“ว่าน ธนกฤต” ส่งเพลงรักสุดหวาน “จักรวาลชุบแป้งทอด” พร้อมชวน “เฟิด – แม็กซีน” มาโชว์โมเม้นท์ดีดีร่วมกัน

ห่างหายจากการปล่อยเพลงไปนานเลยทีเดียวสำหรับ ว่าน ธนกฤต เพราะหลังจากปล่อยซิงเกิลล่าสุด กรีฑาแมน ออกมาคุณเขาก็ไม่ได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาเสียที แต่ก็ใช่ว่าจะหายหน้ากันไปเพราะตัวว่านเองนั้นก็ยังมีผลงานให้ทุกคนได้ชมกันตลอด และในที่สุดตอนนี้เขาได้มีผลงานเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันแล้วกับ “จักรวาลชุบแป้งทอด” กับการหยิบโยงมุขตลกยุค 90 มาตั้งชื่อเพลงโดยเล่าถึงมุมมองความรักที่ถูกถักทอร่วมกัน จากวันแรกที่เริ่มรักจวบจนวันนี้ความรักที่มีให้กันก็ยังถูกเติมเต็มอยู่สม่ำเสมอ จนบางครั้งท้องฟ้าที่ว่ากว้างใหญ่ยังไม่สามารถโอบได้มิดเพราะความรักของเรานั้นมีมากกว่านั้นพาร์ทดนตรีของเพลงนี้แน่นอนยังคงความเป็นป็อบฟังง่ายแต่แฝงไปด้วยซาวด์ดีไซน์ที่อบอวลไปด้วยความละมุนของความรัก จนบางทีคุณอาจจะเผลอยิ้มไปกับเรื่องราวเหล่านั้นโดยไปรู้ตัวเพราะท้ายที่สุดแล้วเราไม่รู้หรอกว่าอนาคตต่อไปจะเป็นเช่นไรแต่ในตอนนี้เรามีกันก็เพียงพอแล้ว

ในส่วนของมิวสิควิดีโอได้คู่รักสายเฮลตี้อย่าง เฟิด สลอตแมชชีน และแม็กซีน อินทิพร มาถ่ายทอดความรักในแบบฉบับของเขาทั้งคู่ให้เราได้เข้าใจถึงคำว่ารักบนความเรียบง่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งตอนนี้สามารถชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ทาง YouTube: Spicy Disc และฟังเพลงได้ในทุกสตรีมมิ่งเช่นกัน

แต่ก่อนที่จะไปฟังเพลงนี้กันแน่นอนว่าหลายคนคงอยากฟังถึงที่มาที่ไปของเพลง จักรวาลชุบแป้งทอด ซึ่งคนที่จะมาไขความกระจ่างได้ดีก็ต้องเป็นเจ้าของเพลง โดย ว่าน ได้เล่าให้ฟังว่า “เพลงนี้ถูกเขียนในช่วงที่เจอวิกฤตของโควิด ณ ช่วงเวลานั้นตัวผมเองก็ได้มีโอกาสทำอะไรหลายๆ อย่างประกอบกับเราเองก็ได้เห็นเพลงของพี่น้องศิลปินที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงนี้ต่างก็ถูกต่างขึ้นจากความเรียบง่ายเป็นคำที่เราคุ้นเคย ผมจึงมีไอเดียที่จะนำเอาการบอกเล่าที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนปล่อยไปตัวความรู้สึกเราก็จะเจอความสนุกนั้นเอง อย่าง จักรวาลชุบแป้งทอด เนื้อหาจะเป็นการเล่าถึงความรักล้วนๆ ซึ่งบางคนอาจจะรู้สึกถึงความเลี่ยนแต่เอาเข้าจริงทุกคู่รักต้องเคยมีโมเมนท์แบบนี้ ในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ดำเนินมาผ่านอุปสรรคมาได้จนปัจจุบันความรักที่มีก็ยังคงเติมเต็มอยู่จนไม่สามารถหาสิ่งไหนมาเปรียบ ส่วนชื่อเพลงผมนึกถึงมุขตลกในยุค 90 ที่ว่าอยากให้อะไรใหญ่ว่าก็ไปชุบแป้งแล้วทอด เพลงนี้ก็เช่นกันเราเปรียบถึงความรักเรายิ่งใหญ่กว่าจักรวาลเพราะมันคือจักรวาลชุบแป้งทอด และอยาก ให้เพลงนี้เป็นสิ่งแทนการบอกรักจนถึงเป็นเพลงขอแต่งงานตัวผมก็ยินดีมากๆ ครับ”