่นเบสครับ คือไม่ได้มีพื้นฐานการร้องเพลงเลย ก็ได้มาฝึกมาทำการบ้านตรงนี้หนักพอสมควรครับ และก็ในเรื่องของการเต้น ตอนแรกก็เต้นไม่ได้เลยครับ เพราะว่าไม่มีพื้นฐานเลย กว่าจะเต้นได้ก็กลับไปซ้อมเยอะพอสมควรครับ

ก้าวหน้า : ส่วนก้าวเคยเป็นบอยแบนด์มาก่อน ก็เลยพอมีพื้นฐานด้านการร้องการเต้นมาแล้วบ้างครับ แต่ว่าเพลงเป็นสิ่งที่อยากจะส่งให้กับคนดู คืออยากให้เขารู้สึกจริง ๆ ให้เป็น feeling จริง ๆ เพราะงั้นพี่ซินธ์และพี่ชนม์ที่มาทำเพลงให้กับเรา ก็บอกเราเลยว่าตอนอัดคืออยากได้เป็น feeling ให้ลืมเทคนิคไปเลย เทคนิคเราซ้อมมาให้แม่น ซ้อมจากบ้านมาให้แม่น แล้วก็ตอนอัดคือขอเป็นความรู้สึก ก็เลยเป็นโจทย์ยากของเราอีกอย่างหนึ่ง คือการใส่ความรู้สึกและก็ส่งพลังให้กับคนฟังครับ

4.) เนื้อเพลงท่อนที่เราชอบมากที่สุด ชอบท่อนไหน

เทอร์โบ :  น่าจะเป็นท่อนแร็ปครับ เพราะว่าท่อนแร็ปมันเป็นช่วงที่เหมือนคุยกัน ก็เป็นแบบถามตอบ ถามตอบคุยกันเลย ซึ่งตอน process ตอนที่เราอัดเนี่ยก็เข้าไป 2 คน เข้าไปคนละตู้ แล้วก็มีกระจกกั้นและก็คุยกัน

ก้าวหน้า :  ก็เป็นท่อนที่ชอบเหมือนกันครับ เหมือนเราได้คุยจริง ๆ ได้แร็ปตอบกันจริง ๆ ครับ 

5.) ทำงานร่วมกันมานานแล้ว เรารู้สึกอย่างไรบ้าง หรืออยากบอกอะไรกับเขาไหม

ก้าวหน้า : ตอนนี้ไม่เป็นห่วงแล้วครับ คือตอนนี้น้องโตแล้วและก็เรียนจบแล้ว ทำงานเต็มที่ ก็รู้สึกว่าโตขึ้น มีอะไรให้รับผิดชอบมากขึ้น ก็ขอให้มีความสุขในการทำงาน แล้วก็เต็มที่กับการทำงาน ตั้งใจทำงาน และก็อย่าลืมพักผ่อนเยอะ ๆ 

เทอร์โบ : ก็เจอกันทุกวันอยู่แล้ว อยากจะบอกว่าพักผ่อนเยอะ ๆ เหมือนกันครับ สู้ ๆ ครับ เพราะว่าทุก ๆ วันพี่ก้าวก็ทำงานหนัก เหนื่อยทุกวัน ทุกอาทิตย์ครับ เราก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว

6.) สิ่งที่ประทับใจในตัวของกันและกันคืออะไร 

เทอร์โบ : ก็จะเป็นความสม่ำเสมอครับผม เพราะว่าพี่ก้าวเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายครับ พี่ก้าวเป็นคนที่ได้โจทย์อะไร หรือได้การบ้านอะไรไปทำก็จะเตรียมพร้อมสม่ำเสมอเลย ไม่เคยขาดตกบกพร่อง

ก้าวหน้า : น้องเป็นคนที่ตั้งใจมาก ๆ มีเป้าหมายหรือโกลที่ตั้งไว้คือต้องทำให้ได้ ไม่ว่าจะยากแค่ไหน ไม่ว่าเราจะไม่เคยทำ หรือเราเคยทำมาแล้ว โจทย์ที่มันท้าทายน้องแค่ไหน ถ้าตั้งใจหรือว่าเราเชื่อเราทำได้ อย่างไรมันก็ทำได้ อย่างเรื่องการเต้น โบไม่มั่นใจเลยกับการเต้น

เทอร์โบ : ใช่ครับ เพราะว่าตอนที่ไปเรียน ไป workshop โบกดดันตัวเองมาก และก็หงุดหงิดตัวเองมากด้วย โกรธตัวเองมากเพราะว่าเต้นไม่ได้ เพราะตัวเองไม่สามารถที่จะ movement ได้ แล้วก็ทำตามไปกับครูให้ flow ได้ครับ และตอนนั้นมันไม่ smooth เลยครับ

7.) ก้าวหน้าได้มีอะไรสอนเทอร์โบไหม

เทอร์โบ : ก็มีครับ เขาก็แนะนำอยู่เรื่อย ๆ ว่าต้องทำแบบนี้ ๆ เขาเห็นว่าเรากดดันตัวเอง ก็มีมาแบบปลอบใจด้วย

8.) เรารู้สึกอย่างไรกับตัวลูกศิษย์คนนี้บ้าง

ก้าวหน้า : คือของโบ มีเรื่องหนึ่งคือเราเชื่อมั่นในความสามารถของโบอยู่แล้ว เราก็จะคอยเป็นกำลังใจให้มากกว่า ตอนไหนที่น้องรู้สึกแย่ ก็คือจะเข้าไปปลอบว่า โอเคไม่เป็นไรนะ แตะไหล่กันจะเป็น feel ให้กำลังใจกันมากกว่า ส่วนเรื่องความสามารถ เราก็มาเรียนรู้พร้อมกันนี่แหละครับ

9.) ทั้งคู่อยากทำอะไรอีกในวงการบันเทิง 

ก้าวหน้า : จริง ๆ ถ้าได้โอกาสจากผู้ใหญ่เราก็ทำได้ทุกอย่างนะครับ ในส่วนตัวของก้าว ก้าวอยากมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง เพราะพอหลังจากที่เราได้เป็นบอยแบนด์มา เราได้ร้องได้เต้นมา แต่พอเรามาแสดง เราหายจากการฝึกร้องฝึกเต้น พอได้กลับมาร้องมาเต้น เรารู้สึกว่ามันปลุกไฟความเป็นศิลปินขึ้นมาใหม่ รู้สึกว่าเราอยาก perform แบบเต็ม ๆ ของเรา อาจจะมีเพลงอีกหลาย ๆ เพลงที่สามารถให้จัดคอนเสิร์ตได้ อยากมีคอนเสิร์ตใหญ่ครับ 

เทอร์โบ : โบก็เหมือนกันครับ ก็ถ้ามีโอกาสก็ทำได้หมดเลย สิ่งที่อยากทำก็อาจจะเป็นเรื่องของหนัง ไม่ก็เป็นพาร์ตของเบื้องหลังครับผม ซึ่งถ้ามีโอกาสก็อยากลองทำดูเหมือนกันครับ

10.) อยากบอกอะไรกับแฟน ๆ ไหม

เทอร์โบ : อยากขอบคุณที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่แรกเลย ตั้งแต่ปี 1 2 3 จนตอนนี้ 4 ปีแล้ว แฟน ๆ สนับสนุนตั้งแต่เรา 2 คนมีโปรเจกต์กัน ซึ่งโปรเจกต์มันพับไป หลังจากนั้นเราก็ยังไม่มีผลงาน แฟน ๆ ก็คอยให้กำลังใจเรื่อย ๆ ก็อยากจะขอบคุณมาก ๆ ครับที่คอยสนับสนุน ไม่ลืมกัน คอยเอ็นดูกันครับ

ก้าวหน้า : เราเพิ่งผ่านวันครบรอบ 4 ปี ของเรามา แฟน ๆ ก็ได้จัดแกลเลอรีรวมภาพ เป็นภาพตั้งแต่วันแรกที่เราเจอกัน ไล่มาเรื่อย ๆ เรารู้สึกว่าตั้งแต่เราไม่มีอะไรเลย เรามีโปรเจกต์และก็พับไป หลังจากนั้นปีถึง 2 ปี ที่เราไม่ได้มีผลงานด้วยกัน แต่ว่าแฟน ๆ ก็ยังมาหากัน วันไหนที่เรามี Event มีงานลูกค้า แฟน ๆ ก็มาหากัน มาร้องเพลง มามีความสุขด้วยกัน

เทอร์โบ : จนมีผลงาน

ก้าวหน้า : ทั้งที่ตอนนั้นเราก็ยังไม่ได้มีเพลง มีผลงานเลยด้วยซ้ำ จนเรามีผลงานแล้ว เพลงที่เราอยากทำ เราก็อยากมอบให้เป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ ครับ

เทอร์โบ : เพราะว่าแฟน ๆ ก็เหมือนกับส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีวันนี้ครับ ที่สนับสนุนมาโดยตลอด

11.) ฝากผลงานหน่อย

ก้าวหน้า : ตอนนี้ก็มีผลงานที่ออนจบแล้วชื่อว่า เสน่หาสตอรี่ Season4 นะครับ ตอนเสน่หากับชีวิต ออนแอร์ทาง AIS Play นะครับ ก็สามารถเข้าไปรับชมได้ และก็มีผลงานที่ผ่านมาของพวกเราครับ ที่จบไปแล้วก็มี นิติแมนแฟนวิศวะ แล้วก็ LOVE STAGE เป็นซีรีส์คู่เรื่องแรกเต็ม ๆ ของเราเลย แซ่บมาก ๆ ครับ ทุกคนอย่าลืมไปดูย้อนหลังที่ AIS Play กันนะครับ

เทอร์โบ : ก็ฝากเพลง ‘แค่มีเธอ ก็ so good’ ด้วยครับ สามารถรับชมรับฟังได้ทางยูทูบ Momenty Entertainment นะครับ แล้วก็ทุกแพลตฟอร์มของการ Streaming เลยครับ ฝากกดไลก์ กดแชร์ กด subscribe ช่องยูทูบ Momenty Entertainment ด้วยนะครับ เพราะว่านอกจากลงเพลงแล้วเนี่ย พวกเราก็ยังมีรีแอ็กชัน mv มี behind the scenes และก็จะมีศิลปินน้องๆ คนอื่นอีกครับ 

ก้าวหน้า : ยังไงก็ฝากเพลง ‘แค่มีเธอ ก็ so good’ เป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนจากก้าวหน้า – เทอร์โบนะครับ