“ROOFTOP” เอาใจคนเหงาส่งเพลงใหม่ “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ตอกย้ำความเรียลด้วยการชวน “ป๋อมแป๋ม” มาร่วมแจมในเอ็มวี !

โอ้ยยยมาแบบว่าถูกจังหวะสะเหลือเกินกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดของคู่หูดูโอ้สุดหล่ออย่าง “ROOFTOP” จากค่าย SPICYDISC กับเพลง “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ที่ให้ความรู้สึกจี๊ดดดเข้าไปถึงใจคนโสด แต่ถึงแม้เพลงนี้มันจะดูจี๊ด แต่จริง ๆ แล้วถ้าลองไปดูเนื้อหาดี ๆ กลับแฝงไปด้วยความเหงา จนไม่วายที่จะอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมใคร ๆ ก็ดูเหมือนได้เจอความรักกันได้ง่าย ๆ แล้วตัดภาพมาที่เรา! ทำไมถึงต้องมาอยู่คนเดียวต้องทำอะไรคนเดียวอยู่ตลอดหรือนี่จะเป็นเพราะว่าสวรรค์อาจจะสร้างให้เราได้เรียนรู้ถึงรสชาติของการอยู่คนเดียวมันก็ดีได้ แต่บางครั้งก็แอบกลับมานั่งคิดอยู่ในใจ ถ้าได้ส่งใครสักคนเข้ามาบ้างซึ่งมันก็ไม่ได้แย่นะ โดยเพลงนี้ยังคงได้ร่วมงานกันกับโปรดิวเซอร์คนคุ้นเคยอย่าง แทน ลิปตา มาช่วยแต่งเนื้อร้องและสร้างสรรค์แนวดนตรีเพลงที่ยังคงสไตล์ความเป็น ROOFTOP ให้ได้มีจังหวะเมโลดี้ชวนลุกขึ้นเต้นสนุกเหมือนเช่นเคยและเพื่อเป็นการตอกย้ำความอะโลนแบบขั้นสุด! ทั้งสองหนุ่มได้เทียบเชิญ ป๋อมแป๋ม (นิติ ชัยชิตาทร) ผู้ซึ่งเป็นเหมือนโลโก้ของความสตรองในด้านการใช้ชีวิตคนเดียวได้ดีอย่างยอดเยี่ยม มาช่วยถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกเหงาแต่ไม่ฟูมฟายที่เหมือนจะอยู่ตัวคนเดียวได้ แต่ลึก ๆ ก็อยากขอใครสักคนเข้ามาให้หัวใจได้กระชุ่มกระชวยบ้างก็ดี มาดูว่าความเหงาครั้งนี้ของยายป๋อมแป๋มจะถูกออกแบบออกมาเป็นยังไงดูได้ในมิวลิควิดีโอทาง YouTube : SPICYDISC

โดย บี๊บ (นักร้องนำ) ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้อีกว่า “ จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ ผมได้ไปเจอคำๆนึ่งในอินเทอร์เน็ต “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกโดนใจมากเลย เหมือนรู้สึกว่าช่วงนั้นเราอยู่ในสถานะการณ์แบบนี้ด้วยมั้งก็เลยแบบเอาเรื่องนี้ไปคุยกับพี่โก้และพี่แทน (โปรดิวเซอร์) ถ้าเราจะเขียนเพลงเกี่ยวกับประโยคนี้พี่ทั้งสองคนมีความคิดเห็นยังไง ซึ่งแบบโชคดีมากที่พี่เขาเห็นตรงกับเราก็เลยช่วยกันเขียนเพลงนี้ขึ้นมามันเป็นเพลงที่ไม่ใช่เพลงเศร้า แต่เป็นเพลงที่เข้าใจชีวิต แบบเฮ้ย! การที่เราอยุ่คนเดียวมันมีข้อดีของมันนะ เช่น ความคล่องตัวที่เราไม่ต้องรอใคร สามารถตัดสินใจได้เลย คืออยากให้เพลงนี้ได้เป็นเหมือนเพื่อน พอตอนที่พวกเราแต่งเราแค่อยากแต่งขึ้นไม่ได้ว่าแต่งเพื่อให้ใครคนใดคนหนึ่ง พวกเราอยากแต่งเพื่อให้เหมือนเป็นเพื่อนกับทุก ๆ คนที่ไม่ว่าคุณอยู่สถานะใดก็ตามอย่างน้อยก็มีเพลงนี้ที่จะเป็นเพื่อนให้สำรับคุณ ที่จะทำให้คุณได้คลายความเหงาไปได้บ้างฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ”

โก้ (กีต้าร์) เสริมในพาร์ทมิวสิควิดีโอด้วยว่า “สาเหตุหลักในการที่เราเชิญคุณยายป๋อมแป๋มมาเล่นเอ็มวีเพราะ อย่างแรกเลยไม่มีใครเหมาะสมกับการถ่ายทอดบทบาทและความรู้สึกของเพลงนี้ได้ดีเท่ากับยายแล้วอย่างที่เราได้เห็นยายป๋อมแป๋มตามโชเซียล คุณยายป๋อมแป๋มสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ด้วยตนเองโดยที่มีความสุข ซึ่งตอนนี้คุณยายก็เหมือนเป็นไอคอนของคนโสดที่มีความสุขกับการใช้ชีวิตคนเดียว เพราะเราก็รู้สึกว่าต้องแป็นเขาเท่านั้น แล้วพอได้เขามาเล่นก็รู้สึกดีใจมาก ๆ แล้วยายก็ตอบโจทย์พวกเราจริง ๆ ถ้าอยากรู้ว่าตอบโจทย์มากแค่ไหนสามารถรับชมได้ที่ YouTube : Spicydisc ได้เลยครับ แถมยังมีเซอร์ไพรส์อีก บอกได้เลยว่าห้ามเลื่อนผ่านแม้แต่วินาทีเดียว เพราะไม่งั้นคุณอาจจะพลาดช็อตเด็ดดี ๆ ในเพลงนี้แน่นอน!”

ถ้าใครตอนนี้อยู่คนเดียวลำพังแล้วรู้สึกเหงาก็สามารถเปิดฟังเพลง “ถูกออกแบบให้อยู่คนเดียว” ไปด้วยกันบอกเลยว่าคุณจะไม่เหงาคนเดียวอีกต่อไปเพราะ สองหนุ่ม ROOFTOP จะมาร้องเพลงคลายเหงาเป็นเพื่อนคุณโดยสามารถฟังได้แล้วที่ APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube Channel : SPICYDISC และเข้าไปทักทายกันได้ที่ www.facebook.com/rooftopbandofficial หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord