เติมความสดใส!! สัมภาษณ์พิเศษสาวสวยแสนซน ‘มิย่า ทองเจือ’ ที่มาพร้อมกับซิงเกิลที่ 2 สุดปัง “Get Like Me”

ถือเป็นหนึ่งศิลปินเดี่ยว ที่สวย น่ารัก เปรี้ยว ซน แซ่บ ความสามารถล้นเหลือ สำหรับ ‘มิย่า พิชชา ทองเจือ’ ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อ ‘พีท ทองเจือ’ นั่นเอง ที่นับวันน้องมิย่า ยิ่งโตก็ยิ่งสวย เสน่ห์ล้นเหลือสุด ๆ เรียกได้ว่าหลังจากปล่อยเพลงแรกออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันกระแสตอบรับก็ดี ซึ่งหลังจากห่างหายจากการปล่อยเพลงไป 2 ปีเต็ม ล่าสุดสาวมิย่าปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ของตัวเองออกมา ทำเอาหลายคนกรี๊ดสนั่นกับ Get Like Me ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าดึงตัวสาวมิย่ามาสัมภาษณ์ถามความรู้สึกหลังจากปล่อยเพลงซิงเกิลที่ 2 กันแบบจุกๆจัดเต็ม เอาเป็นว่าระวังโดนสาวสวยแสนซนคนนี้ตกเอานะจ๊ะ

1.) พูดถึงเพลง ‘Get Like Me’ หน่อย

มีย่า: เพลงนี้จะเพลงที่เนื้อหามันจะเป็นความแอบชอบ แต่ว่าเพลงแรกของหนูจะเป็นเพลง Mini Heart ก็จะเป็นความแอบชอบแบบ poppy love พอมาเป็นเพลง Get Like Me จะเป็นความแอบชอบเหมือนเดิมแต่ว่าจะมีความเก็บทรงอยู่ ทำให้เขาไม่รู้ว่าเราแอบชอบจะเป็นเหมือนการแอบชอบที่โตขึ้นค่ะ

2.) จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

มีย่า: ก็จริงๆเพลงแรกของหนูก็ปล่อยออกไปประมาณ 2-3 ปี หนูก็อยากทำต่อมาเรื่อยๆพอตอนนั้นล็อคดาวน์โควิด ทุกคนก็ไม่ได้ทำงานแล้ว work from home พี่ๆเขาก็ไม่ค่อยสะดวกที่จะทำเพลงใหม่ขึ้นมาเพราะเขาต้องรวมทีมกันใช่ไหมคะ นั้นก็โอเคเดี๋ยวเราเว้นไว้ก่อน พอหนูเว้นไปเว้นมา 2 ปีแล้ว บอกคุณพ่อว่าหนูอยากทำเพลงต่อเนื่องไปเลยก็เลยได้มาเป็นเพลงนี้ค่ะ

3.) ความยากหรือความท้าทายของเพลงนี้

มีย่า: ความถ้าทายของเพลงนี้หน้าจะเป็นเรื่องของเวลาค่ะ เหมือนอย่างที่หนูบอกค่ะว่าเพลงนี้หนูอยากทำ ทีแรกเราทำออกมาแล้วเรากำลังจะถ่าย MVพอดีเลย โควิดเขาก็ล็อคดาวน์อีกแล้วตอนนั้นปีใหม่ระบาดเยอะอีกแล้ว นั้นโอเคเราเก็บตัวเพลงไว้ก่อนแล้วเหมือนคุณพ่อเชื่อฤกษ์ในการดูดวง เขาก็จะบอกว่าหมอดูที่เราดูประจำเขาบอกว่าปล่อยวันนี้ดีมากเลย คุณพ่อก็เลยนั้นเป็นวันนี้ไหม MV เราเพิ่งจะเริ่มถ่าย เราก็เลยตัดไม่ค่อยทันกันกราฟฟิกยังไม่ได้เริ่มทำเลยค่ะ ทุกอย่างมันกระชั้นชิดมาก หนูว่าถ้าความท้าทายจริงๆน่าจะเป็นเรื่องเวลาให้มันอัปโหลดทันให้ผลงานออกมาให้ทันวันนั้นค่ะ

4.) มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงนี้บ้าง

มีย่า: จริงเพลงนี้หนูอยากให้มีความเป็นตัวหนูสูงมากๆเลย หนูก็เลยลงไปดูเองเกือบทุกอย่าง อย่างเรื่อง styling แล้วก็เรื่อง Music producing แล้วก็ตัว MV เอง ส่วนมากก็เกือบทุกอย่างเลยเพราะหนูไปเป็นคนไปคุยกับพี่ๆทีมงาน หนูอยากได้แบบนี้แล้วหนูก็จะหา referent มาให้พี่ๆเขาค่ะ 

5.) ชอบท่อนไหนในเพลงเราที่สุด เพราะอะไร

มีย่า: น่าจะเป็นท่อนที่ร้องว่า ทุกๆครั้งที่ฉันตอบไลน์ มันจะท่อนนั้นค่ะ เพราะหนูรู้สึกว่ามันจะมีความอินเนอร์สิ่งเราพูดแต่มันจะมีความ inner voice ของเรา ทุกๆครั้งที่ฉันไม่ตอบไลน์แต่มี inner voice แต่จริงๆก็อยากให้เธอทักมามันก็จะเป็นเหมือน contrate กัน รู้สึกว่าท่อนนั้นมีความน่ารักดีค่ะ

6.) คิดว่าการเป็นศิลปินที่ดีสำหรับเรา

มีย่า: สำหรับหนูส่วนตัวแล้ว หนูจะเป็นคนที่รักแฟนคลับ หนูคิดว่าการเป็นศิลปินที่ดีน่าจะทุ่มเทด้วย และใช้ใจทำงานด้วย หนูเป็นคนที่ชอบเท็คแคร์และคุยกับแฟนคลับเองตรงๆเลยค่ะ มีแฟนคลับคนหนึ่งที่อยู่กับหนูตั้งแต่เพลงแรกเลยพี่เขาก็อยู่ที่เชียงใหม่ เวลาหนูไปถ่ายหนังที่เชียงใหม่ หนูก็จะถามพี่เขาว่ามาหาหนูไหม เขาก็จะมาหาเลยค่ะ

7.) นอกจากการเป็นนักร้อง อยากทำอะไรในวงการบังเทิงอีกไหม เพราะอะไร

มีย่า: จริงๆหนูเคยเล่นหนังอยู่เรื่องหนึ่ง แต่ที่หนูอยากลองคืออยากเล่นซีรีส์ดูค่ะ จริงๆหนูอยากเล่นแบบไฮสคูลโรแมนอะไรประมาณนี้ค่ะเป็นแนว Poppy loveค่ะ

8.) วางแผนอนาคตหรือตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้อย่างไรบ้าง

มีย่า: ก็ยังอยู่ในวงการบันเทิงไปเรื่อยๆค่ะตามรอยคุณพ่อ จริงๆคุณพ่อไม่ได้อยากให้หนูทำงานในวงการบันเทิงเพราะเขาบอกว่าเหนื่อย คุณพ่อเขาเริ่มทำงานตอนอายุ13 ก็ประมาณหนู เขาก็บอกว่าขถ่ายละครตั้งแต่เด็กจนโต มันจะมีช่วงหนึ่งที่เขาไม่ได้หยุดถ่ายเลย 7 วันถ่ายทุกวันๆ เขาบอกว่ามันเหนื่อยมาก แต่จริงๆหนูชอบค่ะ ชอบไปกองละคร หนูก็เลยอยากลองทำดูค่ะ

9.) ฝากผลงาน

มีย่า: สุดท้ายก็ขอฝากเพลง Get Like Me ด้วยนะคะ หนูตั้งใจแล้วก็ทุ่มเทมากๆค่ะ ใครอยากดู MVเต้มๆสามารถดูได้ที่ YouTube เสิร์ชคำว่า มิย่า Get Like Me ได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ