“แจ๊ค ฟลาย” แจ้งเกิดวงใหม่ “THE HOSPITAL” (เดอะ ฮอสพิทัล) ชุบ “พิภพมัจจุราช” คืนชีพแนว “GRUNGE ROCK” จัดเต็มฟาดไม่ยั้ง

“แจ๊ค ฟลาย” มือกีตาร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย เปิดตัวโปรเจ็ค “THE HOSPITAL X JACK FLY” แจ้งเกิดวงร็อกน้องใหม่ “THE HOSPITAL” (เดอะ ฮอสพิทัล) ที่ประกอบด้วยสมาชิก “บิ๊ก” ณัฐดนัย นาคละออ(ร้องนำ) , “แจ๊ค” คมจักร บุญรอด (กีตาร์) , “อ๊อฟ” พันธ์วิวัฒน์ สโรบล (เบส) และ “เบิร์ด” ธงชัย แก่นสาร (กลอง) ปัดฝุ่นหยิบเพลง “พิภพมัจจุราช” งานเพลงอันทรงคุณค่าของศิลปินแห่งชาติ “ครูมนัส ปิติสานต์” มาชุบชีวิต เรียบเรียงดนตรีใหม่ในสไตล์แนว GRUNGE ROCK (กรันจ์ ร็อค) พร้อมออกมาฟาดลวดลายทางดนตรีให้แฟนได้ฟังกันพร้อมกับมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ที่ยกเอาเรื่องของศีล 5 มานำเสนอเรื่องราวดีชั่วในรูปแบบใกล้ตัวมาตีแผ่ผ่านงานภาพที่เต็มไปด้วยสีสัน แฟชั่น จี๊ดจ๊าดแล้ววันนี้

 โดย “แจ๊ค ฟลาย” เผยที่มาในการร่วมทำโปรเจ็คนี้กับวงน้องใหม่ว่า ​“แรกเริ่มรู้จักกับพี่บิ๊กในงานประกวดดนตรีแห่งหนึ่ง งานนั้นผมถูกเชิญไปเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน และพี่บิ๊กเป็นผู้จัดการประกวดเลยได้ทำความรู้จักกัน เราพูดจากันถูกคอตามประสาคนรักดนตรีเหมือนกัน เลยรู้ว่าหนึ่งในฝันของบิ๊กคืออยากร้องเพลงและมีวงดนตรีของตัวเอง จากจุดเริ่มต้นนั้นเราก็ค่อยๆประกอบฝันของวงเค้ามาเรื่อยๆ จนถึงผลงานในวันนี้ ใช้เวลาร่วมๆ2 ปีนับจากช่วงโควิดที่ต้องทำๆหยุดๆเข้าไปด้วย เรื่องแรงบันดาลใจในการทำงานชิ้นนี้ของเรา มันเหมือนเราได้แลกเปลี่ยนหรือสะท้อนพลังให้กันมากกว่า เพราะบิ๊กกับวงเค้าทำให้ผมเห็นถึงความทุ่มเทในความตั้งใจของเค้าในมุมของคนรักดนตรีจริงๆ อย่างเรื่องการแต่งเพลงมันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับนักดนตรีนะผมว่า แต่การจะพาคนๆนึง ออกมายืนตรงนี้ ตรงที่เค้าจะยิ้มกับฝันของเค้าได้ ผมว่านี่ก็เรียกว่ายากได้อยู่”

“ในที่สุดเราก็ได้เพลงนี้ พิภพมัจจุราช ออกมา โดยเราหยิบเพลงอันทรงคุณค่าของครูเพลง อ.มนัส ปิติสานต์ มาเรียบเรียงในสไตล์ Grunge Rock เป็นสไตล์ที่เราถนัด ส่วนเรื่องเนื้อหาเพลง จริงๆมันเป็นเรื่องฟังแล้วเข้าใจง่ายมากนะ เนื้อสื่อถึงเรื่องความดี ความชั่ว นรกสวรรค์อยู่ที่ใจ แค่นั้นเลย แต่สำหรับยุคนี้ผมว่าบางทีความดีความชั่วมันแทบแยกไม่ออกนะ  นั่นคือสิ่งที่เราอยากสื่อสาร โดยสามารถชมจากในเอ็มวีเพลงนี้ที่เรายกเรื่องศีล 5 เป็นเมนหลักในการเดินเส้นเรื่องได้ ส่วนเนื้อหาเราก็จะสื่อสารรูปแบบความชั่วที่อยู่ใกล้ๆตัวเรานี่แหละ อยากให้ติดตามชมกันและฝากซิงเกิ้ลนี้ของพวกเราได้ครับ”  

ติดตามซิงเกิ้ลแรก “พิภพมัจจุราช” จากวง “THE HOSPITAL” ได้ทางวิทยุทั่วประเทศและทุกแพลทฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆพร้อมกับชมมิวสิกวีดีโอและติดตามความเคลื่อนไหวของวงผ่านช่องทาง Facebook The Hospital x Jack Fly: https://www.facebook.com/thehospitalxjackfly และ Youtube K MINOR : https://www.youtube.com/c/KMINOR ได้แล้ววันนี้ เพลง “พิภพมัจจุราช” : https://youtu.be/GNPuIaZyFHc