สุดปัง!! สัมภาษณ์สุดพิเศษ ‘ฟิล์ม-ปราง’ พระนางจากละคร “ฟ้าเพียงดิน” ที่โกยเรตติ้งให้ช่องวันแบบรัวๆ กับการประกบคู่กันครั้งแรก

ถือว่าเป็นละครพีเรียด ดราม่า ของช่องวัน อีกหนึ่งเรื่องที่เข้มข้น และกวาดเรตติ้งให้ช่องวันแบบรัวๆ สำหรับ “ฟ้าเพียงดิน” กับเรื่องราวการกลับมาทวงคืนสมบัติของหญิงสาวผู้มีโชคชะตาพลิกผัน ต้องทำทุกทางเพื่อเปิดโปงและทวงทุกอย่างคืน โดยพระนางเรื่องนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากหนุ่ม ‘ฟิล์ม ธนภัทร’ และนางเอก ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ กับการร่วมงานกันครั้งแรกกับทางช่องวัน ต้องบอกเลยว่าไม่ดูไม่ได้แล้ว เพราะนี่ถือเป็นการประกบคู่กันครั้งแรกของ ‘ฟิล์ม-ปราง’ เลย วันนี้ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าเก็บภาพ และแอบสัมภาษณ์ความรู้สึกของทั้งคู่ แบบล้วงลึกจัดหนักจัดเต็มมาให้ทุกคนได้ชมกันแบบจุกๆ เอาเป็นว่าห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ

1.) พูดถึงละครเรื่อง ‘ฟ้าเพียงดิน’ หน่อย

ฟิล์ม : ฟ้าเพียงดิน จะเป็นเรื่องราวของทายาทที่แท้จริงตระกูลหนึ่ง และมีการแย่งสมบัติกัน รวมถึงการตามหาตัวทายาทที่แท้จริง ครับ

2.) คาแรคเตอร์ หรือ บทบาทที่ได้รับมีตรงไหนที่เหมือนหรือแตกต่างกับตัวเราบ้าง

ฟิล์ม : ส่วนตัวผมรับบทเป็น เทวราช ซึ่งความเหมือนของตัวละครตัวนี้กับผมอย่างแรกเลย คือความเสียงดัง เพราะตัวผมเองจะเป็นคนที่ค่อนข้างพูดจาเสียงดังอยู่แล้ว แต่ตัวเทวราช จะเป็นคนที่เสียงดังแบบตะโกน ตะคอกใส่คนอื่นมากกว่า ส่วนความต่าง คือผมไม่ได้เป็นคนที่อารมณ์ร้อน เกลี้ยวกราด เหมือนเทวราชขนาดนั้น ความจริงผมเป็นคนใจดี อบอุ่น ครับ มันเลยเป็นความแตกต่างครับ

ปราง : ปรางจะรับบทเป็น สาลิกา ซึ่งตัวสาลิกาจะเป็นคนชัดเจน พูดตรง เข้มแข็ง และไม่ยอมคน ความเหมือนที่ปรางคิดว่าตัวเองเหมือนตัวสาลิกาคือ ความเข้มแข็ง เพราะปรางเป็นคนไม่ค่อยแสดงความรู้สึกเท่าไหร่ ส่วนที่ไม่เหมือนเลยคือ ปรางเถียงไม่เก่งเท่าตัวสาลิกาค่ะ

  • 3.)รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาแสดงในละครเรื่องนี้

ฟิล์ม : รู้สึกดีใจมากครับ ส่วนตัวผมเป็นแฟนคลับพี่ปรางมานานตั้งแต่ บุพเพสันนิวาส แต่พี่ปรางก็ไม่เคยเชื่อผมเลย ซึ่งพี่ปรางเป็นคนที่เก่ง ทุ่มเทในการทำงาน และจริงใจ ผมเลยอยากร่วมงานกันมานานแล้ว เลยดีใจที่ได้ร่วมงาน และเวลาผู้กำกับอยากให้พี่ปรางทำอะไร เขาก็ทำให้ได้หมดเลย และเวลามีฉากเลิฟซีน หรือฉากที่ต้องถึงเนื้อถึงตัวกัน เราก็คุยกัน สำหรับผมมันเลยง่าย สบายใจครับ

ปราง : ก็รู้สึกดีใจค่ะ เพราะได้รับการติดต่อจากช่องวันมา ว่าเราสนใจไหม เป็นเรื่องที่พี่ใหม่กำกับ ซึ่งปรางเคยร่วมงานกับพี่ใหม่มาแล้วตอน บุพเพสันนิวาส เลยรู้สึกดีใจมากที่จะได้กลับมาร่วมงาน และเขาก็บอกว่าพระเอกเป็นฟิล์ม เลยดีใจที่ได้ร่วมงานกัน เพราะก็ไม่เคยได้เจอกันมาก่อน แต่พอเจอกันก็รู้สึกว่ามีเฟิร์สอิมเพรสชั่นที่ดีกับเขามาก เพราะฟิล์มดูเป็นคนที่จริงใจ เปิดเผย ซึ่งตอนแรกปรางก็แอบกังวลว่าการที่เราย้ายช่องมา  เราคงรู้สึกเหงา หรือว่าต้องมาเจอคนใหม่ๆที่เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะเป็นยังไง แต่พอเจอวันแรก เราก็รู้สึกว่าเราต้องเข้ากับคนๆนี้ได้แน่ ๆ เพราะฟิล์ม เสียงดัง และเปิดเผย จริงใจมาก ดูไม่เขินเราเลย ซึ่งเราก็มีความหวังว่าเขาจะเขินเรานิดนึง แต่เขาไม่มีความเขินเลย แม้แต่นิดเดียว เราเลยไม่เชื่อว่าเขาเป็นแฟนคลับเราจนถึงทุกวันนี้ค่ะ (หัวเราะ)

  • 4.) ความยาก หรือความท้าทายในการเล่นละครเรื่องนี้

ฟิล์ม : สำหรับผมนอกจากเรื่องคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างซับซ้อนแล้ว ก็จะเป็นเรื่องขี่ม้าแหละครับ เพราะมันเป็นสกิลใหม่ที่เราพึ่งจะเคยได้เรียนรู้กับมัน และตอนซ้อมก็มีการตกม้าด้วย เลยรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ค่อนข้างยากเหมือนกัน เพราะในเรื่องเราเล่นเป็นเจ้าของฟาร์มม้า เราเลยต้องขี่ม้าอย่างเชี่ยวชาญครับ แต่ในความเป็นนจริงเวลาขี่ม้า คือเจ็บตัวตลอดเลยครับ

ปราง : ส่วนของปรางก็จะเป็นเรื่องคาแรคเตอร์เหมือนกัน เพราะปกติติดปรางจะไม่ค่อยรับบทที่เข้มแข็ง หรือต่อปากต่อคำแบบนี้ ส่วนมาก็จะเป็นบทเรียบร้อย พูดน้อย อะไรแบบนี้ ส่วนอีกเรื่องที่ยากและท้าทายก็คือ ขี่ม้า เหมือนกันค่ะ เพราะในเรื่องก็ต้องขี่ม้าเหมือนกัน ซึ่งมันเป็นสกิลที่ไม่เคยเรียนมาก่อน เลยตื่นเต้นมาก และทุกวันนี้ก็ยังคงตื่นเต้นทุกครั้งที่รู้ว่าเราต้องมีฉากขี่ม้า รวมถึงคิวปิดกล้องที่มีฉากขี่ม้า เราก็ยังตื่นเต้นค่ะ

  • 5.) ทำการบ้านเยอะมั้ยสำหรับการรับบทบาทในครั้งนี้

ฟิล์ม : เรามีการเวิร์คชอปกันหลายครั้งมากครับ

ปราง : ใช่ค่ะ เราเวิร์คชอปกันนานมาก

  • 6.) มีวิธีปรับตัวเข้าหากันอย่างไร

ปราง : ก่อนหน้าที่จะออกกองเราก็มีไปเรียนขี่ม้าด้วยกัน เลยเหมือนว่าเราได้ไปใช้ชีวิตด้วยกันมาบ้าง

ฟิล์ม : ใช่ครับ แต่ช่วงนั้นเราก็ยังไม่ได้สนิทกันเท่าตอนนี้ครับ

  • 7.) คนดูจะได้อะไรจากการดูละครเรื่องนี้บ้าง

ฟิล์ม : สำหรับผมรู้สึกว่า ฟ้าเพียงดิน ไม่ใช่ละครรีเมค แต่ในมุมมองของผม คือ ฟ้าเพียงดินในเวอร์ชั่นของพวกเรามากกว่า แม้เค้าโครงเรื่องจะยังคงเส้นเรื่องเดิมไว้ แต่ว่าการตีความมันจะเป็นในเวอร์ชั่น 2022 และถึงแม้ว่ามันจะเป็นละครที่คลาสสิก แต่มันจะมีความรู้สึกของคนสมัยใหม่ ที่อยู่ในทุก ๆ อิริยาบถของทุก ๆ ตัวละคร ทุก ๆ ซีน ทุก ๆ ฉาก ผมเลยรู้สึกว่ามันจะเป็นอะไรที่ใหม่ ทั้งๆที่มันเป็นละครคลาสสิก รวมถึงจะได้เห็นภาพที่สวยงาม และพวกเราทุ่มเทมาก เราเลยรู้สึกว่าคนดูจะรับรู้ได้ถึงความตั้งใจ และทุ่มเทของพวกเราได้ รวมถึงจะมีความสุขกับการดูละคร ฟ้าเพียงดิน เวอร์ชั่นนี้ด้วยครับ

ปราง : ใช่ค่ะ อีกเรื่องคือ พวกเราทำงานกันแบบมีความสุขกันสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน นักแสดง ทุกๆวันเรามีความสุขมาก แม้กระทั่งจะมีฉากดราม่า เราก็ยังมีความสุข ทำให้เราอยากไปกองทุกวัน อย่างทุกวันนี้ก็ยังไม่อยากปิดกล้องเลยค่ะ เลยหวังว่าความสุขเหล่านั้น มันจะส่งผ่านจากการแสดงต่าง ๆ ออกมาได้ และปรางเชื่อว่าคนดูจะได้รับรู้ว่าเราทำงานกันอย่างมีความสุขขนาดไหนค่ะ

  • 8.) ขอ 3 คำให้กับละครเรื่องนี้

ฟิล์ม : โคตร สะ หนุก

ปราง : ฟ้า เพียง ดิน

ทุกคนสามารถติดตามรับชมละคร ฟ้าเพียงดิน ได้ทางช่อง ONE31 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.