พร้อมโดนตก!! สัมภาษณ์พิเศษสาวสวยเสียงละมุน ‘แพง พัทธนันท์’ กับซิงเกิลล่าสุด “Moment”

ถือเป็นหนึ่งศิลปินเดี่ยว ที่สวย ปนเท่ ความสามารถล้นเหลือ สำหรับ ‘แพง พัทธนันท์ อภิวัฒน์เวคิน’ นักร้องเสียงใสจากค่าย “GeneLab” นั่นเอง ที่เรียกได้เมื่อที่เธอร้องเพลงก็จะทำให้แฟน ๆ ยิ้มตามกันไม่หุบ ล่าสุดสาวแพงปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมา ทำเอาหลายคนคิดถึงโมเมนต์เก่าๆกับเพลง “Moment” ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าดึงตัวสาวเสียงใสแพงมาสัมภาษณ์ถามความรู้สึกหลังจากปล่อยเพลงซิงเกิลใหม่กันแบบจุกๆจัดเต็ม เอาเป็นว่าได้ฟังเสียงของสาวแพงแล้วระวังโดนสาวสวยเสียงใสคนนี้ตกเอานะจ๊ะ

1.) พูดถึงเพลงใหม่ Moment หน่อย

แพง: เพลง Moment  พูดถึงการที่เราคิดถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาเรื่องราวดีๆ ซึ่งตอนนี้อาจจะไม่มีมันอีกแล้วแต่เราก็อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆเป็นโมเมนต์ดีๆในชีวิตค่ะ

2.) จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

แพง: ตอนแรกเลยคิดว่าอยากจะทำเพลงช้าๆซึ้งๆสักเพลง ก็เลยเริ่มคิดเมโลดี้ขึ้นมา แล้วก็ได้มาเป็นเมโลดี้ก่อน แล้วเราก็ได้ไปปรึกากับพี่เงาะ เดอะริชแมนทอย ว่าเพลงนี้พูดถึงประมาณไหนดี แล้วพี่เงาะก็ให้เดียมาเป็นพุดถึงโมเมนต์ไหมเกี่ยวกับความคิดถึงมันก็เลยเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมาค่ะ

3.) ความยากหรือความท้าทายของเพลงนี้

แพง: สำหรับเพลงโมเมนต์นะคะ แพงตั้งใจอยากให้เป็นเพลงที่เครื่องดนตรีน้อยๆเป็นเพลงที่ค่อนข้างจะสื่อสาร ความยากมันอยู่ที่การร้อง คือเราต้องใส่ใจทุกรายละเอียดในการร้อง ซึ่งจริงๆก็ใส่ใจทุกเพลงค่ะ แต่เพลงนี้พอเครื่องดนตรีน้อย คนฟังก็จะได้ยินเสียงร้องชัดเราก็เลยต้องใส่ใจรายระเอียดทุกๆท่อนค่ะ

4.) มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงนี้บ้าง

แพง: จริงแล้วเพลงของแพงทุกเพลง แพงมีส่วนร่มทุกเพลงเลยในเพลงนี้เพลงก็แต่งเมโลดี้ เนื้อร้อง แล้วก็ได้โคโปดิ้วซ์เองด้วยค่ะ สำหรับเพลงนี้เลยตอนที่แพงคิดแต่งเมโลดี้ขึ้นมา มีเนื้อร้องมาแล้ว และก็มีเสียงร้องในหัว ภาพในหัวว่าอยากให้มีมูสที่เป็นประมาณเหงาๆหน่อย เหมือนฟังคนเดียวแล้วเหงา เขาเรียกว่าฟังแล้วเหงาดูซึมๆคิดถึงอะไรประมาณนี้ค่ะ ให้มีความอบอุ่นหัวใจด้วยค่ะ

5.) ชอบท่อนไหนในเพลงเราที่สุด เพราะอะไร

แพง: จริงๆแล้วจะบอกว่าชอบทุกท่อนเลยเพราะว่าในทุกท่อนเรากลั่นกรองมาจากความรู้สึกแล้วก็สิ่งที่เราอยากถ่ายทอดค่ะ แต่ถ้าให้เลือกจริงๆก็ไม่อยากเลือกค่ะอยากให้ฟังทุกท่อนเลยค่ะ

6.) โมเมนต์หรือเรื่องราว ที่เราประทับใจ จำไม่เคยลืม

แพง: จริงๆมันมีหลายเรื่องราวมากเลยค่ะ ขอเป็นโมเมนต์ที่เราได้เข้ามาเป็นศิลปินและได้เข้ามาเป็นศิลปินค่าย Gene Lab มันเป็นโมเมนต์ที่แพงไม่คิดเลยว่าตัวเองจะได้มาอยู่จุดๆนี้ มันเป็นโมเมนต์ที่พี่ๆในค่ายติดต่อมาว่าชวนให้ไปดูคอนเสิร์ต Gene Lab แล้วเราก็ตกลงไปแล้วทีนี้พอคอนเสิร์ตจบ พี่เขาก็ให้เราไปเจอหลังเวทีหน่อย เราก็ไม่รู้ว่าอะไรเราก็ไป แล้วเหมือนพอเราเข้าไปหลังเวทีปุ๊ป พี่โอม ค็อกเทล ก้พูดว่ายินดีต้อนรับสิลปินใหม่ค่าย Gene Lab มันเป็นโมเมนต์ที่เรางงแต่ก็อุ้ยดีใจค่ะ

7.) คิดว่าการเป็นศิลปินที่ดีสำหรับเรา

แพง: ถ้าในมุมของแพงเอง ก็คือการที่เราทำหน้าที่ศิลปินของเราให้ดีที่สุด หมายถึงเราพยายามตั้งใจในทุกขั้นตอนการทำงาน พยายามผลิตผลงานดีๆให้มีคุณภาพใส่ใจเพื่อให้คนฟังได้เข้าถึงเนื้อหาที่เราอยากจะถ่ายทอดค่ะ พยายามผลิตผลงานดีๆออกมาให้คนฟังค่ะ

8.) วางแผนอนาคตหรือตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้อย่างไรบ้าง

แพง: แพงอยากเป็นศิลปินคนหนึ่งที่ทุกคนไว้ใจในการฟังเพลงค่ะ ก็คืออยากเป็นคนหนึ่งที่เห็นชื่อนี้แล้วก็พูดถึงศิลปินหญิงคนหนึ่งก็จะคิดถึงชื่อแพงขึ้นมาค่ะ

9.) ฝากผลงาน

แพง: ขอฝากเพลงโมเมนต์ด้วยนะคะ เพลงนี้ฟังได้ในสตรีมมิ่งทุกแฟรตฟอร์มและสามารถดู MVได้ในช่อง YouTube Gene Lab ค่ะ